Sống / Rượu

Bồ Đào Nha, rượu prosecco hồng và rượu có ga từ Gordon Ramsay năm 2021

Oct 30, 2021 | By Ton Binh

Vivant, của doanh nhân Michael Baum ở Thung lũng Silicon, sẽ phát trực tuyến những lần nếm thử rượu; Virtual With Us cung cấp các buổi nếm thử của công ty và các trang bán rượu như Pix.wine tiếp tục phát triển ngày càng lớn mạnh.

Cuộc cách mạng rượu hồng dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong năm 2021, nhưng còn điều gì khác nữa trong thế giới rượu vang?

Khi nói đến rượu vang vào năm 2021 – nên bắt đầu từ đâu? Covid-19 đã thay đổi tất cả các thói quen thưởng thức của chúng ta, thay đổi cách chúng ta mua rượu vang (mua trực tuyến nhiều hơn bao giờ hết), cách chúng ta nếm thử và tìm hiểu về nó, và nơi chúng ta uống nó (không phải tại các bữa tiệc, quán bar hay nhà hàng).

Rất may, nhiều thành phố vẫn xem các cửa hàng rượu là ngành kinh doanh thiết yếu. Rượu đã là một kết nối tuyệt vời trong năm nay, vì chúng ta đã cùng uống rượu trực tuyến với bạn bè và du lịch ảo đến những vùng đất không thể đến thăm.

Đáng ngạc nhiên là đại dịch không làm thay đổi những gì chúng ta sẽ rót vào những chiếc ly thủy tinh xinh đẹp. Rượu hồng Rosé vẫn rất được ưa chuộng. Cũng vậy, các loại rượu có ga, cùng với cocktail đóng hộp đã tăng 43% trong năm 2020. Các loại sâm panh vẫn đang phát triển mạnh mẽ, với nhiều quốc gia hơn bao giờ hết sản xuất các loại rượu tuyệt vời (chẳng hạn như Brazil).

Nâng ly chúc mừng để kết thúc một năm đầy khó khăn

Vụ thu hoạch sớm nhất từ ​​trước đến nay ở Burgundy và đám cháy kinh hoàng ở California trong năm thứ tư liên tiếp nhắc nhở mọi người rằng biến đổi khí hậu là một vấn đề thực sự nghiêm trọng và truyền cảm hứng cho các sáng kiến ​​rượu vang mới để cứu hành tinh.

Dự đoán nhiều xu hướng của năm 2020 sẽ phát triển vào năm 2021 – sự bùng nổ các mối quan tâm về sức khỏe và đồ uống không cồn, phong trào rượu đóng hộp, rượu từ các vùng khí hậu khắc nghiệt – và còn được hỗ trợ bởi các cải tiến kỹ thuật số hay AI, ngay cả khi mọi người thực sự mơ ước được chia sẻ rượu với những người khác bên ngoài căn nhà của họ.

Sau đây là những xu hướng mới nổi bật.

Rượu prosecco hồng

Chateau d’Esclans Whispering Angel Rosé

Rosé không thể ngừng nổi tiếng. Nhà bán lẻ Wineaccess.com đã bán được nhiều chai rượu vang hồng hơn bảy lần vào năm 2020 so với mùa hè năm 2019.

Chúng tôi cược rằng đồ uống màu hồng nổi nhất của năm 2021 sẽ là rượu prosecco hồng. Vào cuối tháng 11, loại rượu đã được phê duyệt ra mắt ở Ý, nơi đã có sự bùng nổ về rượu vang hồng. John Gillespie, người sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty nghiên cứu thị trường Wine Opinions, nói rằng việc kết hợp xu hướng prosecco với màu hồng gần giống như một điều chắc chắn cho sự thành công ở Mỹ.

Hơn 100 nhãn đã xin phê duyệt của Hoa Kỳ. Một vài loại đã được lên kệ và nhiều sản phẩm khác sẽ ra mắt vào năm 2021.

Mua rượu trực tuyến sẽ tốt hơn

 

Xem bài viết này trên Instagram

 

Bài viết do Undertow Media (@undertowmedia) chia sẻ

Doanh số bán hàng trực tuyến đang bùng nổ với mức tăng trưởng ở mức ba con số. Rob McMillan, người sáng lập Bộ phận Rượu vang của Silicon Valley Bank Wine báo cáo rằng đối với các nhà sản xuất nhỏ, con số này là 153%. Cùng mong đợi các trang web mua sắm và công cụ tìm kiếm mới và mở rộng vào năm 2021.

Chúng tôi để mắt đến Pix.wine, từ nền tảng trực tuyến Emetry. Được dẫn dắt bởi những người kỳ cựu trong ngành là Paul Mabray và Erica Duecy, nó hướng tới mục tiêu trở thành điểm mua rượu trực tuyến hoàn chỉnh, với nhiều dữ liệu chuyên sâu để giúp bạn quyết định nên chọn loại nào. Trong bản xem trước độc quyền, chúng tôi nhận thấy nó rất đầy đủ thông tin và dễ sử dụng một cách ấn tượng, với thiết kế và thông tin để thu hút mọi người từ mới đến người sành sỏi. Một bản tin hàng ngày? Đúng. Lựa chọn hấp dẫn từ các nhà phê bình đa dạng? Sẽ có. Các nhà sưu tập thậm chí có thể đăng ký để nhận tin nhắn khi những chai rượu hiếm mà họ đang săn tìm có giá tốt. Nó ra mắt vào tháng 4 với danh sách cho hơn 200.000 loại rượu vang.

Đất nước rượu vang của năm 2021 sẽ là… Bồ Đào Nha

Khát khao khám phá, và Bồ Đào Nha đang trở thành điểm hẹn mới nhất. Tại sao doanh số bán rượu vang từ nước này lại tăng 35,1% chỉ trong tháng 9 tại Mỹ? Lý do đơn giản: tỷ lệ giữa chất lượng và giá cả. Chúng rất ngon, phù hợp với nhiều thực phẩm, giá cả phải chăng. Rượu đỏ Douro Valley có màu tuyệt đẹp, nhưng vào năm 2021, chúng tôi cũng đang đặt cược vào vùng rượu Alentejo mới, với các loại rượu trắng tươi mới nồng nàng và rượu đỏ khói ngọt nồng, sang trọng, tất cả đều từ các loại nho khác thường (antão vaz, aragonez) và một số loại lên men trong đất sét amphora. Khu vực này tự hào với các nhà sản xuất rượu vang nổi tiếng, một chương trình sản xuất bền vững tuyệt vời và một phần ba rừng bần trên thế giới.

Rượu có ga sẽ lên ngôi

Chúng tôi vẫn còn hoang mang bởi sự hấp dẫn lớn của loại nước có ga nhạt nhẽo được pha với rượu từ mạch hoặc rượu mạnh. Vào năm 2021, hy vọng sẽ có nhiều nhà máy bia thủ công và những người nổi tiếng đưa ra cách giải thích của riêng họ về những loại đồ uống khô, ít cồn này, vì vậy, vâng, chúng tôi sẽ thử dòng sản phẩm Hell’s Seltzer hoàn toàn mới của đầu bếp Gordon Ramsay, với hương vị lấy cảm hứng từ các món ăn trong nhà hàng Hell’s Kitchen của ông và những cái tên như “Knicker Twist” (hương chanh dây, dứa và cam).

Nhưng rượu có ga là phong cách của chúng tôi. Trong các dự đoán hàng năm của mình, công ty nghiên cứu thị trường Wine Intelligence có trụ sở tại Anh nhận thấy các nỗ lực của các nhà sản xuất rượu để đẩy mạnh dòng sản phẩm này. Thương hiệu rượu vang đại chúng Barefoot đã ra mắt bốn loại vào mùa xuân năm ngoái được làm từ rượu vang trắng, nước có ga và hương vị tự nhiên, với chỉ 4% cồn, như Napa’s Trinchero đã làm với rượu có ga Del Mar. Chúng nhẹ hơn và thanh hơn so với các loại spritzers làm từ rượu vang đóng hộp chứa nồng độ cồn cao hơn. Hãy để những cái mới trở nên tốt hơn.

Nếm rượu trực tuyến sẽ là đặc quyền mới

 

Xem bài viết này trên Instagram

 

Bài viết do Virtual With Us (@virtualwithus) chia sẻ

Các chuyến thăm phòng thử rượu của nhà máy đã đạt được thành công vang dội vào năm 2020 và các nhà sản xuất rượu nhanh chóng chuyển sang thử rượu trực tuyến cho phép người uống tiếp cận gần hơn với các thương hiệu họ yêu thích. Những thứ này sẽ không biến mất. Nhưng sự phát triển thú vị hơn là cách các tập đoàn, vốn không thể chi tiền cho các chuyến du lịch và giải trí nghỉ dưỡng ở Napa, đã khai thác các nhà máy rượu để tổ chức các buổi đặc biệt dành cho nhân viên và sinh hoạt nhóm, một xu hướng vẫn tồn tại ở đây. Không, đó không phải là ngày uống rượu. Mỗi nhân viên được gửi một bộ chai cụ thể (đôi khi cũng có đồ ăn nhẹ) để thử rượu tại nhà trong khi tham gia.

Virtual With Us mới ra mắt gần đây đã thuê các chuyên gia sommelier đang thất nghiệp để tiến hành nếm thử cho các công ty như Johnson & Johnson – cũng như cho các bữa tiệc sinh nhật riêng. Yêu cầu kỳ lạ nhất? Một sommelier mặc đồ ông già Noel để nói về rượu. Virtual with Us hiện đang phát triển ra toàn cầu.

Và đối với những người thích kỹ năng khó hơn, Cocktail Guru đang dẫn đầu các lớp mixology trực tuyến cho các công ty từ Sở giao dịch chứng khoán London đến Pfizer (phần thưởng cho việc phát triển vắc xin?).

Tính bền vững sẽ là trọng tâm lớn

Nho trong một khu vườn ở Epernay, Pháp

Từng chỉ là một thuật ngữ vô nghĩa trong ngành sản xuất rượu vang, tính bền vững đang bắt đầu phản ánh cam kết nghiêm túc đối với trồng cây nho hữu cơ, thiết kế nhà máy rượu xanh, sự trung tính trong phát thải carbon, v.v.

Và các nhà máy rượu đang mở rộng tính bền vững cũng có nghĩa là có thêm trách nhiệm về kinh tế và xã hội, bao gồm thúc đẩy sự đa dạng về chủng tộc và giới tính và chăm sóc người lao động – những mối quan tâm đặc biệt quan trọng đối với những người uống rượu trẻ tuổi.

Vào năm 2021, có nhiều nhà máy rượu vang hơn, bao gồm cả các tên tuổi rượu vang xa xỉ, sẽ thúc đẩy các sáng kiến ​​mới về “rượu có đạo đức”, chẳng hạn như chương trình canh tác tái sinh được chứng nhận, được bắt đầu bởi nhà sản xuất rượu Patagonia. Năm 2020, nhà máy rượu Tablas Creek của California trở thành nhà máy rượu đầu tiên áp dụng các nguyên tắc của mình và được chứng nhận. International Wineries for Climate Action, được thành lập năm ngoái bởi Familia Torres của Tây Ban Nha và Jackson Family Wines của California, cũng sẽ tiếp tục phát triển về tầm ảnh hưởng.

Trải nghiệm trực tiếp sẽ là xu hướng du lịch mới

Oenotourism, hiện đã ngừng hoạt động và sẽ không hoạt động trở lại trong một thời gian nữa. Nhưng hãy tin tưởng vào việc bạn sẽ được đưa đến các vùng sản xuất rượu vang, trải nghiệm rượu vang như các chương trình của Netflix.

Doanh nhân tại Silicon Valley, Michael Baum đã tạo ra một trung tâm du lịch sáng tạo ở Burgundy sau khi mua bất động sản rượu vang Chateau de Pommard của mình. Giờ đây, anh ấy đang tung ra Vivant, một nền tảng phát trực tiếp trải nghiệm rượu vang từ các vùng sản xuất rượu vang trên toàn thế giới, với quy trình sản xuất chuyên nghiệp và cộng đồng các nhà sản xuất rượu vang hữu cơ.

Mong đợi các lớp học chính, kết hợp âm nhạc và rượu vang, và các “chuyến thăm” tương tác tới 12 vùng rượu vang mới vào năm 2021.

Sự trỗi dậy của người máy pha chế

Hideo Shimazu, giám đốc Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Công nghệ của NEC và đồng lãnh đạo dự án robot chụp hình bên cạnh một ‘Winebot’, nó có thể xác định hàng chục loại rượu, pho mát và món khai vị khác nhau tại một phòng thí nghiệm ở Tsu, miền trung Nhật Bản, vào tháng 8 năm 2006

Với việc các nhà hàng đóng cửa và tổ chức Court of Master Sommeliers bị rung chuyển bởi các vụ bê bối #MeToo, cộng đồng somm đã có một năm tồi tệ.

Và bây giờ là sự trỗi dây của robot. Trong tháng này, với sự hợp tác của Veuve Clicquot và Dom Perignon, hai nhà hàng của M group ở London đã giới thiệu Bailey và Sage, những con robot phục vụ rượu cho khách hàng. Khách sạn Trio ở Healdsburg, California, có quản gia Robot Rosé (không dễ thương như Bailey) để giao rượu vang phục vụ tại phòng. “Cô ấy” được vệ sinh sau mỗi lần giao hàng.

Các câu hỏi khác vẫn còn. Những ngôi sao NBA sẽ ra mắt loại rượu nào vào năm tới? Những người yêu thích rượu vang nên uống loại nào với thịt được làm từ phòng thí nghiệm? Tất cả các loại rượu của hãng hàng không sẽ đi về đâu nếu máy bay không còn bay nữa? Và điều cuối cùng: ông Biden không bao giờ uống rượu, nhưng phó tổng thống đắc cử Kamala Harris thì không như thế. Bà sẽ uống những loại rượu nào vào năm 2021? Đây chỉ là một số câu hỏi của 2021 vẫn chưa có câu trả lời…


 
Back to top