Sống

“Vua đất nện” Nadal trở thành nhà vô địch giải quần vợt Pháp mở rộng 2019

Jun 10, 2019 | By Trang Ps

Ngày 09/06 vừa qua, trận chung kết đơn nam giải quần vợt Pháp mở rộng 2019 diễn ra giữa Rafael Nadal và Dominic Thiem. Vua đất nện” người Tây Ban Nha đã giành chiến thắng với kỷ lục vô tiền khoáng hậu của làng banh nỉ thế giới.

Nhà vô địch được đánh giá là có lối chơi sức mạnh với nhiều pha lên lưới trong trận chung kết, khiến đối thủ người Áo bất ngờ. “Vua đất nện” có được 2 break trong set đầu và thắng 6-3. Trong set 2, Thiem gây khó Nadal với tỷ số 7-5, nguyên nhân được cho là do phong thái Nadal thiếu ổn định trong thời điểm quyết định.

Khoanh khac Nadal dat dieu chua tung co trong lich su quan vot hinh anh 5

Tuy nhiên, Nadal nhanh chóng lấy lại phong độ thi đấu và áp đảo trong hai set còn lại trước thời gian kết thúc. Chức vô địch thuộc về Nadal, anh chàng nằm xuống mặt sân Paris ăn mừng, một phong cách quen thuộc của tay vợt vừa bước sang tuổi 33. Đây là cách Nadal trả món nợ khi để thua Thiem tại bán kết giải đấu trên quê nhà (Barcelona) cách đây hơn một tháng.

Nadal đã giành được 18 danh hiệu Grand Slam.

Sau chiến thắng này, Nadal trở thành tay vợt lớn tuổi thứ 3 vô địch Pháp mở rộng sau Andres Gimeno (34 tuổi, 1972) và Ken Rosewall (33 tuổi, 1968). Anh cũng là tay vợt đầu tiên trong lịch sử 12 lần vô địch một giải đấu, đặc biệt hơn là giải Grand Slam. Nadal toàn thắng 12 trận chung kết tại Pháp mở rộng và nâng thành tích tại giải lên thành 93 trận thắng, 2 thua, đạt tỷ lệ thắng lên tới gần 98%.

Nadal đã đánh bại Dominic Thiem trong trận chung kết năm thứ hai liên tiếp.

Khoanh khac Nadal dat dieu chua tung co trong lich su quan vot hinh anh 9

FedEx sắp bước sang tuổi 38 và dường như khó khăn trong việc giành thêm một Grand Slam nữa, thì Nadal hoàn toàn có thể vượt qua đàn anh người Thụy Sỹ để trở thành tay vợt vĩ đại nhất trong tương lai không xa.


 
Back to top