Ảnh: Thiên Minh
Thiên đường cho những
″Modern Business Traveler″
Công tác kết hợp nghỉ dưỡng
không phải một xu hướng mới mà đã xuất hiện từ khi con người biết đến
những chuyến giao thương qua biển lớn hay đi buôn qua những cung đường dài xuyên
lục địa. Tuy nhiên, hai năm đại dịch đã đem lại những thay đổi mạnh mẽ và thúc đẩy
sự phát triển của nhiều xu hướng công tác
kết hợp nghỉ dưỡng mới.
1.
Xu hướng
công tác kết hợp
nghỉ dưỡng
Sau hai năm đại dịch, mọi người bắt đầu nhận ra họ hoàn toàn có thể giảm tần suất làm việc tại văn phòng mà vẫn có thể giải quyết công việc nhanh chóng, chu đáo. Vì thế, những nhà quản lý dần trở nên linh hoạt hơn trong quy định thời gian làm việc, trong khi các nhân viên có thể thoải mái hơn về mặt không gian làm việc mỗi ngày. Đồng thời, khi Gen Z trở thành thế hệ lao động tiếp theo của thế giới (chiếm khoảng 40% lực lượng lao động trong năm 2021 theo báo cáo của Connecteam), sở thích và cá tính của họ cũng ảnh hưởng đến cách các công ty vận hành. Họ sẽ muốn rời khỏi những văn phòng nhàm chán và lịch làm việc cố định để được tự do và sáng tạo hơn. Dự đoán đến cuối năm 2024, chi tiêu cho việc đi công tác sẽ đạt 1,4 nghìn tỷ USD (Reuters, 2021).
Sự gia tăng của xu hướng “bleisure” (business + leisure: công tác kết hợp nghỉ dưỡng) là minh chứng không thể phủ nhận cho việc con người sẽ ngày càng hướng đến các chuyến công tác kết hợp với du lịch, giải trí. Những nhân viên trẻ tuổi muốn có được nhiều hơn trong những chuyến đi công tác xa. Họ xem đây là những trải nghiệm phong phú, cho họ cơ hội bước ra thế giới rộng lớn, gặp gỡ nhiều người và có được nhiều kinh nghiệm hiệu quả hơn. Kể cả từ trước đại dịch, đã có đến 90% người đi công tác hàng năm thêm yếu tố giải trí vào những chuyến đi (National Geographic, 2020). Trong số đó, có đến 50% số người muốn kéo dài chuyến công tác để có thể khám phá và thăm thú tại địa phương.
2.
Thiên đường
du lịch
Phú Quốc
Báo cáo của Hospitalitynet (2019) cho thấy khu vực Châu Á đang trở thành điểm đến hàng đầu dành cho các chuyến đi du lịch công tác. Trong đó, các lãnh thổ có địa lý giáp biển thường được ưu tiên hơn cả bởi khí hậu nhiệt đới dễ chịu và nhiều hoạt động cho phép những du khách hiện đại vừa có thể làm việc hiệu quả, vừa có thời gian, không gian để khám phá nét đặc sắc địa phương như kiến trúc, lịch sử, văn hóa, ẩm thực đi kèm với nhiều hoạt động mới lạ, hấp dẫn như lặn biển, leo núi, cắm trại, đạp xe,... để hòa mình vào thiên nhiên.
Người mẫu Hồ Thu Anh
Tại Việt Nam, Phú Quốc là một trong những điểm đến như thế, với rất nhiều bãi biển đẹp như mơ khiến nơi đây được mệnh danh là Đảo Ngọc của Việt Nam. Phú Quốc được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cảnh sắc hài hòa, vừa có biển vừa có núi. Không những thế, hòn đảo này còn có nhiều điểm tham quan khác nhau, cùng các di tích lịch sử - văn hóa phù hợp cho những du khách thích trải nghiệm. Cuối cùng là nguồn hải sản tự nhiên phong phú mang đến những món ăn địa phương hấp dẫn, thu hút khách du lịch thập phương.
Nắm bắt tinh thần vừa du lịch, vừa công tác của những công dân trẻ, L’OFFICIEL Vietnam ra mắt chuyên đề “Modern Business Traveler” kết hợp cùng 4 KOL là những “chuyên gia” vừa sành đi, vừa giỏi làm bao gồm Yumi Dương, Lý Thành Cơ, Thiên Minh và Hồ Thu Anh. Họ là những đại diện của thế hệ Millennial và Gen Z, những người đang ngày càng tách khỏi lối làm việc mỗi ngày tám tiếng để “tìm mình” trong những chuyến khám phá mới mẻ và những cách thức làm việc từ xa hết sức hiện đại.
Doanh nhân Yumi Dương
Nếu như Yumi Dương là một nữ doanh nhân thành công cùng lúc kiêm luôn vai trò làm mẹ của một cô bé 3 tuổi; thì Lý Thành Cơ chính xác là một “travel vlogger” và “digital nomad”, với công việc luôn nằm gọn trong vali để sẵn sàng theo anh trong mọi chuyến đi. Trong khi đó, Thiên Minh và Hồ Thu Anh là cặp bạn thân bước ra từ thế giới của thời trang, mặc dù lĩnh vực của mỗi người có phần khác nhau. Thiên Minh sở hữu tâm hồn nhạy cảm nhưng lại vô cùng tỉ mỉ và khắt khe khi nhắc đến nhiếp ảnh. Vì vậy mà những chuyến đi đến vùng biển nhiệt đới luôn mang lại cho anh nhiều cảm hứng sáng tạo mới mẻ. Còn Hồ Thu Anh, cô người mẫu nổi tiếng với khuôn mặt góc cạnh lạnh lùng, chính là nàng thơ mà các nhiếp ảnh gia và các giám đốc sáng tạo muốn làm việc cùng. Cảnh thiên nhiên hoang sơ ở Phú Quốc càng giúp cho vẻ đẹp tự do, phóng khoáng ấy của cô càng được biểu lộ.
Travel Blogger Lý Thành Cơ
Nhiếp ảnh gia Thiên Minh
Bốn con người, bốn lĩnh vực khác nhau, nhưng cùng chung một niềm đam mê xê dịch và cả phong thái, khí chất của những người trẻ dám gánh cả thế giới trên vai. Đối với họ, mỗi ngày đi là một ngày được học hỏi và khám phá, lớn lên và trưởng thành, giao du và kết nối.
Vì vậy, chẳng có lý do gì để họ phải đóng khung mình trong những bức tường bó hẹp nhàm chán của thành phố, giữa những làn khói bụi dày đặc khiến cho đầu óc trở nên nhạt nhòa. Họ chính là hình mẫu lý tưởng của những “Modern Business Traveler” tương lai - những người sẵn sàng tìm cho mình những lối đi khác biệt.
Những
điểm chạm
3.
Những
điểm chạm
tại Crowne Plaza
Phu Quoc Starbay
3.
tại Crowne Plaza
Phu Quoc Starbay
Bắt tay cùng dự án “Modern Business Traveler” của L’OFFICIEL Viet-nam, Crowne Plaza Phu Quoc Starbay tạo nên một điểm đến hoàn hảo dành cho những tín đồ “digital nomad” cũng như đa dạng đối tượng khách vừa công tác vừa nghỉ dưỡng khác nhau.
Crowne Plaza là thương hiệu khách sạn được biết đến với dịch vụ lưu trú đẳng cấp, sẵn sàng tiếp đón những du khách hiện đại 24/7. Crowne Plaza luôn xuất hiện ở những điểm đến nhộn nhịp về du lịch, trung tâm sầm uất,… Nhắc đến Crowne Plaza là nhắc đến những khách sạn được các “công dân toàn cầu” tín nhiệm khắp thế giới.
Nếu bạn cần tìm không gian làm việc mới để khơi nguồn cho những ý tưởng sáng tạo, Crowne Plaza Phu Quoc Starbay sẽ đáp ứng nhu cầu vừa nghỉ ngơi thư giãn, vừa làm việc thông qua dịch vụ nghỉ dưỡng trọn gói với những tiện ích hiện đại. Hệ thống wifi được phát xuyên suốt trong tòa nhà đến bờ biển và những ổ cắm USB, ổ sạc điện thoại được phân bố đều trong không gian giúp khách hàng luôn dễ dàng kết nối và làm việc hiệu quả. Tại đây còn có các sảnh tiệc lớn, nhỏ phù hợp mọi nhu cầu về tiệc, hội nghị với sức chứa tối đa lên đến 480 khách, và đặc biệt là phòng làm việc với đầy đủ tiện nghi từ máy tính, wi-fi đến máy in ấn và máy fax,... Ngoài ra, những buổi team building tại bờ biển hay tiệc tối ngoài trời trên bãi cỏ xanh cũng là các hoạt động kết nối vô cùng đáng cân nhắc.
Dành cho những “business traveler” đã có gia đình, Crowne Plaza Phu Quoc Starbay hiểu rõ hơn ai hết sự bận rộn của những ông bố, bà mẹ “ban ngày làm sếp, ban đêm làm trợ lý” của các thiên thần nhỏ, vì thế, những khu vui chơi như Câu lạc bộ trẻ em Tribe Kid’s Club, khu vui chơi ngoài trời, hồ bơi trẻ em,... là những tiện ích được Crowne Plaza Phu Quoc Starbay chăm chút kỹ lưỡng. Việc chăm sóc sức khỏe cho bố mẹ cũng được quan tâm với hệ thống phòng tập gym, Hoa Sim Spa hay phòng chơi game để thư giãn,... Mọi thứ được sắp xếp nhằm giúp khách hàng luôn cân bằng thân - tâm - trí dù là đi một mình hay với các thành viên trong gia đình.
Nhà hàng Horizons của Crowne Plaza Phu Quoc Starbay mang đến cho thực khách những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng với vô vàn cảm hứng, sử dụng nguồn nguyên liệu địa phương và nâng cấp với kỹ thuật nấu hiện đại tạo nên những thực đơn phong phú. Thực khách có thể trải nghiệm ngày mới cùng bữa sáng thịnh soạn, tận hưởng buổi chiều với những món ăn nhẹ khoái khẩu và cảm nhận buổi tối ấm cúng trong không gian sang trọng. Amber Sands Beach Club nằm cạnh bờ biển chính là nơi ngắm hoàng hôn đẹp bậc nhất Phú Quốc, và là một sân khấu lung linh vào chiều tối, nơi du khách có thể thả hồn tận hưởng những ly cocktail nồng nàn giữa khung cảnh lãng mạn.
Nếu những ngày công tác trở nên quá bận rộn, hoặc đơn giản là bạn muốn tận hưởng một bữa ăn tại phòng, bạn hoàn toàn có thể gọi món và món ăn sẽ được mang đến phục vụ tận phòng. Cho dù đó là bữa sáng thả nổi (floating breakfast) để bạn nhâm nhi trong bể bơi hay những bữa ăn hảo hạng được thực hiện với sự chăm chút tỉ mỉ, Crowne Plaza Phu Quoc Starbay luôn sẵn sàng cho
mọi yêu cầu của bạn.
Ảnh: Trần Quang Duy
Ảnh: Trần Quang Duy
Ngoài những hoạt động bên trong khu nghỉ dưỡng, Crowne Plaza Phu Quoc Starbay còn kết hợp với đơn vị tổ chức du lịch địa phương để đưa các vị khách đi khám phá vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt mỹ của Phú Quốc. Mọi người đã cùng tham gia vào chuyến đi bộ xuyên rừng nguyên sinh quốc gia và tắm biển ở bãi Hàm Rồng, một bãi biển hoang sơ với làn nước trong vắt, nơi người ta có thể nhìn thấy hàng trăm chú sao biển nhấp nhô dưới đáy như những bông hoa rực đỏ dưới thềm cát. Đó thực sự là cảm giác thiên nhiên len lỏi vào từng hơi thở và cuộc sống hài hòa giữa vừa làm vừa chơi.
Chiến dịch “Modern Business Traveler” bắt đầu tại Crowne Plaza Phu Quoc Starbay bao gồm chuỗi bài viết,
hình ảnh và video đã ra mắt của các tín đồ xê dịch Lý Thành Cơ, Yumi Dương, Thiên Minh và Hồ Thu Anh.
Những “business traveler” đích thực đã tận hưởng và chia sẻ về phong cách sống xê dịch của đúng chất “digital nomad” cùng L’OFFICIEL Vietnam.
Theo dõi họ qua những hành trình vừa công tác, vừa khám phá lí thú,
để mỗi ngày là một vùng đất mới, và mỗi chuyến đi luôn mang đến
những trải nghiệm kỳ diệu
có một không hai.