Xe hơi – công nghệ / Xe hơi

Tận hưởng cảm giác lái thử siêu xe Porsche Macan mới

Jun 12, 2019 | By Hoan Nguyen Pham

Thông tin chính thức cho biết Porsche Macan là mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Đức này. Để có thành tích như vậy là điều không dễ dàng. Vào năm 2014, khi có vài thông tin rò rỉ rằng Porsche sẽ phát hành một chiếc SUV nhỏ gọn, đã có những cảm xúc lẫn lộn. 

Những người trung thành với Porsche cảm thấy không thoải mái với suy nghĩ về một chiếc crossover của một tên tuổi mà từ lâu đã gắn liền với những chiếc xe đua hiệu suất cao.

Article Hero Image

Tất nhiên, sự e ngại là nó có thể làm loãng đi “tinh thần” thương hiệu. Năm năm sau khi ra mắt, Porsche Macan đã chứng minh cho người hâm mộ và các nhà phê bình rằng một chiếc crossover vẫn có thể là một chiếc xe thể thao. Nó đã giành được vị trí xứng đáng của mình trong số các dòng xe lừng lẫy của Porsche.

Slideshow Image

Kể từ phiên bản đầu tiên, chiếc crossover này đã vượt qua sự kỳ vọng và hiện là bản bán chạy nhất ở Singapore, trong khu vực và trên toàn thế giới với tổng số 400.000 chiếc được bán ra. Điều này không có gì là bất ngờ.

Slideshow Image

Tình huống tương tự đã xảy ra với mẫu xe tiền nhiệm khác là Cayenne, khi nhà sản xuất ô-tô nổi tiếng của Stuttgart lần đầu tiên tuyên bố rằng họ sẵn sàng tung ra một chiếc SUV (Sports Utility Vehicle). Và Porsche tiếp tục trở thành một trong những thương hiệu luôn được sùng bái.

Slideshow Image

Vì vậy, cần lái thử để cảm nhận hết sự vượt trội của Macan, và chúng tôi đã đến châu Âu của Úc, thành phố Melbourne.

Phong cách bên ngoài

Slideshow Image

Chiếc crossover mới có khá nhiều nâng cấp từ thiết kế bên ngoài đến tiện ích, khả năng kết nối và động cơ.

Về mặt thẩm mỹ, mặt trước của Macan rất nổi bật trong số tất cả các mẫu xe của Porsche, nó có đèn pha được thiết kế lại với bốn cụm đèn LED được sắp xếp theo hình vuông và tích hợp chức năng đèn sương mù. Có một vài thay đổi khá nhỏ nhưng nhìn kỹ hơn và bạn sẽ thấy chúng: các đường thẳng đứng của các khe hút gió bên, loại bỏ đèn sương mù và thiết kế sắc nét hơn của đèn mới mang lại cho nó một vẻ ngoài thể thao hơn.

Slideshow Image

Ở phía sau, những thay đổi đáng kể hơn. Một thiết kế đặc trưng của Porsche đã được thêm vào với dải đèn LED ba chiều. Điều này kết nối hai cụm đèn đuôi với nhau. Logo ba chiều của Porsche được đặt trên dài đèn sau. Đường viền đèn hậu được thiết kế mới ở đuôi xe cho cảm giác xe dài hơn, phá vỡ chiều cao và tập chung vào chiều rộng. Nó giúp kéo tầm nhìn xuống thấp hơn để làm tăng vẻ thể thao khỏe khoắn.

Slideshow Image

Sức mạnh động cơ

Macan S hiện được trang bị động cơ V 6 xi-lanh mới được phát triển. Động cơ tăng áp mạnh mẽ công nghệ cao đã được sử dụng ở Panamera, Cayenne và giờ là cho Macan. Với dung tích ba lít, nó giải phóng 260 kW (354 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 480 Nm. Động cơ mới cũng tăng công suất thêm 10 kW (14 mã lực) so với mô hình trước đó và giảm 0,1 giây so với thời gian cũ để đạt 5,1 giây từ 0 – 100km/giờ và tốc độ tối đa là 254 km/giờ.

Còn dòng Macan cũng được thừa hưởng động cơ tăng áp bốn xi-lanh 2 lít, cung cấp 185 kW (252 mã lực) với mô-men xoắn cực đại 370 Nm. Tăng tốc từ 0 đến 100 km / h chỉ trong 6,7 giây và đạt tốc độ tối đa 227 km/giờ.

Một điểm nổi bật khác về hiệu suất là hộp số ly hợp kép (PDK) của Porsche. Ở chế độ Thể thao, việc thay đổi giờ đây thậm chí còn nhạy hơn và cho phép chuyển số rất nhanh. Ở chế độ Bình thường, PDK chuyển nhanh và thoải mái lên các số cao hơn. Điều này giúp tiết kiệm nhiên liệu và tăng sự thoải mái khi lái xe đường dài.

Slideshow Image

Cảm giác lái

Ngoài tất cả các nâng cấp về động cơ và ngoại hình, cuối cùng cảm giác lái vẫn sẽ quyết định xem nó có xứng đáng đứng trong đội ngũ dòng xe Porsche lừng danh hay không. Nó thực sự đã làm tốt vai trò là mẫu crossover thể thao đặc trưng của phân khúc này. Các thanh chống lật mới được điều chỉnh và bộ điều hướng hiện được thiết kế để xử lý linh hoạt hơn, vì vậy Macan cho cảm giác giống như một chiếc xe thể thao thực thụ. Nó đã thể hiện xuất sắc trong chuyến đi vào buổi sáng của chúng tôi đến Mitchelton Hotel Nagambie. Độ linh hoạt thực sự ấn tượng và phản ứng tăng tốc gần như ngay lập tức trên cả hai loại đường thẳng và các khúc quanh. Trên đường trở về sân bay, một số người trong chúng tôi đã đi đường vòng một chút để tận hưởng cảm giác lái địa hình, và nó đã không làm họ thất vọng. Hệ thống treo, kiểm soát và xử lý theo kịp với những con đường sỏi gập ghềnh ngay cả khi chúng tôi tăng tốc.

Màn hình điều khiển rộng rãi cùng Porsche Connect Plus

Cuộc đua giữa các mẫu xe cùng phân khúc đang nóng lên với sự ra mắt của bộ điều khiển Porsche Communication Management (PCM) nâng cao. Mọi thứ đều được truy cập thông qua màn hình cảm ứng, đã được tăng kích thước từ 7,2 lên 10,9 inch. Giống như trên Panamera và Cayenne, màn hình chính có thể được cá nhân hóa dễ dàng và nhanh chóng với các ô ứng dụng được xác định trước. Với tính năng nhận dạng giọng nói trực tuyến, điều khiển bằng giọng nói giờ đây trực quan hơn nhiều so với trước đây. Ví dụ: bạn có thể nhập một điểm đến mà không cần địa chỉ chi tiết. Bạn cũng có thể sử dụng lệnh thoại để điều khiển nhạc và các chức năng khác.


 
Back to top