Xe & Du thuyền

Vẻ đẹp lộng lẫy và xa xỉ kiểu mới của mẫu Bentley EXP100 năm 2035

Sep 04, 2019 | By admin

Ý tưởng về chiếc Bentley lộng lẫy và đầy xa xỉ, đạt tốc độ 100km/h chỉ trong… 2,5 giây của hãng dự kiến ra mắt vào năm 2035. Siêu xe này có gì đặc biệt?

Hãng xe Bentley và bảo vệ môi trường (sinh thái) thường… không đi cùng nhau. Trên thực tế, một trong những đại diện cho sự xa xỉ cổ điển đến từ Vương quốc Anh, nổi tiếng với những mẫu SUV nhanh nhất thế giới hay cuốn kỷ yếu được xuất bản và bán với giá… 370.000USD vốn rất ít khi đề cập đến sự bền vững, sinh thái xanh… hay những điều tương tự như vậy.

Nhưng giờ đây, khi bền vững dần trở thành một trong những triết lý xa xỉ kiểu mới, Bentley vừa giới thiệu đến giới mộ điệu ý tưởng về một dòng xe tương lai không khí thải. Mẫu xe có tên gọi Bentley EXP 100.

Nhà sản xuất Flying B đã sẵn sàng bước vào những triết lý của xa xỉ kiếu mới: lối sống bền vững.

Chỉ nằm trong giai đoạn ý tưởng, mẫu xe EXP 10 được hé lộ là thiết kế phô trương thế mạnh về nội thất kinh điển của hãng, với những chiếc ghế được lót bằng gỗ Sông ngòi 5000 năm tuổi, chúng được đào lên từ những mỏ than bùn của dự án Sồi đen Fenlan (một dự án được thành lập để bảo quản và lưu trữ những vật liệu quý hiệm cho thế hệ tương lai).

Ngoài ra, thảm ghế được làm từ len có nguồn gốc Anh Quốc hoặc một số vật dụng khác được làm từ vật liệu thải trong quá trình sản xuất rượu vang thượng hạng.

Về vẻ ngoài, lớp sơn ngoại thất cũng sẽ được sản xuất từ tro trấu tái chế – một sản phẩm phụ của ngành công nghiệp gạo thường được gửi đến bãi rác.

Tựu chung, Bentley vẫn sở hữu nhiều đường nét thiết kế làm nên sự sang trọng, chẳng hạn khu vực trung tâm được làm từ Cumbiran Crystal. Chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện, được cung cấp bởi một hệ thống động cơ và pin mạnh mẽ cho tốc độ cần thiết đạt tiêu chuẩn những mẫu Grand Tourer nào. Vectơ mô-men xoắn trong động cơ cũng cho phép EXP tăng tốc từ 0 – 100km / h trong 2,5 giây và lướt êm với tốc độ tối đa khoảng 300km/h.

Sự hiện diện của xe và tỷ lệ ngoại thất ấn tượng gợi nhớ đến nhiều mẫu Grand Tourers trong lịch sử của Bentley nhưng mang những dấu ấn xa xỉ này của tương lai

Siêu xe được thiết lập cho những hành trình dài và hoàn toàn tự động nếu cần. Hệ thống AI tự động điều chỉnh những cài đặt như nhiệt độ bên trong và hỗ trợ chỗ ngồi tùy theo vị trí của người lái, chuyển động mắt và huyết áp.


 
Back to top