Xe & Du thuyền

Bentley ra mắt Flying Spur phiên bản mới nhất vào cuối năm 2019

Jul 02, 2019 | By Nguyen Huu Hon

Những đơn đặt hàng cho chiếc xe sang trọng mới dự kiến ​​sẽ được giao từ quý đầu tiên của năm tới. Mẫu siêu xe Flying Spur thuộc thế hệ thứ ba của Bentley này dựa trên nền tảng kiến ​​trúc mô-đun MSB của Tập đoàn Volkswagen.

Mẫu xe hạng sang này chỉ dài hơn 5mm so với thiết kế tiền nhiệm ở mức 5.305mm, nhưng chiều dài cơ sở của nó đã được kéo dài thêm130mm ở mức 3.195mm, tạo thêm khoảng để chân phía sau và ổn định hơn ở tốc độ cao.

Đây là chiều dài cơ sở dài nhất trong các mẫu xe cùng phân khúc, chỉ sau BMW series 7.

Khung xe nằm trên hệ thống treo không khí ba buồng với thể tích không khí nhiều hơn 60% so với mẫu tiền nhiệm, tạo cảm giác êm ái khi vận hành.

Với trọng lượng 2.435kg, nhẹ hơn 38kg so với trước đây, xe có gầm thấp hơn, mặt trước ngắn hơn được trang trí một lưới tản nhiệt hình xương cá. Logo Flying B nằm phía trên lưới tản nhiệt, một kiểu thiết kế có thể sẽ được áp dụng cho các mẫu xe khác của Bentley trong tương lai.

Stefan Sielaff, nhà thiết kế chính của Bentley, cho biết các đường lượn ở đuôi xe được tách ra để tạo cho Flying Spur mới một phần đuôi cứng cáp hơn. Đèn pha LED ma trận với hiệu ứng cắt tinh thể và bánh xe 21 inch là gói tiêu chuẩn, trong khi bánh xe 22 inch là một tùy chọn.

Bên trong, ghế ngồi với hoa văn “cửa sổ nhà thờ” mới và có sẵn 15 màu.

Nội thất của Bentley Flying Spur

Trong khi đó, một màn hình xoay ba mặt ở trung tâm, có thể hiển thị là màn hình cảm ứng 12,3 inch, ba mặt số đồng hồ kiểu analogue hoặc một mặt gỗ veneer đơn giản. Các tính năng nổi bật khác phải kể đến là chèn cửa bằng da kim cương ba chiều.

Xe được trang bị dàn âm thanh hi-fi gồm 10 loa 650 watt, trong khi đó bộ 19 loa 2.200 watt từ nhà sản xuất âm thanh cao cấp Naim có sẵn như một tùy chọn.

Cung cấp sức mạnh cho Flying Spur mới là động cơ W12 tăng áp kép 6 lít tương tự Bentley Bentayga Speed ​​- cho công suất 626 mã lực và 900Nm mô-men xoắn, kết hợp với hộp số ly hợp kép ZF tám cấp.

Xe có khả năng tăng tốc đến 100km/giờ trong vòng 3,8 giây, với tốc độ tối đa là 333km/giờ. Động cơ V8 sẽ đi cùng dòng xe này trong thời gian ngắn tới đây, sau đó sẽ là một phiên bản hybrid plug-in V6.

Hệ thống dẫn động toàn phần của nó đảm bảo sự nhanh nhẹn ở tốc độ thấp – như điều hướng trong bãi đỗ xe – trong khi vẫn ổn định khi tăng tốc. Không giống như mẫu Flying Spur cũ, mẫu mới có hệ thống dẫn động cầu sau toàn thời gian. Khi cần, tối đa 17 phần trăm sức mạnh được truyền đến cầu trước.

Flying Spur mới sẽ được ra mắt vào quý IV năm nay, và việc bàn giao xe bắt đầu từ quý đầu tiên của năm tới.


 
Back to top