Phong cách / Đồng hồ

Đồng hồ Chanel Édition Noire đến BaselWorld 2019

Feb 18, 2019 | By Nguyen Huu Hon

Nhà đồng hồ cao cấp Chanel giới thiệu BST đồng hồ nam mang sắc đen quyến rũ cùng vật liệu biểu tượng có tên gọi Édition Noire, tại Triển lãm đồng hồ lớn nhất thế giới BaselWorld 2019. 

Từ trái sang phải: Boy Friend, Première và Monsieur.

Việc chế tác đồng hồ tại Chanel diễn ra khá thăng trầm. Trên thực tế, chiếc 1987 Première với những đường xiên góc lấy cảm hứng từ chai nước hoa Chanel No.5 nên được công nhận là chiếc đồng hồ cao cấp đầu tiên của nhà mốt couture, chứ không phải chỉ là một sản phẩm với cái giá cắt cổ nhằm moi tiền khách hàng. Có thể nói, là thương hiệu thời trang tiên phong chuyển sang mảng đồng hồ, Chanel có thể nhận thức sâu sắc rằng bất kỳ sự “phản bội” giá trị di sản nào của thương hiệu sẽ bị người hâm mộ quay lưng.

Mẫu đồng hồ có tên gọi Première, được dành riêng cho các khách hàng nữ, những khách hàng vốn đã yêu thích các mẫu túi Chanel 2.55 hay Chanel boy lúc bấy giờ. Không giống như những chiếc đồng hồ nữ thường được mô phỏng thu nhỏ từ đồng hồ nam như các thương hiệu khác, Chanel Première lấy cảm hứng từ những hình bát giác của nắp chai nước hoa Chanel N ° 5, dây đeo bắt nguồn từ mẫu túi xách 2.55.

Thiết kế này đi ngược lại với những gì được xem là khuôn khổ, đồng thời giúp nhà mốt Pháp khẳng định, Chanel đã làm ra chiếc đồng hồ từ các biểu tượng được phụ nữ yêu thích, và đó cũng chính là con đường thành công cho mảng đồng hồ của nhà mốt danh giá này.

Đã hơn 3 thập kỷ trôi qua, trước thềm Baselworld 2019, Chanel lại một lần nữa tiên phong giới thiệu dòng Édition Noire. Theo đó, họ giới thiệu lại Première, cùng với mẫu BoyFriend, nhưng phiên bản nam tính của Première được thiết kế lộ máy cơ lên dây cót tự động. Ngoài ra, Édition Noir còn bổ sung vào mẫu Monsieur, chiếc đồng hồ nam mặt tròn mới nhất với toàn bộ một màu đen bóng bẩy. Tất cả các chi tiết trên những chiếc đồng hồ này  – mặt số, các vạch chia giờ hay dây đeo – đều được làm tối.

Cùng với việc tham gia Basel World 2019, Chanel cũng vừa nhận giải thưởng GPHG danh giá cho mẫu Chanel Calibre 3 hồi cuối năm ngoái.

Thuộc sở hữu của anh em nhà Wertheimer, Chanel là nhà mốt hiếm hoi yêu cầu giữ bí mật về doanh thu của họ, khác với các tập đoàn kinh doanh xa xỉ khác. Tuy nhiên, vào tháng 6 năm 2018, Chanel lần đầu tiên công khai doanh thu hàng năm gần 10 tỷ USD. Con số này dự báo sẽ hơn nữa, khi nhà mốt vừa khởi đầu một năm thành công với BST Fall Winter 2019 vừa được giới thiệu, và sự kiện tham gia Basel World sau giải thưởng GPHG danh giá cho mẫu Chanel Calibre 3 hồi cuối năm ngoái.

 


 
Back to top