Sống / Rượu

Chơi và sưu tầm rượu (P2): Bí quyết đầu tư rượu vang

Jul 07, 2021 | By Nguyen Huu Hon

Làm thế nào để có được thông tin chính xác về trường rượu vang? Ở kỳ thứ 2, hãy cùng LUXUO tìm hiểu những thông tin sau đây.

Nếu ai đó muốn có những bộ đồ đẹp vừa vặn, họ sẽ phải đến thợ may riêng để được đo đạc chính xác: kích thước ngực, chiều dài tay áo, vòng chân, eo… Bạn cần biết những gì đang hợp mốt, những gì đã lỗi thời và những nguyên tắc bất di bất dịch. Điều tương tự cũng có thể được tìm thấy ở thị trường mua bán rượu vang . Nếu bạn đang tìm kiếm một khoản đầu tư, bạn cần nắm bắt các xu hướng và cả các số liệu thống kê quan trọng.

Wine Lister là công ty rất trẻ, họ sẽ thu thập và báo cáo các dữ liệu cho bạn. Được chuyên gia đầu tư tài chính ngân hàng và nhà phê bình rượu vang Ella Lister thành lập, công ty này sẽ đánh giá rượu vang cao cấp bởi những con số, bao gồm chất lượng, giá cả, tính thanh khoản (thường đóng vai trò lớn trong việc xác định tiềm năng đầu tư) và tổng hợp điểm số của các nhà phê bình. Sau đó, một thông tin và hình ảnh 360 độ của mỗi loại rượu vang sẽ được kết hợp với kiến ​​thức nội bộ của nhóm (cái mà Lister gọi là “yếu tố con người”), để tạo ra danh sách các loại rượu tốt nhất bạn cần mua.

“Danh sách Must Buy dao động từ những tên tuổi nổi bật như Lafite hoặc DRC cho đến các loại rượu vang giá chỉ £30 từ những thương hiệu ít được biết đến nhưng có xu hướng tăng trưởng tốt”, Lister chia sẻ. “Tuy nhiên, các loại rượu luôn được chọn với tinh thần của người mua thực sự nghiêm túc.“

Mô hình cho Wine Lister được lấy cảm hứng khi Lister còn làm việc tại ngân hàng đầu tư Lazard & Co., “Khi làm việc trong lĩnh vực tài chính, tôi đã có loại dữ liệu và phân tích tương tự”, cô nhớ lại. “Tuy nhiên, khi bắt đầu làm việc trong lĩnh vực rượu vang, tôi nhận ra rằng không có thông tin nào như thế. Là một người mua, bạn phải phụ thuộc rất nhiều vào những gì thương nhân nói với bạn. Tôi muốn tạo ra một hệ thống áp dụng phân tích nghiêm ngặt tương tự cho rượu vang như bạn có trong tài chính”.

Đó là thời gian cô và nhóm của mình bỏ nhiều công sức để mang lại cho họ lợi thế thực sự, cô nói. “Một nửa thời gian của tôi dành cho việc đi tìm hiểu khắp các vùng rượu vang quan trọng, nếm thử và thu thập các loại thông tin không thể nắm bắt được từ các kho dữ liệu. Đó có thể là sự hỗ trợ cho một nhà sản xuất rượu vang mới hoặc đầu tư vào một nhà máy rượu sẽ chỉ tạo ra kết quả trong vài năm tới. Đó là những hiểu biết sâu sắc giúp bạn vượt lên trên thị trường.”

Wine Lister từng là một dịch vụ cần đăng ký. Nhưng từ tháng này, quyền truy cập vào phần chính của trang web, bao gồm danh sách Must Buy miễn phí cho người tiêu dùng. (Phân tích sâu hơn sẽ có sẵn cho các thuê bao Pro với một khoản phí nhất định).

Lister không muốn cho tôi lời khuyên – tuy rằng cô ấy quá thừa sức cho việc đó. Nhưng người hâm mộ nebbiolo có hy vọng rất cao cho Piedmont . “Đó là Tuscany, cũng giống như Burgundy của Bordeaux. Nó được sản xuất thủ công với giống nho bản địa. Tôi nghĩ rằng nó có thể là loại rượu burgundy của tương lai”.


 
Back to top