Phong cách / Đồng hồ

Julien Tornare: “Mọi người đều khao khát Zenith”

Aug 28, 2019 | By admin

Julien Tornare, Giám đốc điều hành của Zenith, chia sẻ về những chiếc lược nhằm thực hiện mục tiêu cao cả biến thương hiệu này trở thành “tương lai của ngành công nghiệp đồng hồ hiện đại”.

Julien Tornare.

Ông đến từ một thương hiệu có bề dày lịch sử, điều gì khiến ông ngạc nhiên nhất về Zenith?

Có lẽ đó là một lịch sử thú vị đầy những câu chuyện chưa kể của 153 năm, và là một kho tàng di sản của những điều tuyệt vời chưa bao giờ được công bố. Nó cũng là lý do tôi thường cảm thấy mình phải có trách nhiệm hơn từ khi đảm nhận vị trí Tổng giám đốc, để luôn trở nên sáng tạo, để chứng minh cho mọi người thấy sự tinh thông của chúng tôi trong sản xuất đồng hồ nhưng vẫn phải tôn trọng các giá trị lịch sử của nó.

Với thiết kế mặt số mang tông màu xanh thẫm, Pilot Type 20 Extra Special Chronograph là mảnh ghép tiếp theo đến từ dòng đồng hồ phi công danh tiếng của Zenith.

Với tất cả những di sản được làm mới, nguồn gốc cũng là một khía cạnh cơ bản khi nói về đồng hồ. Vậy ông đã làm thế nào để tìm kiếm sự cân bằng giữa tính lịch sử và hiện đại?

Tôi kết nối lịch sử và tương lai. Tôi chọn từ nguyên mẫu El Primero 69 cho một dịp kỷ niệm đặc biệt nào đó, sau đó tôi sẽ tạo ra một chiếc đồng hồ với những đặc điểm cơ bản trong thiết kế và tinh chỉnh nó để có hơi thở đương đại. Tôi nghĩ rằng thật đáng tiếc nếu người ta cứ lặp đi lặp lại những thứ đã làm trước đây.

Nguyên mẫu El Primero 69 luôn luôn có đâu đó trong các thiết kế của Zenith. Tuy nhiên vẫn có nhữngtinh chỉnh để có hơi thở đương đại.

Hãy lấy ví dụ chiếc Porsche 911, nó đã phát triển rất nhiều từ công nghệ lẫn thiết kế song vẫn giữ được những giá trị truyền thống – và đó là một lựa chọn hợp lý. Ngành công nghiệp đồng hồ thường có xu hướng hoài cổ, nhưng như thế là không tôn trọng những di sản vì bạn chỉ đang sao chép, bạn không tôn trọng những người đi trước.

Bức ảnh chụp vội Ông Julien Tornare lái mô tô bên cạnh Zenith.

Jean-Claude Biver, người điều hành Zenith trong giai đoạn giao thời từng nói 2 điểm. Một là Zenith là một thương hiệu mọi người khao khát, nhưng không ai mua. Hai là mọi người đang bàn luận về Zenith, nhưng chỉ có một chủ đề – bộ máy El Primero. Điều này có vẻ ám chỉ về sự già nua của thương hiệu. Ông làm gì để thay đổi điều đó?

Phải, mọi người đều khao khát Zenith, nhưng không phải ai cũng mua đồng hồ Zenith. Nhưng tôi tin tưởng rằng điều quan trọng trước tiên là có được sự yêu thích của mọi người, vì nếu người ta không yêu thích thì họ sẽ không mua.

Jean-Claude Biver, người điều hành Zenith trong giai đoạn giao thời

Trong quá khứ, người ta cho rằng chúng tôi tạo ra những sản phẩm đẹp mắt, nhưng không có giá trị cảm xúc. Chúng tôi đang tìm cách làm cho thương hiệu trở nên gần gũi và có kết nối với khách hàng. Đây là thứ có thể biến một khách hàng từ “thích” sang “muốn sở hữu”.

Về El Primero, tôi cho rằng bộ máy quá nổi tiếng này chính là một thế mạnh. Nó giúp chúng tôi tạo nên tên tuổi, và chúng tôi là thương hiệu đồng hồ duy nhất làm được việc đó. Nhưng có lẽ vẫn chưa đủ. Công việc của tôi là tạo nên một biểu tượng mới, và tôi dự định sẽ biến Defy 21 thành một chiếc đồng hồ như thế.

Khi chúng tôi có trong tay một bộ máy và một chiếc đồng hồ kinh điển, đó là lúc chúng tôi thực sự có thể xây dựng tương lai.

Nếu ông theo đuổi mục tiêu này, ông sẽ giữ khách hàng của mình về những di sản của Zenith như thế nào?

Chúng tôi sẽ luôn có những bộ sưu tập để nhắc họ về một lịch sử lâu đời của thương hiệu. Tôi sẽ không đem những công nghệ mới vào chiết Pilot hay thay đổi chiếc Elite Classic, Choromaster. Đây là những lựa chọn cho những ai hoài cổ. Trong kinh doanh, những người mộ điệu có thể nói bất cứ điều gì, nhưng khách hàng mới là người ảnh hưởng đến những quyết định sau cùng.

Ngày nay, doanh số của Defy 21 vượt xa những gì trong quá khứ, với một vài nhà sưu tầm thật khó để nói rằng họ chỉ cần toàn các mẫu cổ điển. Vì vậy, chúng tôi sẽ vẫn có những mẫu như thế, nhưng Defy sẽ đại diện cho tương lai ngành đồng hồ của Zenith.

Điều gì sẽ là đòn bẩy cho Zenith?

Hãy đến các xưởng sản xuất của chúng tôi và cảm nhận những điều đang diễn ra ở đó. Bạn sẽ thấy nơi Vermot đã giấu mọi thứ, và nghĩ về những gì ông đã làm. Một sự liều lĩnh và một tinh thần phi thường.


 
Back to top