Xe & Du thuyền / Du thuyền

Azimut Grande S10 – Đỉnh cao nhà nghề Ý đến Cannes 2019

Aug 15, 2019 | By Trang Ps

Mẫu du thuyền Azimut Grande S10 do Alberto Mancini thiết kế sẽ xuất hiện tại Lễ hội Du thuyền Cannes vào tháng 9 tới. Đây cũng là tác phẩm mới của thương hiệu Azimut trong phân khúc du thuyền thể thao hàng đầu, phô diễn tay nghề đỉnh cao của người Ý.

Grande S10 sẽ là chiếc hạm của dòng du thuyền thể thao mới của Azimut, được tiên phong bởi S6 và S7

Theo đó, thương hiệu Azimut sẽ tổ chức lễ ra mắt Grande S10 trước sự chứng kiến của toàn thế giới tại Cannes Yachting Festival 2019 – Lễ hội Du thuyền lớn nhất châu Âu, vào ngày 10 đến 15 tháng 9 này. S10 cũng đánh dấu cú bắt tay đầu tiên giữa nhà thiết kế ngoại thất Mancini và Azimut, thương hiệu du thuyền hàng đầu có trụ ở tại Avigliana (Ý). Trong khi đó, Francesco Guida chịu trách nhiệm thiết kế nội thất đậm dấu ấn thể thao khỏe khoắn với cầu bay và không gian trên tàu điển hình như một chiếc moto yacht.

Tự hào xuất hiện tại Lễ hội Du thuyền Cannes 2019

Khi Azimut tạo ra dòng thương hiệu Grande, họ bắt đầu bước vào cuộc chơi du thuyền xa xỉ và sang trọng đi kèm bản sắc thích hợp hơn. Những người sở hữu Azimut thường mơ ước tậu một chiếc Grande đẳng cấp và nhận dịch vụ cá nhân hoàn hảo. Chính vì vậy, Grande S10 sắp tới đây chắc chắn lọt vào tắm ngắm của những đại gia chơi du thuyền.

Dự kiến đạt tới tốc độ “chóng mặt” 35 hải lý/giờ và động cơ MTU đôi với công suất 2.600 mã lực, du thuyền Grande S10 sở hữu sườn ngang dài 6,34m, chiều dài tổng thể đạt 28,7m (tuy nhiên với phần nền tảng phía sau được mở rộng, chiều dài thực sự là 29,9m). Là một người bước ra từ ngành chế tác xe hơi, Mancini thiết kế S10 lấy cảm hứng từ thế giới hàng không vũ trụ và ô-tô.

Vừa hoàn thành, giới lãnh đạo của Azimut tỏ vẻ trầm trồ: “S10 toát lên vẻ thanh lịch của một megasailer, kiến trúc đẳng cấp như một biệt thự hiện đại trên biển và vẻ ngoài khỏe khoắn sporty như dòng xe hơi SUV điển hình”.

Francesco Guida handled the interior of a yacht that has sports features but also has a flybridge and onboard spaces typical of a big motoryacht

Triết lý thiết kế đẳng sau chiếc S10 gắn liền với khái niệm về khả năng sinh tồn trên tàu, được thể hiện rõ ràng qua ba hình ảnh đại diện. Hình ảnh đầu tiên là một megasailer lớn, theo phong cách cổ điển, các buồng lái hơi hạ thấp đóng vai trò như nơi ẩn náu, thư giãn và bảo vệ hành khách khỏi ánh nắng trực tiếp của mặt trời.

Hình ảnh thứ hai là “dinh thự trên mặt nước” với phần sân thượng nghiêng xuống đại dương xanh. Đó cũng là không gian mà chủ sở hữu có thể trang bị và sử dụng ở những thời điểm phù hợp nhất như ghế tắm nắng và sau đó gỡ bỏ chúng để thiết kế nên một không gian hoàn hảo cho bữa tiệc tối lãng mạn. Những tiện ích khác phải kể đến là bể sục hay phòng khách rộng rãi và thanh lịch. Sân thượng phía sau là một yếu tố quan trọng. Sự an toàn triệt để được bảo vệ qua phần lan can vững chắc với bề mặt tráng men tỉ mỉ, gần như vô hình và kín đáo.

Trong khi đó, khu vực bên ngoài và bên trong hợp nhất thông qua các ô cửa lõm hoàn toàn với những màu sắc làm nổi bật sự liên tục và nhất quán giữa không gian ngoài trời và trong nhà. Tầng dưới bao gồm 4 cabin cho 8 hành khách và 2 cabin cho phi hành đoàn.

Hình ảnh thứ ba được thể hiện qua cá tính thể thao của dòng Grande S10. Một chiếc S10 sporty mạnh mẽ nhưng không kém phần quyến rũ được thể hiện qua phần chất liệu đẳng cấp, thiết kế đường cong tinh tế và ánh sáng phong phú. Trong đó, cầu thang trung tâm dẫn lên cầu bay là đặc điểm thiết kế đáng chú ý,  thể hiện được tính đối xứng của buồng lái. Cuối cùng, cấu trúc thượng tầng được phô diễn táo bạo với những vết cắt sạch sẽ và màu sắc tương phản, để phù hợp với cầu bay có kích thước rộng rãi.


 
Back to top