Phong cách / Làm đẹp

#Luxlist: 5 tạo tác nữ trang đỉnh cao năm 2018

Jan 08, 2019 | By admin

Từ BST được gọi tên là “Báu vật Phi châu” đến thế giới lấp lánh gợi cảm hứng từ câu chuyện “Ba chiếc lông vũ”, hay chiếc vòng cổ gợi cảm hứng từ chiếc bình phong trong căn phòng mùa xuân chín rộ, Luxuo điểm lại 05 món trang sức kiệt tác chiều lòng phái đẹp vừa được các nhà nữ trang giới thiệu. 

Vòng cổ Bvlgari Wild Pop Happy Leaves

Vòng đeo cổ Bvlgari Wild Pop Happy Leaves bằng vàng trắng với kim cương và ngọc lục bảo.

Nếu phải nhắc đến một cái tên luôn đẩy lùi mọi giới hạn của thế giới trang sức cao cấp, đó chính là Bvlgari. Mẫu vòng đeo cổ Happy Leaves Necklace trong bộ sưu tập nữ trang cao cấp mới nhất Wild Pop của thương hiệu này lấy cảm hứng từ một loại lá cây giờ đã bị cấm vì được dùng làm chất kích thích vào những năm 1980 – thập niên nổi loạn. Happy Leaves được làm từ vàng trắng có đính kim cương và ngọc lục bảo lấp lánh, là sự tôn vinh hoàn hảo cho một thời hoàng kim.

Tinh thần “nổi loạn” của thập niên 80 được kết hợp những đường nét hiện đại dứt khoát.

Tất cả các mẫu trong bộ sưu tập xa xỉ Wild Pop với những đường nét rất đặc trưng lấy cảm hứng từ cuộc đời và sự nghiệp của huyền thoại pop art Andy Warhol, bạn thân của Nicola Bulgari – cháu trai của người sáng lập thương hiệu, Sotirios Bulgari. Warhol rất thích nữ trang, đặc biệt của Bvlgari, ông yêu nữ trang đến mức luôn dùng chúng trong các bức hình chụp các mẫu ảnh cho tạp chí Interview của mình. Năm nay, Bvlgari muốn tri ân những tình cảm của Warhol dành cho thương hiệu này bằng tất cả bộ sưu tập Wild Pop được thiết kế dựa trên các tài liệu tìm thấy về ông.

Kẹp Panache Mystérieux của nhà Van Cleef & Arpels

Kẹp Van Cleef & Arpels Les Quatre Contes de Grimm The Three Feathers Panache Mystérieux bằng vàng trắng đính kim cương và ngọc bích đủ màu sắc.

Để kể một câu chuyện cổ tích bằng trang sức, không ai làm tốt hơn nhà Van Cleef & Arpels. Một lần nữa họ lại làm mọi người kinh ngạc bởi trí tưởng tượng phong phú trong bộ sưu tập mới nhất – Quatre Contes de Grimm (4 chuyển cổ tích của anh em nhà Grimm). Bộ sưu tập này lấy cảm hứng từ 4 câu chuyện cổ ít nổi tiếng hơn của Grimm gồm: Mười hai nàng Công chúa khiêu vũ, Con Chim vàng, Ba chiếc lông vũ và Phố nhạc công Bremen. Mỗi câu chuyện truyền tải thông điệp của mình qua từng món nữ trang được chế tác vô cùng tinh xảo.

Các viên ngọc được nạm với kỹ thuật bí mật, giúp giảm thiểu việc nhìn thấy các khớp kim loại cũng như có thể làm nổi bật độ trong mờ của từng viên đá.

Chiếc kẹp Panache Mystérieux được lấy cảm hứng từ câu chuyện Ba chiếc lông vũ, trong đó nhà Vua đã thổi ba chiếc lông vũ đi để hướng dẫn ba người con trai của mình trong hành trình chinh phục ngôi báu. Van Cleef & Arpels đã tạo ra chiếc lông vũ bằng kim cương và ngọc bích với gam màu xanh nhạt, tím và vàng. Kỹ thuật này đòi hỏi các viên đá phải được cắt gọt cực kỳ chính xác, mài nhẹ ở mặt trước để trông mềm mại hơn (cũng như có thể mô phỏng chân thực độ mượt mà của lông vũ), sau đó mặt sau sẽ được mài bóng để tạo sự phản chiếu cao nhất.

Bộ sưu tập Báu vật Phi Châu của Chaumet

Trâm và khuyên tai Espiègleries Ant bằng vàng với đá lapis lazuli, ngọc bích và spinel đỏ.

Chaumet tiếp tục sứ mệnh của mình để tạo ra một thế giới trang sức đậm bản sắc văn hóa. Bộ sưu tập cao cấp mới nhất, Trésors d’Afrique – Báu vật Phi Châu, là điểm dừng chân cuối cùng trong chuyến du ngoạn khắp các nền văn hóa trên thế giới của thương hiệu này. Trước đó có thể kể đến Promenades Impériales của Nga và Chant du Printemps ở Nhật. Bộ sưu tập ra đời sau cuộc gặp gỡ với nghệ sĩ người Kenya đang làm việc tại Paris, Evans Mbugua – người đã cùng Chaumet đi sâu vào trong trái tim của Châu Phi và gỡ bỏ những định kiến vốn có.

Bộ sưu tập gồm nhiều phân khúc khác nhau, mỗi trong số đó lấy cảm hứng từ một phần của văn hóa và vùng lãnh thổ ở Châu Phi.

Sự lựa chọn của Espiègleries vô cùng sinh động từ hệ thực vật và động vật tươi tốt của Lục địa Đen, với các loài động vật như voi, hươu cao cổ, sư tử và đặc biệt hơn cả là loài kiến. Được thiết kế bởi Mbugua, bộ sưu tập sáu chiếc trâm cài (một trong số đó có thể biến thành một đôi bông tai) sử dụng cách tiếp cận vô cùng thú vị đã khắc họa sinh động hình ảnh của những con mãnh thú, với hươu cao cổ nhiều màu vươn đầu cao tận mây, chim hồng hạc cổ đan vào nhau như một trái tim, và chúa sơn lâm vươn vai thức dậy thỏa mãn sau một giấc ngủ dài. Chúng tôi đặc biệt yêu thích chiếc trâm cài hình kiến, nó cũng có thể biến thành một đôi bông tai với vật liệu được chế tác từ vàng, một nhánh được chạm khắc từ những mảnh đá lapis màu xanh lam và được đính những viên sapphire và spinel đỏ.

Bộ sưu tập nữ trang đeo tay Dior Dior Dior

Vòng tay Dior Dior Dior bằng vàng trắng và kim cương.

Victoire de Castellane lại một lần nữa khiến giới mộ điệu phải nín thở. Với vai trò giám đốc sáng tạo của nhà trang sức xa xỉ Dior Joaillerie, de Castellane liên tục ra mắt những bộ sưu tập có một không hai, độc đáo và đậm chất Dior. Bộ sưu tập mới nhất của cô có tên Dior Dior Dior, được lấy cảm hứng từ những giá trị cốt lõi của thương hiệu lâu đời, và lần này là đan ren.

“Tôi muốn ghi lại cảm giác về sự nhẹ nhàng thanh tao và nét quý phái của ren”, de Castellane cho biết. “Cũng như ruy băng, lụa hay rập, tất cả đều là tinh hoa ngôn ngữ thiết kế của nhà Dior”.

Bộ sưu tập được tạo ra từ kim cương nạm tinh xảo trên từng lỗ trống trong họa tiết đăng ten hoa (rất đặc trưng của Dior) thêu trên các mảnh ren tổ ong.

Và vẫn luôn là de Castellane với những món trang sức được đeo theo một cách rất lạ, các món đồ đeo tay này được xem là một sự phá cách thú vị.

Nhưng ấn tượng nhất có lẽ là sự tinh xảo trong chế tác. Những nghệ nhân ở Dior dường như đã vượt qua mọi giới hạn để có thể đạt được điều không thể với các món trang sức được tạo nên từ những sợi tơ và vải thêu bằng vàng.

Vòng cổ Chanel Coromandel Horizon Lointain

Vòng cổ Coromandel Horizon Lointain bằng vàng đính ngọc trai và kim cương.

Gabrielle Coco Chanel từng sống trong một căn hộ được trang trí cầu kỳ bằng vô số đồ trạm trổ và sơn mài, thể hiện mùa xuân chín rộ với các loại hoa đua nở, đất trời mây nước và các loại chim muông. Và nổi bật hơn cả là bức bình phong nổi tiếng Coromandel được bà rất yêu thích và dùng nó để trang trí cho căn hộ tại số 31 phố Cambon ở Paris.

Nhà Chanel giờ đây đã sử dụng bức bình phong Coromandel như một nguồn cảm hứng để tạo nên bộ sưu tập cao cấp gồm 59 món nữ trang, trong đó có 24 mẫu độc nhất vô nhị. Với tinh thần chủ đạo là các loài hoa (đặc biệt là hoa trà mà Gabrielle vô cùng yêu thích), hay những muông thú trong các họa tiết của bình phong, và các loại đá quý pha lê – một đam mê khác của bà. Và một trong những món nữ trang đặc sắc nhất chính là chiếc vòng đeo cổ Horizon Lointain, thể hiện một vùng đất thần tiên với mây bồng bềnh được tạo nên từ ngọc trai và các dãy núi sắc sảo với rừng rậm là những hạt kim cương lấp lánh.

Gabrielle “Coco” Chanel bên chiếc bình phong Coromandel yêu thích của bà.

Chuyển ngữ: VINCENT PHẠM
Đọc thêm bài : Cần bao nhiêu cánh hồng để làm nên 50ml Chanel No.5?


 
Back to top