Nghệ thuật

06 triển lãm thời trang ấn tượng năm 2019

Mar 02, 2019 | By admin

6 triển lãm tại các thành phố Thượng Hải, London, New York, Brussels và Bologna sẽ đưa bạn đến với di sản nghệ thuật của các ngôi nhà thời trang lớn nhất toàn cầu.

Triển lãm The Christian Dior: Designer of Dreams.

1. Christian Dior: Designer Of Dreams

Đây là triển lãm lớn nhất để vinh danh một trong những nhà couture có tầm ảnh hưởng nhất trong giới thời trang thế kỉ 20. Triển lãm The Christian Dior: Designer of Dreams sẽ diễn ra cho đến hết ngày 14/07/2019 tại Bảo tàng nghệ thuật V&A Museum’s Sainsbury Gallery.

Với 11 đề mục, triển lãm sẽ trình diễn kỹ thuật và nghệ thuật chế tác được ra đời từ năm 1947 của ngôi nhà thời trang mang tính biểu tượng này.

2. Mademoiselle Privé Shanghai

Triển lãm của Chanel với tên gọi “Mademoiselle Privé” sẽ diễn ra từ 20/04 đến 02/07/2019 tại West Bund Art Center, Thượng Hải.

Biểu tượng của Chanel – nước hoa Chanel N°5, những tác phẩm couture của Karl Lagerfeld cũng như những câu chuyện đằng sau BST nữ trang cao cấp “Bijoux de Diamants” được thiết kế bởi Gabrielle Chanel, sẽ được tái hiện một cách đặc sắc tại ba địa điểm: 31 rue Cambon, ngôi nhà sáng tạo của Karl Lagerfeld và những nghệ nhân Haute Couture đang làm việc cho nhà mốt; 18 Place Vendôme – nơi chế tác mặt hàng nữ trang cao cấp; và Grasse, nơi mà Ernest Beaux và Gabrielle Chanel tạo nên loại nước hoa N°5 năm 1921.

3. The Male – Androgynous Mind, Eclectic Body

Thời trang nam giới cũng là chủ đề thú vị của cuộc triển lãm tại Gucci Garden, giám tuyến bởi ông Alessandro Michele – giám đốc sáng tạo hiện thời của Gucci cùng cộng sự Maria Luisa Frisa. Bộ sưu tập trang phục, phụ kiện, sách, ảnh, tạp chí và phim tài liệu, tất cả cùng định nghĩa lại sự nam tính và đồng thời đề cao tính chiết trung của thương hiệu.

Điều thú vị của triển lãm lần này là trong đó có một chiếc váy lụa đỏ và nơ áo dành cho nam đã lần đầu ra mắt cùng với Alessandro Michele vào năm 2015.

4. Camp: Notes on Fashion

Bắt đầu vào ngày 09/05/2019, triển lãm Camp: Notes On Fashion sẽ diễn ra tại Bảo tàng nghệ thuật The Metropolitan Museum of Art’s. Triển lãm trang phục sẽ khám phá sự phát triển của thẩm mỹ từ những ảnh hưởng bên lề đến văn hóa chính thống ngày nay. Một bài tiểu luận A1964 được viết bởi tiểu thuyết gia và nhà phê bình Susan Santog, ‘Notes on “Camp”’ là tiền đề cho cuộc triển lãm này.

5. Exhibitionism: 50 Years of The Museum

Một triển lãm về triển lãm sẽ diễn ra để kỉ niệm 50 năm thành lập của Bảo tàng tại Học viện Công nghệ thời trang Fashion Institute of Technology – New York. Sự kiện này nhằm điểm lại 33 cuộc triển lãm có tầm ảnh hưởng nhất kể từ năm 1971 cho đến ngày nay.

Diễn ra cho đến hết ngày 20/04, sự kiện sẽ trình bày hơn 80 look đồ, những bộ trang phục chủ đạo của bảo tàng.

6. Back Side: Fashion From Behind

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 31/03/2019, với những bộ trang phục đặc sắc từ các tên tuổi tiểu biểu như Chanel, Jean-Paul Gaultier, Azzedine Alaïa và những nhà thiết kế lừng danh khác trong giới thời trang. Những tác phẩm tiêu biểu có thể kể đến váy đính kết, đầm hở lưng, đầm corsette…

Triển lãm được thực hiện từ sự kết hợp giữa The Fashion and Lace Museum ở Brussels và Palais Galliera tại Paris, đây là lần đầu tiên cả hai bên hợp tác để mang đến chương trình Back Side: Fashion From Behind.

LẠC DU (Theo Asiatatler)


 
Back to top