Xe & Du thuyền

Aston Martin hồi sinh huyền thoại DB5 từ bộ phim Goldfinger 1964

May 31, 2019 | By admin

Aston Martin hợp tác với nhà sản xuất dự án phim James Bond và các bậc thầy về hiệu ứng đặc biệt nhằm giới thiệu đến các nhà sưu tầm và người đam mê điện ảnh bộ sưu tập 25 chiếc xe mang đậm phong cách điệp viên DB5

Chắc hẳn người hâm mộ James Bond sẽ quan tâm đến một thông tin rò rỉ gần đây: Aston Martin đã tiết lộ thêm về dự án hợp tác với EON Productions để sản xuất 25 phiên bản mới của chiếc xe có lẽ là nổi tiếng nhất thế giới: DB5 trong bộ phim Bond năm 1964 Goldfinger.

A prototype of the DB5 continuation model, which will cost £2.75m plus taxes, in development

Một mô hình của DB5, sẽ có giá 2,75 triệu bảng cộng với thuế, đang được phát triển

Những chiếc xe đầu tiên sẽ được giao vào năm tới và sẽ được trang bị một loạt tiện ích giống như những chiếc xe đã khiến các tín đồ điện ảnh kinh ngạc trong lần đầu tiên xuất hiện cách đây 55 năm.

Được tạo ra bởi bậc thầy về hiệu ứng đặc biệt của phim Bond, Chris Corbould, các tính năng bổ sung độc đáo được dự kiến ​​sẽ bao gồm một hệ thống xả khói gắn phía sau, súng máy mô phỏng phía trước, ram chống đạn phía trước và sau, và tất nhiên là biển số thay đổi mà không một điệp viên quốc tế nào có thể thiếu nó khi làm nhiệm vụ.

Concept drawings for the recreation of the iconic car, including its special “spy” features

Bản vẽ ý tưởng cho các tính năng điệp viên của chiếc xe biểu tượng này

Bên trong xe, chủ nhân sẽ tìm thấy một chiếc điện thoại được gắn ở cửa tài xế, (dĩ nhiên không phải loại điện thoại thông minh), một khay vũ khí được giấu bên dưới ghế lái và màn hình radar mô phỏng. Thiết bị nổi tiếng cho ghế phóng khẩn cấp cũng sẽ được trang bị – nhưng sẽ không thể “hoạt động”.

Chỉ có 898 chiếc DB5 nguyên bản được chế tạo tại Newport Pagnell của Aston trong khoảng thời gian từ 1963 đến năm 1965. Được hỗ trợ bởi hiệp hội 007, chiếc xe là một trong những sản phẩm kinh điển nhất của Anh với giá trung bình khoảng 700.000 bảng – ví dụ vào năm1964, khi thuộc sở hữu của Paul McCartney, giá đã tăng lên 1,34 triệu bảng tại Bonhams vào tháng 12 năm 2017.

Features such as revolving number plates and battering rams that appeared on the film’s original DB5 model are being recreated for a run of just 25 new cars

Các tính năng như biển số tự thay đổi và ram xuất hiện trên mô hình DB5 nguyên bản của bộ phim đang được tái tạo trên 25 chiếc xe mới

Mỗi chiếc xe trong số 25 tác phẩm tái tạo của Goldfinger sẽ được chế tạo tỉ mỉ từ đầu tại Aston Martin Works – đó là những chiếc xe hoàn toàn mới, không phải phục chế – và sẽ chỉ có cùng màu bạc Silver Birch như bản gốc. Thế nhưng, dù có mức giá 2,75 triệu bảng cộng thuế, xe không được phép di chuyển trên đường một cách hợp pháp, một phần lý do là bởi vì các thiết bị gắn thêm.

Một trong những chiếc DB5 thực sự được điều khiển bởi Sean Connery trong cả Goldfinger và Thunderball đã được bán đấu giá vào năm 2010 ở mức 2,6 triệu bảng cho chủ sở hữu bảo tàng Mỹ Harry Yeaggy. Nó được bán bởi ông trùm ngành phát thanh truyền hình Philadelphia Jerry Lee – người đã mua trực tiếp từ Aston Martin vào năm 1969 với giá 12.000 đô-la.


 
Back to top