LVMH mua lại nhà máy sản xuất rượu vang hồng Chateau du Galoupet

May 29, 2019 | By Trang Ps

LVMH thông báo mua lại Chateau du Galoupet, một điền trang nổi tiếng ra đời từ thế kỷ 17 tại vùng Provence trên bờ biển Địa Trung Hải, nước Pháp. Đế chế xa xỉ phẩm khổng lồ mong muốn bất động sản này sẽ là nơi sản xuất rượu vang hồng (wine rose) đầu tiên của tập đoàn.

Source: Shutterstock

Tiềm năng của điền trang Chateau du Galoupet và rượu vang hồng

Vùng đất Provence thanh bình nằm ở vùng Đông Nam nước Pháp, cạnh bờ biển Địa Trung Hải còn in dấu khá nhiều chất La Mã với những ngôi nhà nhỏ trong làng hay những giáo đường lớn, nhỏ vẫn còn đậm phong cách thời Phục Hưng, Trung Cổ. Quanh năm, Provence ngập tràn trong ánh nắng ấm áp với khí hậu trong lành, mát mẻ.  Đây cũng là thiên đường của những loài hoa nổi tiếng như oải hương, hướng dương, diên vĩ, olive,… với những cánh đồng hoa trải dài bất tận.

Chateau du Galoupet là một khu đất rộng gần 170 ha, trong đó có đến 72 ha ruộng nho trù phú. Nằm trên bờ biển Địa Trung Hải, điền trang này được bao quanh bởi hệ thực vật địa phương đa dạng như cọ, cam quýt, bạch đàn, trúc đào,…

Château du Galoupet là điền trang khổng lồ nằm ven Địa Trung Hải.

Chateau du Galoupet cũng là một trong số ít điền trang trong khu vực sở hữu hầm chứa dưới lòng đất. Kỹ thuật làm rượu vang hiện đại được áp dụng lâu đời tại nhà máy rượu với tổng sản lượng lên đến 350.000 chai mỗi năm, trong đó 60% sản phẩm này là rosé, 30% đỏ và 10% trắng. Từ năm 1955, Chateau du Galoupet được quyền sử dụng thuật ngữ ‘cru classé’ (đỉnh cao giới rượu vang) trên nhãn hiệu rượu vang của mình. LVMH tin rằng điền trang Chateau du Galoupet sẽ cho ra sản lượng ổn định và sinh lời trong thời gian ngắn nhất.

Danh mục rượu vang và rượu mạnh của LVMH bao gồm Champagnes như Dom Perignon, Ruinart và Hennessy Cognac. Trước đây, tập đoàn đã từng thành công ở những thương vụ mua lại các nhà máy sản xuất hàng đầu ở Bordeaux và Burgundy như điền trang Clos des Lambrays, nơi những chai rượu loại grand cru có thể bán lẻ ở phía Bắc với mức giá lên đến 260 USD.

Hiện tại, thị trường rượu vang hồng trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết. Nó nhanh chóng trở thành biểu tượng savoir vivre của miền Nam nước Pháp, đồng thời là mặt hàng chủ lực cho những bữa tiệc mùa hè năng động. Tập đoàn xa xỉ LVMH không ngần ngại mua lại Chateau du Galoupet dù giá bán lẻ những chai rượu vang hồng tại đây đang dừng ở mức khiêm tốn 15 USD.

Theo số liệu của Hiệp hội Thương mại địa phương CIVP, xuất khẩu rượu vang hồng đã tăng gấp 14 lần trong suốt 10 năm qua. Giá trị xuất khẩu cũng tăng lên 8% vào năm ngoái, xấp xỉ gấp 3 lần mức tăng của rượu vang Pháp nói chung.

 

Tầm nhìn sáng suốt của Chủ tịch Bernard Arnault

Từ năm 1955, Chateau du Galoupet được quyền sử dụng thuật ngữ ‘cru classé’ (đỉnh cao giới rượu vang) trên nhãn hiệu rượu vang của mình

Thương vụ mua lại này xuất phát từ tầm nhìn và tham vọng của người đàn ông giàu nhất nước Pháp – Chủ tịch, CEO Bernard Arnault của tập đoàn. Tỷ phú lừng danh Bernard đang chứng tỏ sức đua nhanh chóng của LVMH trong việc theo kịp sự thay đổi thị hiếu “như cơm bữa” của người tiêu dùng xa xỉ trẻ tuổi trên toàn thế giới.

Đầu tháng này, công ty cũng đã xác nhận ra mắt thương hiệu thời trang mới do nữ hoàng nhạc POP Rihanna đứng đầu. Được biết, thương vụ mua lại gần đây nhất của LVMH chính là tập đoàn du lịch cao cấp Belmond, doanh nghiệp điều hành khách sạn Caruso trên bờ biển Amalfi và tàu tốc hành phương Đông từ London đến Venice.

Tập đoàn từ chối tiết lộ số tiền chi trả cho Chateau du Galoupet nhưng thương vụ này đã mang về cho LVMH gia tài khổng lồ bao gồm 168 mẫu ruộng nho trải dài 30 dặm về phía Tây St Tropez. Như vậy, đế chế quyền lực của nước Pháp ngày càng củng cố vị thế của mình trên thị trường sau rất nhiều thương vụ thâu tóm đình đám.


 
Back to top