Phong cách / Làm đẹp

Chanel và câu chuyện không hồi kết “Mademoiselle Privé”

Apr 20, 2019 | By Trang Ps

Viết tiếp câu chuyện “Mademoiselle Privé”, năm 2019, nhà mốt Chanel lựa chọn điểm dừng chân mới – Thượng Hải, cho triển lãm quan trọng bậc nhất này. Sự kiện diễn ra từ ngày 20/04 đến ngày 02/06 tại Trung tâm Nghệ thuật West Bund Art Center.

Triển lãm “Mademoiselle Privé” với sứ mệnh truy tìm nguồn gốc sáng tạo của Chanel lần đầu tiên tổ chức ở Kinh đô thời trang London vào năm 2015. Kể từ đó đến nay, sự kiện đặc biệt này đã trở thành nền tảng cũng như cầu nối bền vững giữa thương hiệu và khách hàng – tín đồ Chanel, cùng khám phá những tuyệt tác couture, trang sức cao cấp và mỹ phẩm vượt thời gian của nhà mốt xấp xỉ 110 tuổi.

Kể từ 2015 đến nay, triển lãm “Mademoiselle Privé” đã trở thành nền tảng cũng như cầu nối bền vững giữa thương hiệu và khách hàng – tín đồ Chanel.

Tiếp sau London 2015, Seoul vào năm 2017 và Hồng Kông vào năm 2018, triển lãm “Mademoiselle Privé” năm nay lựa chọn bối cảnh Thượng Hải là điểm dừng chân lý tưởng để viết tiếp câu chuyện Mademoiselle Privé không hồi kết.

Triển lãm “Mademoiselle Privé” 2019 là lời mời gọi nhiệt thành nhất gửi đến tín đồ thời trang, người hâm mộ cùng khám phá ba thế giới nghệ thuật đặc sắc của Chanel dưới sự dẫn dắt của Gabrielle Chanel cho tới Karl Lagerfeld, đó là: tạo phẩm Haute Couture tái phát minh bởi cựu giám đốc sáng tạo Karl Lagerfeld, nước hoa Chanel N °5 năm 1921 và trang sức cao cấp với tái bản “Bijoux de Diamants” (một bộ sưu tập tuyệt tác của Gabrielle Chanel vào năm 1932).

Ba thế giới trong triển lãm “Mademoiselle Privé” 2019 

Ba thế giới triển lãm này được nhà mốt thiết kế và sắp đặt tại ba vị trí riêng biệt: 31 rue Cambon (địa chỉ lịch sử của nhà mốt), 18 Place Vendôme (trưng bày trang sức cao cấp) và Grasse (nơi sinh ra dòng nước hoa cao cấp N °5).

Ngày hôm nay, dưới sự chỉ đạo sáng suốt và tài tình của cựu giám đốc Karl Lagerfel, lĩnh vực Haute Couture của nhà mốt huyền thoại đã trở thành phòng thí nghiệm thông minh chưa từng có, giúp san phẳng biên giới sáng tạo của các ateliers, làm phong phú thêm những thao tác thủ công cũng như phát minh ra nhiều vật liệu chưa từng xuất hiện ở các bộ sưu tập trước.

Tuyệt tác trang sức khởi đi từ  ý nghĩ và tầm nhìn của Coco Chanel từ những năm 1932. Trong triết lý thiết kế và sáng tạo của nhà mốt, tương lai được hình thành dựa trên những hiện tượng và dữ kiện lịch sử. Tương tự, trang sức cao cấp trong triển lãm “Mademoiselle Privé” lần này đã phô diễn nét đẹp tái sinh, với những tác phẩm biểu tượng và thẩm mỹ của Chanel như: sao chổi, hoa camellia, hạt lúa mì, những bình phong kiểu Trung Quốc (Coromandel screen).

Trong cuộc cách mạng khứu giác, dòng nước hoa Chanel N °5 vẫn là biểu tượng vượt thời gian với độ lưu hương lâu bền và sức quyến rũ không thể chối từ. Phát hành từ năm 1921, Chanel N °5 là nước hoa đầu tiên được đưa ra thị trường tại Paris. Công thức hóa học cho loại hương thơm này được sáng tạo bởi nhà hóa học và nhà tạo mùi hương Ernest Beaux.

Bằng việc trưng bày những tạo phẩm phi thường trong lịch sử, triển lãm “Mademoiselle Privé” 2019 sẽ mang chúng ta đi qua những trải nghiệm thị giác, khứu giác đến xúc giác một cách khó tả trong không gian nghệ thuật đặc sắc của thành phố Thượng Hải.


 
Back to top