Phong cách / Làm đẹp

Menswear FW’19: Các thương hiệu làm nên xu hướng

Jan 24, 2019 | By Trang Ps

Tuần lễ thời trang nam tại Paris vừa qua đánh dấu sự chuyển hóa táo bạo trong lĩnh vực haute couture và ready-to-wear. Từ dải băng chuyền dài 76m đưa dàn người mẫu Dior phô diễn những bộ suit nam tính, đến BST thể hiện lòng tôn kính Michael Jackson của Louis Vuitton khiến giới mộ điệu thêm tò mò về những gì đã diễn ra.

Luxuo.vn giới thiệu 7 nhà mốt danh tiếng xuất hiện nổi bật tại tuần lễ thời trang Paris vừa qua. Họ cũng sẽ là những thương hiệu định hình xu hướng thời trang thu-đông 2019.

1. Céline – Vượt ngưỡng kỳ vọng

Kể từ khi trở thành người cầm cương của Céline, Hedi Slimane có lẽ đã rất trông đợi đến Tuần lễ thời trang Paris để chứng tỏ sức sáng tạo của anh không hề bị ảnh hưởng bởi những dư âm thành công cũ tại nhà mốt Saint Laurent. Và quả thật, BST thời trang nam đầu tiên của anh dành cho nhãn hiệu Pháp nổi tiếng này là những gì mà giới mộ điệu mong ngóng bấy lâu.

BST mang âm hưởng của giới trẻ Anh, lấy cảm hứng từ No Wave, loại nhạc rock xuất phát từ làn sóng punk rock của thập niên 1970. BST nổi bật với những chiếc áo khoác sọc hổ vằn và jacket lông cừu tinh xảo. Những chiếc cà vạt skinny và bộ suit cắt mỏng của Hedi không mới, nhưng lại phù hợp với dòng thời trang streetwear đi trước thời đại.

2. Valentino – Thoát khỏi thời trang thập niên 90

Trình làng BST menwear lần này trong Tuần lễ thời trang Paris, Giám đốc sáng tạo Valentino là ông Piccioli không muốn lặp lại những trang phục bị cuốn vào vòng quay thẩm mỹ của của những năm 90.

Piccioli muốn hướng đến một thứ gì đó hiện đại hơn, tự do hơn, trôi chảy hơn. Vì vậy mà BST đã thoát ra khỏi khuôn khổ thời trang đường phố, nắm bắt những sáng tạo mới trong may đo và đạt được những thành tựu lớn tại các thành phố thời trang lớn nhất thế giới. Valentino sẽ là thương hiệu mới nhất cảm nhận được nhịp đập này.

Piccioli chia sẻ: “Tôi không ám chỉ đến việc thời trang đường phố đã qua rồi và tôi cũng không nghĩ bất cứ ai muốn xóa bỏ những đôi sneakers của họ. Tôi muốn suy nghĩ về những bộ suit, tránh xa thẩm mỹ từ những năm 90 đầy cứng nhắc để hướng đến phong cách mới tươi trẻ, tự do và phóng khoáng hơn”.

3. Dries Van Noten – Bạn chính là người hùng của mình!

BST menwear của Dris Van Noten mang đến Tuần lễ thời trang lần này thông điệp: Bạn sẽ là người hùng mà bạn muốn trở thành! BST được tô đậm kỹ thuật may đo đáng nể cho thế hệ tiếp theo.

Trong một cuộc phỏng vấn, Van Noten nhấn mạnh rằng trang phục không mang đến cái nhìn hoài cổ. Họ sử dụng kỹ thuật chần vải quilting có nguồn gốc từ Mỹ qua nhiều thế kỷ để tạo ra một tác phẩm hoàn toàn mới, chú trọng vào từng chi tiết thiết kế.

Các loại túi đi kèm sử dụng đồng chất liệu với quần áo, thể hiện nét thẩm mỹ vô cùng sang trọng từ đầu đến chân. Trong đó, kỹ thuật nhuộm màu cà vạt lấy cảm hứng từ một trong những người hùng của Van Noten là Jimi Hendrix.

4. Hermès – Nghiêm trang mà lịch lãm

Buổi trình diễn của thương hiệu huyền thoại Hermès diễn ra trong một căn phòng lưu trữ tại Mobilier National, một cơ quan dịch vụ quốc gia Pháp dưới sự giám sát của Bộ Văn hóa Pháp. Trong đó, bàn làm việc của cựu tổng thống  François Mitterand là một trong những tác phẩm đặc biệt được trưng bày tại sự kiện, thể hiện nét đẹp trịnh trọng và mang tính lịch sử.

Đối với Tuần lễ thời trang Thu-Đông năm 2019 này, Hermès đã có màn biến hóa ngoạn mục để từ một con ngựa truyền thống hóa thành rồng trước con mắt chứng kiến của giới mộ điệu thời trang thế giới. Tất cả những điểm nhấn được thể hiện ở các chi tiết nhỏ nhất như ghim cài áo (label pin) bằng bạc, những hình in họa tiết trên áo sơ mi và cúc cài áo mang vẻ bí ẩn trừu tượng. Những chiếc quần da được thiết kế với đường cắt thon gọn phối cùng áo sơ mi và áo khoác đều in họa tiết bắt mắt và sở hữu một câu chuyện riêng. Những dải màu tinh tế như màu hoa cà, táo và hồng khoe sắc dưới cổ zip và áo khoác.

5. Loewe – Màn trình diễn “dát vàng”

Trong tuần lễ thời trang tại Paris lần này, giám đốc sáng tạo Jonathan Anderson của nhà mốt xa xỉ Loewe mang đến BST thời trang nam đầu tiên. Show diễn được diễn ra trong tòa nhà Unesco với tác phẩm điêu khắc bằng vải trên chiếc tủ quần áo cách điệu được sáng tạo bởi nghệ sĩ Franz Erhard Walther mang đến vẻ đẹp giàu sang bởi sự xuất hiện của gam màu vàng bóng chủ đạo.

BST nổi bật với giày cao khóa kéo bằng da dài đến eo, phong cách may đo kiểu “volume” thể hiện ở quần và áo không đối xứng. BST không thể bỏ sót các yếu tố thủ công dần xuất hiện trong các thiết kế áo sơ mi in họa tiết Liberty hay chiếc áo len quá khổ. Những tác phẩm nghệ thuật của Keith Vauhan một lần nữa được phô diễn trên những bộ jumper.

6. Dior – Hơi thở mới của “architechtural tailoring”

Show của nhà mốt Dior diễn ra trong một “hộp đen khổng lồ” tại công viên Cham de Mars nằm phía sau Tháp Eiffel. Phía bên trong, dải băng chuyền dài 76m được thiết kế chẳng khác gì buổi trình diễn có quy mô khổng lồ. Có vẻ, cách sáng tạo và bố trí không gian này phù hợp với việc phô diễn những bộ suit cao cấp, dù khung cảnh thi thoảng na ná các bộ phim hành động, nhưng như thế lại càng thêm hấp dẫn và sinh động.

BST đã tập trung vào “architectural tailoring” (may đo kiến trúc) dù đây là show diễn thời trang ready-to-wear. Những bộ suit được dát bằng chất liệu satin, tạo ra một loạt hiệu ứng từ bên trong ra ngoài ánh lên màu sắc của lông chồn, xanh nhạt và đen vô cùng quý phái, sang trọng và lịch lãm.

BST đã phô diễn tài năng của nhà thiết kế 39 tuổi đang nắm cương dòng thời trang nam tại Dior, đồng thời cho thấy khả năng tái tạo những sản phẩm may đo cao cấp phục vụ đám đông thời hiện đại.

7. Louis Vuitton – Sáng tạo vô hạn của Virgin Abloh

Nếu tháng 6 trước, BST của Abloh ngập tràn trong không gian rực rỡ và đầy nắng thì BST thứ hai lần này của anh mang tông màu tối và nghiêm trang hơn. Những người mẫu trong BST màu xám hoặc đen từ đầu đến chân mở màn chương trình, phô diễn những bộ suit được may đo lỏng lẻo và phồng lên cho đến chiếc áo len cờ Mỹ và váy maxi xếp ly trong bảng màu đơn sắc.

Tuy nhiên, sự sáng tạo của Virgil Abloh không dừng lại ở việc thiết kế trang phục. Sự lãng mạn len lỏi vào phần trình diễn khi anh thể hiện phần thuyết trình của mình trước đôi mắt mở to của quý khán giả và thật cám ơn bản nhạc sống được dàn dựng bởi Dev Hynes đã khiến phần trình diễn thêm sinh động và tái hiện trọn vẹn hình ảnh tủ quần áo của Michael Jackson.


 
Back to top