Business of Luxury: H.Moser & Cie – giữa “hài hước” và “xa xỉ”

Feb 19, 2019 | By Trang Ps

Edouard Meylan, CEO của thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ – H.Moser & Cie vừa có cuộc chia sẻ thú vị về hình ảnh thương hiệu cũng như tính hài hước trong một ngành công nghiệp đồng hồ vốn dĩ không hiểu “hài hước” là gì.

CEO Edouard Meylan.

Không cần thiết ghé thăm website của nhãn hiệu đồng hồ này nếu bạn chưa phải là người thực sự sống hài hước một chút. Và khi click trang Pioneer Chronicles, không có bất cứ nhân viên bán hàng siêu sang nào mỉm cười chào hỏi bạn hay bất cứ đoạn phim truyền hình dài tập nào về tầm quan trọng thương hiệu gia đình trong ngành đồng hồ.

Thay vì đó, bạn sẽ được chào đón bằng dòng thông báo The luxury industry doesn’t tend to go in for humour. We, however, do. If you like beautiful things and you’ve remained a lucid human being, first of all, congratulations. Second of all, welcome home (tạm dịch: Ngành công nghiệp xa xỉ không có xu hướng đi theo sự hài hước. Nhưng chúng tôi muốn vậy. Nếu quý khách ưa thích những thứ đẹp đẽ và vẫn đang thực sự sáng suốt, trước hết, xin chúc mừng. Tiếp đến, mừng bạn đã về nhà)!

H.Moser & Cie chưa bao giờ từ bỏ các giá trị truyền thống, từ tay nghề thủ công lão làng đến chất liệu, thiết kế tinh tế và chất lượng tốt nhất. Qua những chia sẻ của CEO Edouard Meylan, chúng ta có dịp tìm hiểu thêm về chiến dịch marketing thú vị đã mang đến thành công vượt bậc cho nhãn hiệu đồng hồ Thụy Sĩ này.

Một hình ảnh mới dành cho khách hàng hiện đại

H. Moser & Cie. Nature Watch.

Khi chúng tôi tiếp quản thương hiệu H.Moser & Cie vào năm 2012, chúng tôi muốn khoác lên  nó một bộ cánh mới. Với ngân sách tiếp thị hạn chế, chúng tôi không thể cạnh tranh với những hãng lớn nên phải tìm chiến lược truyền thông khác.

Đội ngũ của chúng tôi khá trẻ với khiếu hài hước cao. Trong một cuộc họp, chúng tôi bắt đầu thảo luận về đề tài đồng hồ thông minh và đi đến kết luận rằng, thực chất H.Moser đã tạo ra dòng đồng hồ thông minh kể từ thời điểm nó thành lập vào năm 1828. Sau đó, tiết mục chơi chữ giữa smartwatches và sự kết nối giữa “watches” và “smart” khiến chúng tôi không ngừng suy nghĩ, 100% đồng hồ Thụy Sĩ được sản xuất công nghệ phức tạp được đưa ra ánh sáng.

H.Moser & Cie tin rằng tính khiêu khích và hài hước sẽ đóng vai trò đặc trưng của thương hiệu và sẽ tiếp tục trong tương lai.

Chúng tôi ra mắt Swiss Alp Watch vào năm 2016. Thành công đến ngay lập tức sau đó và quả thực, chúng tôi đã tạo ra một tiếng vang lớn. Như kết quả, cung cách truyền thông khiêu khích và hài hước này lại trở thành ngôn ngữ tự nhiên của H. Moser & Cie.

Chiến dịch influencer: Nhận thức được họ là ai

Chiếc đồng hồ mới của H.Moser & Cie với giá 350.000USD.

Chúng tôi phải thừa nhận rằng, không chỉ thế hệ mới, mà bất cứ ai cũng sẽ phải chán ngấy những phương thức truyền thông dòng sản phẩm xa xỉ theo lối truyền thống. Sau một vài chiến dịch, chúng tôi nhận ra rằng fan Moser đang mở rộng và chúng tôi muốn tìm cách kết nối họ. Một điều quan trong nữa là, chúng tôi không hề có những influencer chuyên nghiệp. Nhưng chính fan Moser là những influencer của chúng tôi và họ chính là đối tượng quan trọng nhất.

Để củng cố mối quan hệ giữa cộng đồng yêu thích đồng hồ, H.Moser & Cie đã thành lập một website mới dưới tên Pioneer Chronicles, cổng thông tin dành cho công ty và người hâm mộ thể hiện tầm nhìn và ý kiến của họ.

Và cộng đồng này phát triển trên toàn thế giới. Họ là những người trẻ, cởi mở và ít truyền thống với khiếu hài hước tốt. Thông qua đây, chúng tôi đã duy trì được cuộc đối thoại chặt chẽ với người hâm mộ và khách hàng của mình, từ đó tăng tinh thần và sự gắn kết cộng đồng nhưng vẫn duy trì được tính độc quyền. Sự giao thoa giữa hài hước và cao cấp vẫn chưa được khai thác nhiều, Gucci đã từng thực hiện nhưng ở quy mô nhỏ hơn.

Không thể dừng lại và sẽ không dừng lại

Chiến dịch diễn ra thành công và doanh số tăng gấp ba lần trong vòng 5 năm. Khách hàng hiện tại của H.Moser & Cie cũng vô cùng trung thành với thương hiệu. Ngoài ra, chúng tôi còn có thêm lượng khách hàng mới ở các độ tuổi mới, và thành thật, họ chính là tương lai của thương hiệu.

Bài: TRANG PS (Theo Luxury Society)

 
Back to top