Phong cách / Phụ kiện

Ai mới là người đủ điều kiện để mua túi Hermès?

Apr 20, 2019 | By Trang Ps

Có đúng là khách hàng Trung Quốc phải chi trả ít nhất 8.000 USD mới đủ điều kiện mua một chiếc túi Hermès sang trọng? Bài viết này sẽ tiết lộ những câu chuyện thú vị đang diễn ra ở thị trường xa xỉ của đất nước tỷ dân này.

Hermès ostrich Birkin bag | Source: Flickr/Liuwencheng

Túi Birkin luôn là tâm điểm trong ánh nhìn của phụ nữ Trung Hoa.

Túi xách Hermès có dễ mua như bạn nghĩ?

Những mẫu túi xách của thương hiệu Hermès không ngừng làm mưa làm gió trên thị trường, phải kể đến bộ ba tạo phẩm Birkin, Kelly và Constance với mức giá “trên trời” khiến bất cứ phụ nữ giàu có và thượng lưu nào ở Trung Quốc cũng đều ước ao sở hữu. Thế nhưng, câu chuyện mua sắm túi xách Hermès lại oái ăm hơn những gì mà bạn có thể tưởng tượng.

Thực tế, việc một khách hàng bình thường bước vào cửa hiệu Hermès và chỉ mua một món đồ dường như khó có thể xảy ra. Tin đồn này khiến giới nhà giàu Trung Hoa bị kích thích và hấp dẫn. Vì ai cũng biết rằng, khách hàng cần thiết lập mối quan hệ khăng khít và lâu bền với nhân viên bán hàng của thương hiệu, như một cách quen thuộc để thể hiện lòng trung thành trước khi đủ điều kiện sở hữu chiếc túi Birkin quý giá.

Sở hữu một chiếc túi Birkin là niềm hạnh phúc của nhiều phụ nữ.

Ở Trung Quốc, phương thức xây dựng mối quan hệ giữa người mua và người bán cũng rất điển hình. Trong tiếng Hoa, người ta gọi trải nghiệm này là “peihuo” (配货). Tức là, họ cần đạt đến một mức độ mua sắm nhất định, thông thường là đặt mua phụ kiện của thương hiệu với một người bán hàng nào đó tại một địa điểm nhất định nào đó.

Mặc dù số tiền sẽ thay đổi dựa trên địa điểm cửa hàng và người bán hàng, nhưng khách hàng cần chi trả ít nhất 8.937 USD đến 11.916 USD (riêng phụ kiện) để có thể tậu về bất cứ chiếc túi xách phổ biến và nổi tiếng nào.

Vào ngày 15/03 vừa qua, trang thông tin Shanghai Morning Post đã đăng tải một câu chuyện dài và thú vị về ba người Trung Quốc lần đầu tiên mua sắm túi Hermès.  Vị khách hàng đầu tiên ghé thăm trung tâm thương mại Plaza 66 của thành phố Thượng Hải, chia sẻ với Shanghai Morning Post rằng cô ta đã phải chi 1.490 USD trước khi mua một chiếc Hermès Lindy. Và để sắm về chiếc Birkin, Kelly hay Constance, cô ta phải chi trả ít nhất 8.937 USD đến 11.916 USD. Chưa hết, những yêu cầu về màu sắc càng nhiều thì số tiền chi trả càng cao.

Để sắm về chiếc Birkin, Kelly hay Constance, một phụ nữ Trung Hoa phải chi trả ít nhất 8.937 USD đến 11.916 USD. Chưa hết, những yêu cầu về màu sắc càng nhiều thì số tiền phải trả càng cao.

Túi xách Hermès Constance thu hút giới nhà giàu châu Á. (Ảnh: im.trangdang)

Vị khách thứ hai ghé thăm cửa hàng flagship của Hermès trên đường Huaihai, Thượng Hải. Cô ấy kể rằng mình phải rút hầu bao cho ba túi bất kỳ để tậu được chiếc Birkin, Kelly hay Constance. Vị khách thứ ba ghé thăm Shanghai IFC Mall nhưng được khuyên đặt mua một chiếc túi Hermès tại cửa hàng thuộc thành phố thứ cấp của Trung Quốc hoặc nước ngoài.

Chiếc túi Hermès Kelly có tổng hơn 4.2 triệu hasgtag #hermeskelly tại Instagram cho thấy độ hot của nó.

LadyMax, một công ty xuất bản và thời trang Trung Quốc, đã theo dõi bản tin ngày 15/03 và có được lời chứng thực từ chính đội ngũ dịch vụ khách hàng của thương hiệu Hermès tại Trung Quốc. Theo đó, lời chứng thực này chỉ ra những gì mà Shanghai Morning Post mô tả chỉ là hành vi cá nhân của một người bán hàng nào đó đang đi trái với nguyên tắc và luật lệ của công ty. Khách hàng Trung Hoa có thể mua bất cứ túi xách nào miễn còn hàng và họ cũng có thể thông báo cho thương hiệu biết nếu nhân viên bán hàng khiến họ phải khó xử trong khi mua sắm.

Hiện tượng “peihuo” đang trở nên cởi mở một cách bí mật và có tổ chức trong những năm gần đây tại Trung Quốc. Và điều này cũng mang đến cơ hội kinh doanh béo bở cho những đại lý daigou (đại cấu, tư vấn mua hàng thuê).  Sự phủ nhận của Hermès về hiện tượng này có thể  trấn áp người mua hàng daigou hay không vẫn là một vấn đề khó giải đáp.

Theo Jdaily

 
Back to top