Xe hơi – công nghệ / Xe hơi

Ferrari P80/C: siêu xe khủng từ ​​nhà sản xuất xứ Maranello

May 04, 2019 | By Hoan Nguyen Pham

Được kiểm chứng bởi một người chơi xe vĩ đại, Ferrari P80/ C mang cảm hứng thẩm mỹ từ huyền thoại 330 và 966 Dino 206 và sức mạnh từ động cơ của 488 GT3.

Trung thiết kế Ferrari Styling Centre, dưới sự dẫn dắt của Flavio Manzoni đã tạo ra một siêu xe hoành tráng nhất từ trước đến giờ: Ferrari P80/C. Một chiếc xe thể thao bespoke duy nhất, cả đội ngũ kỹ thuật và khí động học đã hợp tác với người khách hàng may mắn nhất thế giới (và cũng có thể là người giàu có nhất).

Với những yêu  cầu rất cụ thể từ khách hàng, Ferrari P80/C mới là một chiếc xe thể thao hiện đại được lấy cảm hứng từ các tên tuổi mang tính biểu tượng trong lịch sử của Ferrari Drake: chiếc 330 P3/P4 và chiếc 1966 Dino 206 S.

Người sành chơi và cũng là chủ nhân của chiếc Ferrari P80/C tuyệt vời này đến từ một gia đình gồm những người đam mê Prancing Horse lâu năm, trở thành cộng tác viên hoàn hảo cho thương hiệu của nhà sản xuất xứ Maranello.

Những người hâm mộ siêu xe cuồng nhiệt đều biết rằng chiếc xe đua Dino 206 S và phiên bản Dino 206/246 GT có thể có cùng DNA nhưng ngôn ngữ thiết kế lại hoàn toàn khác biệt – đó những góc cạnh xe đua mạnh mẽ so với những đường cong mảnh dẻ của một chiếc xe đường trường thể thao sang trọng.

Ferrari P80/C – Siêu xe khủng nhất từ ​​nhà sản xuất xứ Maranello

Vì vậy, mặc dù lấy cảm hứng từ huyền thoại 330 P3/P4 và 1966 Dino 206 S, Ferrari P80/C có dáng vẻ hoàn toàn hiện đại, hình dạng gợi cảm của những chiếc xe kinh điển được làm mới thông qua đôi cánh khỏe khoắn hơn và bộ đèn nhỏ hơn. Dự án Ferrari P80/C có thời gian phát triển dài nhất so với bất kỳ chiếc Ferrari nào vì nó tuân theo một quy trình quản lý hoàn toàn khác so với các siêu xe thông thường của họ.

Trung thiết kế Ferrari Styling Centre, dưới sự dẫn dắt của Flavio Manzoni đã tạo ra một siêu xe hoành tráng nhất từ trước đến giờ: Ferrari P80/C.

Xe dài hơn cho phép nhiều sáng tạo hơn, Ferrari P80/C mới sử dụng khung gầm 488 GT3 làm cơ sở.

P80/C hoàn toàn khác biệt đánh dấu một sự khởi đầu từ quy trình thông thường là lấy một chiếc xe có sẵn và thêm một vài các tùy chỉnh. Ở đây là một các tiếp cận mới – từ một chiếc xe đua, trong đó các yêu cầu về hiệu suất & thông số kỹ thuật của khách hàng rất phù hợp với những thay đổi căn bản của động cơ, và định hướng thiết kế để đảm bảo vẻ ngoài thực sự là duy nhất.

Xe dài hơn cho phép nhiều sáng tạo hơn, Ferrari P80/C mới sử dụng khung gầm 488 GT3 làm cơ sở. Khung gầm GT cho phép các nhà thiết kế đưa cabin về phía trước trên P80/C, phía sau được kéo dài, cho chiếc xe vẻ ngoài nhỏ gọn, dũng mãnh hơn. Các hình dạng cơ bắp của cánh trước và sau với buồng lái đặt ở giữa được nhấn mạnh bởi các trụ rộng mở về phía cửa hút khí bên.

Một chiếc kính chắn gió với thiết kế panorma gợi lại vẻ ngoài kinh điển của các nguyên mẫu thể thao cổ điển, trong khi đó cánh và khoang lái pha trộn là nhằm tôn vinh thiết kế của 330 P3/P4, Dino và 250 LM. Phần phía sau mở hoàn toàn hé lộ tất cả bộ máy đầy mê hoặc với động cơ V8 tăng áp kép 488 GT3.  Hộp số ly hợp kép tốc độ đồng đều của GT3 cũng trở lại, và siêu xe này có 2 tùy chỉnh: thiết lập xe đua với cánh bằng sợi carbon và bánh xe đơn 18”, và vẻ ngoài bảnh bao đường trường hoàn chỉnh với bánh xe 21” và có ít bộ phận phụ khí động học.

Phần phía sau mở hoàn toàn hé lộ tất cả bộ máy đầy mê hoặc với động cơ V8 tăng áp kép 488 GT3.

Và chủ nhân cũng là người hâm mộ cuồng nhiệt của Ferrari, siêu xe tuân theo các quy ước đặt tên và thẩm mỹ truyền thống của các nguyên mẫu xe thể thao, ngay cả về màu sắc.


 
Back to top