BOL news: Aman Private Jet, Louis Vuitton “made in USA”, Intercontinental Grand Hồ Tràm, Christie’s

Nov 13, 2019 | By Nguyen Huu Hon

Tập đoàn nghỉ dưỡng Aman bước vào cuộc đua máy bay cá nhân khi ra mắt Aman Private Jet; Louis Vuitton mở xưởng sản xuất tại Hoa Kỳ dưới thời kì Trump đánh dấu thời kì Louis Vuitton Made in USA; the Grand Hồ Tràm đổi tên thành Intercontinental Grand Hồ Tràm… Business of Luxury BOL cập nhật tin tức kinh doanh xa xỉ tuần qua. 

Aman private Jet – tham vọng bầu trời của Aman 

Tập đoàn nghỉ dưỡng Aman vừa tiết lộ thông tin sẽ đưa vào hoạt động các chuyến bay cá nhân Aman Private Jet từ năm tới. Theo đó, chuyến bay chỉ phục vụ tối đa 12 người, với lộ trình được thiết kế riêng biệt đáp ứng tiêu chuẩn “nghỉ dưỡng riêng tư” của giới thượng lưu hoặc những gia đình giàu có.

Các chuyến bay của Aman được cho là sẽ di chuyển giữa Indonesia, Trung Quốc và Bhutan. Đồng thời, Aman Private Jet cũng cho phép du khách tự tùy chỉnh hành trình của họ và ghé thăm các khách sạn mà họ mong muốn (không nhất thiết phải là khu nghỉ dưỡng Aman).

Máy bay phản lực tư nhân Aman là một phần mở rộng của triết lý khu nghỉ mát Aman.

Private Jet Aman là một phần mở rộng của triết lý khu nghỉ mát Aman.

Loại máy bay được Aman lựa chọn có tên gọi Bombardier Global 5000, với nội thất đơn giản và sang trọng đậm tinh thần của khu nghỉ dưỡng. Trước Aman, Four Seasons cũng đã đưa vào hoạt động các chuyên cơ cá nhân phục vụ giới thượng lưu. Dự đoán, sắp tới sẽ có nhiều tập đoàn khách sạn và nghỉ dưỡng bước vào cuộc chiến trên bầu trời này.

Louis Vuitton “made in USA”, ván cờ giữa các chính trị gia và tỷ phú 

Louis Vuitton vừa khánh thành công xưởng sản xuất đồ da tại thị trấn Keene, gần Dallas. Nhiều người cho rằng bước đi này nằm trong chiến lược sâu xa của Tỷ phú Bernard Arnault chứ không đơn thuần là sản xuất ra những chiếc túi xách “Made in USA”.

Với Louis Vuitton, việc in rõ hàng chữ Made in USA là thỏa thuận giữa nhà mốt Pháp cùng đương kim tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump. Từ đây, nhà xưởng Rochambeau dự kiến sẽ tạo công ăn việc làm cho khoảng 1.000 người trong vòng 5 năm tới. Việc mở xưởng sản xuất tại Mỹ của hãng được xem là nằm trong ván bài chính trị nhiều hơn chiến lược kinh doanh về lợi thế sản xuất, nhất là khi Tổng thống Trump gần đây đã đánh thuế mạnh với hàng loạt sản phẩm nhập khẩu từ châu Âu, ngoại trừ da và rượu cognac.

Tỷ phú Bernard Arnault, Chủ tịch LVMH, cũng là một trong những lãnh đạo doanh nghiệp đầu tiên đến thăm Tổng thống đắc cử tại Trump Tower vào năm 2017, và là một trong những CEO hàng đầu được ông Trump mời đến Nhà Trắng sau khi vị Tổng thống thứ 45 của Mỹ nhậm chức vào tháng 1/2017, đồng thời xem việc tạo công ăn việc làm cho người Mỹ là ưu tiên hàng đầu.

IHG đổi tên The Grand Hồ Tràm Strip thành InterContinental Grand Hồ Tràm

IHG® (InterContinental Hotels Group) vừa ký các thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm (HTP). Theo đó, The Grand Hồ Tràm Strip sẽ được đổi tên thành InterContinental Grand Hồ Tràm trong năm tới, và Holiday Inn Resort Hồ Tràm Beach sẽ được khai trương trong năm 2020.

Trong tương lai, Hồ Tràm Strip có kế hoạch mở rộng các hạng mục xây dựng để phục vụ các sự kiện lớn lên tới 3.000 người, đẩy mạnh lợi thế cho các chương trình MICE. Đặc biệt, Hồ Tràm Strip còn có sân gôn 18 hố The Bluffs danh tiếng được thiết kế bởi huyền thoại Greg Norman. Đây là sân gôn nằm trong top 100 sân gôn tốt nhất thế giới do Tạp chí Golf Digest uy tín toàn cầu bình chọn.

Tập đoàn khách sạn IHG hiện vận hành 13 khách sạn tại Việt Nam. Hơn một nửa trong số đó mang thương hiệu InterContinental, điển hình phải kể tới những tên tuổi từng giành nhiều giải thưởng uy tín trong ngành như khu nghỉ dưỡng – khách sạn InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula Resort và InterContinental Phú Quốc Long Beach Resort.

Chủ tịch Christie’s châu Á – Thái Bình Dương – ông Francis Belin: Christie’s hướng về giới chơi đồng hồ châu Á 

Trả lời phỏng vấn độc quyền của LUXUO, chủ tịch Christie’s châu Á – Thái Bình Dương, ông Francis Belin cho rằng Christie’s đang ngày càng hoạt động mạnh mẽ tại Châu Á. Riêng tại châu lục này, sàn đấu giá có 10 văn phòng đại diện tại Thượng Hải, Bắc Kinh, Tokyo, Đài Bắc, Hồng Kông, Jakarta, Bangkok, và Singapore. Tại Hồng Kông, Christie’s có một showroom lớn, đồng thời gia tăng hạng mục đồng hồ khi nhận thấy ngày càng nhiều nhà sưu tầm có nhu cầu.

Trong 20 năm trở lại đây, Chrsities đã có tổng cộng 40 cuộc đấu giá tại châu Á nói chung.

“Trong 20 năm trở lại đây, Chrsities đã có tổng cộng 40 cuộc đấu giá tại châu Á nói chung. Đây thực sự là quãng thời gian rất thú vị vì chúng tôi được chứng kiến sự bùng nổ trong số lượng các nhà sưu tầm, như tranh, đồng hồ, đồ cổ, cùng nhiều vật phẩm khác,” ông Francis cho biết. Bên cạnh đó, ông cũng cho rằng giới tiêu dùng châu Á đang ngày càng khôn khéo hơn trong việc tìm kiếm và đầu tư vật phẩm để sưu tầm. “Nếu không tìm được món ưng ý tại Hồng Kông, các nhà sưu tầm châu Á sẵn sàng tìm đến showroom ở những nơi khác như New York, London, hay Geneva,” ông khẳng định.


 
Back to top