Sống / #Urbanlife

Ấn phẩm LUXUO giới thiệu dự án ECOXURY: Lan tỏa lối sống bền vững

Aug 17, 2019 | By Trang Ps

Chính thức khởi động vào tháng 08/2019, dự án ECOXURY là chương trình do LUXUO.VN sáng lập và hợp tác với nhiều thương hiệu xa xỉ, nhằm thực hiện hành trình xê dịch và lan tỏa tinh thần sống xanh thông qua các không gian điểm đến. 

Vào năm 2007, Luxuo.com được Heart Media mua lại và nhanh chóng trở thành tạp chí kinh doanh xa xỉ và phong cách sống thượng lưu hàng đầu tại Singapore với hơn 1,5 triệu lượt xem mỗi tháng. Không chỉ nổi tiếng ở thị trường “Quốc đảo sư tử”, Luxuo.com còn là ấn phẩm kỹ thuật số hàng đầu ở Hồng Kông, New York, Paris – đóng vai trò cầu nối quan trọng giữa độc giả và phong cách sống thời thượng và sang trọng được cập nhật hàng ngày trên toàn thế giới.

Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển với sự nổi lên ngoạn mục của tầng lớp giàu và siêu giàu, Luxuo.vn chính thức ra mắt tại Việt Nam vào tháng 12/2018 với sứ mệnh tiên phong trở thành tạp chí phong cách sống thượng lưu hàng đầu cả nước, luôn cập nhật và chia sẻ những bài viết uy tín và chất lượng liên quan đến thương hiệu cao cấp, câu chuyện thú vị của những “quái kiệt” hay nhiều thú chơi đẳng cấp… Nỗ lực không ngừng nghỉ này tạo nên một tạp chí phong cách sống bền vững được chúng tôi gìn giữ và phát triển như một tuyên ngôn sứ mệnh chung.

Dự án ECOXURY by Luxuo: Hành trình xê dịch và lan tỏa tinh thần sống xanh

Suốt hàng ngàn năm qua, loài người chúng ta luôn nỗ lực hướng tới một cuộc sống tốt đẹp hơn, hay nói một cách giản đơn là tận hưởng cuộc sống. Thế nhưng, những tiến bộ khoa học công nghệ cùng sự phát triển của các nền kinh tế ở các quốc gia cũng để lại những hệ lụy tiêu cực cho thế hệ hôm nay và mai sau. Chúng ta đang phải đối mặt với hiện tượng biến đổi khí hậu, ô nhiễm không khí và môi trường đang làm suy giảm chất lượng cuộc sống, thậm chí đe dọa sự sống của mỗi công dân trên hành tinh này.

Chúng ta muốn trải nghiệm cuộc sống hiện đại và tiện nghi, nhưng đổi lại, chúng ta cũng đang phải trả một cái giá quá đắt cho tham vọng ấy.

Đóng vai trò như một đơn vị truyền thông nỗ lực lan tỏa phong cách sống bền vững, tạp chí Luxuo.vn đã sáng lập dự án “ECOXURY”, kiên định với hành trình sống xanh nhằm chống lại cuộc khủng hoảng ô nhiễm và hiện tượng nóng lên của toàn cầu. Thông qua dự án này, chúng tôi tìm kiếm và chia sẻ những câu chuyện đẹp, họ là những đại sứ lan tỏa thông điệp sống bền vững, là những thương hiệu tiên phong trong chiến dịch kinh doanh có đạo đức…

“ECOXURY by Luxuo.vn” là dự án ôm trọn các chủ đề chính bao gồm: ECOXURY People, ECOXURY Life và ECOXURY Getaway. Từ đây, toàn cảnh bức tranh phong cách sống bền vững trở nên hoàn thiện hơn, được tô vẽ dưới nhiều góc độ và màu sắc khác nhau bởi bàn tay của những người trong cuộc.

ECOXURY People

Khi làn sóng bền vững dấy lên trên toàn cầu, Luxuo.vn cũng bắt đầu tìm kiếm những chân dung người thật việc thật, những cá nhân ảnh hưởng đã trở thành nhà tiên phong trong phong trào bền vững ở Việt Nam.

Đó là “Đại sứ sông Hương” Hương Lan, người phụ nữ đã giải cứu và bảo vệ nét xanh trong và hiền hòa của dòng sông nên thơ của thành phố Huế. Hay cô chủ K’Ly Farm, người quyết định nghỉ hẳn công việc giáo dục lâu năm để trở về với nghề nông giản dị, xây dựng nông trại hữu cơ với diện tích khoảng 8.000 m2 tại Đà Lạt. Và điển hình như Helly Tống, người từng nổi tiếng với danh hiệu fashionista ở độ tuổi 18 nay đã sở hữu hai thương hiệu bền vững là Lại Đây Refill Station và The Yên Concept.

Thông qua những cuộc trao đổi chân thành và sâu sắc này, chúng tôi muốn để người trong cuộc tự vẽ lên bức tranh bền vững của chính họ, biến hóa với những sắc màu độc đáo riêng và từ đó, để người xem tranh – là bạn đọc đây – tự tìm lấy ý nghĩa trong từng tác phẩm.

ECOXURY Life

Nhà thiết kế giải cứu vật liệu vải dư thừa từ bãi rác là ai, Tiffany & Co. cứu loài voi đang bên bờ vực tuyệt chủng như thế nào, đâu là những khu nghỉ dưỡng bền vững ở Việt Nam để bạn đọc ghé đến, những khóa thiền và yoga nào cho bạn trải nghiệm,… Tất cả những nội dung thú vị này sẽ xuất hiện trong chủ đề ECOXURY Life. Luxuo mong muốn hoàn thiện bức tranh bền vững này ở nhiều góc độ khác nhau, không chỉ trong nước và còn trên toàn thế giới.

Chủ đề ECOXURY Life của Luxuo cũng nhắm đến những động thái mới của các nhãn hàng cao cấp phù hợp với tinh thần của chiến dịch, chia sẻ những sản phẩm xanh, đồng thời trở thành tiếng nói truyền thông cho các thương hiệu bền vững nội địa. Đặc biệt, thông qua các sự kiện xa xỉ phẩm thân thiện với môi trường, chúng tôi sẽ cập nhật tin tức nhanh chóng đến với bạn đọc trong nước.

ECOXURY Getaway

Không chỉ dừng lại ở các bài viết, dự án ECOXURY còn tổ chức các hành trình xê dịch bền vững Ecoxury Getaway – chuyến du lịch cùng các KOLs phong cách sống đến các khu nghỉ dưỡng khắp Việt Nam, trải nghiệm hành trình dung nạp nguồn năng lượng tích cực, cùng tham gia các hoạt động bền vững tại địa phương, kết hợp với sản phẩm đến từ nhà tài trợ.

Ngoài ra, chiến dịch ECOXURY by LUXUO cũng phải kể đến sự góp mặt của Ecoxury Art Exhibition nhắm đến chủ đề nghệ thuật bền vững được thể hiện qua cuộc triển lãm tập trung những nhà giám tuyển hàng đầu, những nghệ sĩ tài năng và đặc biệt là những khán giả quan tâm đến thế giới nghệ thuật. Hay như Ecoxury Fashion dưới sự hợp tác với Style-Republik và F.A.C.E Fashion Workshop. Chúng tôi tổ chức những sự kiện thời trang bền vững nhằm nâng cao ý thức khán giả và lên tiếng ủng hộ các thương hiệu thời trang đang theo đuổi sứ mệnh tốt đẹp này.


 
Back to top