The Lux List

Đâu là 10 thương hiệu đồng hồ xa xỉ giá trị nhất hiện nay?

Nov 04, 2019 | By Nguyen Huu Hon

Đồng hồ xa xỉ luôn được xem là lĩnh vực khá độc lập và giá trị được xác định từ niềm tin của khách hàng. Nhưng sự thật có hoàn toàn như vậy?

Thật thú vị khi nghĩ rằng lĩnh vực đồng hồ xa xỉ phần lớn không bị chi phối bởi chính trị. Bạn sẽ nghĩ rằng nó khá độc lập, hoạt động trong một khuôn khổ xác định bởi các giá trị của lòng tin, sự xa xỉ và tay nghề thủ công truyền thống. Mọi người đều có sở thích của họ về thương hiệu, đó là điều chắc chắn. Nhưng chúng tôi chưa bao giờ nghĩ nó là một nơi mà mọi người có khả năng bị ảnh hưởng bởi các nhân vật nổi tiếng hoặc showbiz.

Tuy nhiên mọi thứ không hẳn vậy. Hóa ra, sức mạnh của các ông lớn trong ngành đồng hồ liên tục thay đổi, khi các thương hiệu ganh đua sự chú ý của thế giới, cố gắng giành lấy vị trí từ các chiến lược tiếp thị và biến mình thành thương hiệu đồng hồ xa xỉ tuyệt vời nhất. Chúng ta có thể thấy điều này trong sự trỗi dậy của các thương hiệu như Richard Mille, phụ thuộc gần như hoàn toàn vào sự chứng thực của người nổi tiếng và vận động viên, và thậm chí họ đã tự coi mình là nhà sản xuất đồng hồ tốt nhất hiện nay.

Giờ đây, chúng ta đã có quyền tiếp cận bảng xếp hạng định kỳ hàng tháng về ngành công nghiệp đồng hồ – nơi mang đến cái nhìn sâu sắc tuyệt vời về các thương hiệu đồng hồ xa xỉ mạnh nhất trên thế giới hiện nay.

Bảng xếp hạng được thực hiện bởi LaunchMetrics, công ty phân tích dữ liệu chuyên đánh giá sức mạnh tổng thể của một thương hiệu đồng hồ bằng cách gọi là Tổng giá trị tác động truyền thông, hay gọi tắt là MIV.

MIV được tính bằng cách sử dụng một số số liệu, đáng chú ý nhất là tỷ lệ bàn luận về bất kỳ thương hiệu cụ thể nào có trong ngành, chất lượng và số lượng của những người có ảnh hưởng đại diện cho sản phẩm của họ, và số lượng hoạt động họ có thể tạo trên cả mạng trực tuyến và trên các phương tiện truyền thông xã hội thông qua sự chứng thực và tin tức sản phẩm.

Vậy những thương hiệu có ảnh hưởng nhất trên cổ tay của bạn ngay bây giờ là gì? Mời bạn cùng xem qua bảng xếp hạng dưới đây, tất cả số liệu tính bằng AUD tính đến tháng 9 năm 2019.

#1 – Rolex

Tổng giá trị tác động truyền thông: 34,2 triệu

#2 – Richard Mille

Tổng giá trị tác động truyền thông: 16,3 triệu

#3 – Hublot

Tổng giá trị tác động truyền thông: 10,6 triệu

#4 – Patek Philippe

Tổng giá trị tác động truyền thông: $7.4 triệu

#4 – Patek Philippe

Tổng giá trị tác động truyền thông: $7.4 triệu

#6 – Omega

Tổng giá trị tác động truyền thông: $7.2 triệu

#7 – IWC

Tổng giá trị tác động truyền thông: $6.7 triệu

#8 – Seiko

Tổng giá trị tác động truyền thông: $6.6 triệu

#9 – Bulgari

Tổng giá trị tác động truyền thông: $6.48 triệu

#10 – Tissot

Tổng giá trị tác động truyền thông: $6.38 triệu


 
Back to top