Thiên đường cho những
″Modern Business Traveler″
″Modern Business Traveler″
Công tác kết hợp nghỉ dưỡng
không phải một xu hướng mới mà đã xuất hiện từ khi con người biết đến
những chuyến giao thương qua biển lớn hay đi buôn qua những cung đường dài xuyên
lục địa. Tuy nhiên, hai năm đại dịch đã đem lại những thay đổi mạnh mẽ và thúc đẩy
sự phát triển của nhiều xu hướng công tác
kết hợp nghỉ dưỡng mới.
không phải một xu hướng mới mà đã xuất hiện từ khi con người biết đến
những chuyến giao thương qua biển lớn hay đi buôn qua những cung đường dài xuyên
lục địa. Tuy nhiên, hai năm đại dịch đã đem lại những thay đổi mạnh mẽ và thúc đẩy
sự phát triển của nhiều xu hướng công tác
kết hợp nghỉ dưỡng mới.
1.
Xu hướng
công tác kết hợp
nghỉ dưỡng
công tác kết hợp
nghỉ dưỡng
Sau hai năm đại dịch, mọi người bắt đầu nhận ra họ hoàn toàn có thể giảm tần
suất
làm việc tại văn phòng mà vẫn có thể giải quyết công việc nhanh chóng, chu đáo.
Vì
thế, những nhà quản lý dần trở nên linh hoạt hơn trong quy định thời gian làm
việc,
trong khi các nhân viên có thể thoải mái hơn về mặt không gian làm việc mỗi
ngày.
Đồng thời, khi Gen Z trở thành thế hệ lao động tiếp theo của thế giới (chiếm
khoảng
40% lực lượng lao động trong năm 2021 theo báo cáo của Connecteam), sở thích và
cá
tính của họ cũng ảnh hưởng đến cách các công ty vận hành. Họ sẽ muốn rời khỏi
những
văn phòng nhàm chán và lịch làm việc cố định để được tự do và sáng tạo hơn. Dự
đoán
đến cuối năm 2024, chi tiêu cho việc đi công tác sẽ đạt 1,4 nghìn tỷ USD
(Reuters,
2021).
Sự gia tăng của xu hướng “bleisure” (business + leisure: công tác kết hợp nghỉ
dưỡng) là minh chứng không thể phủ nhận cho việc con người sẽ ngày càng hướng
đến
các chuyến công tác kết hợp với du lịch, giải trí. Những nhân viên trẻ tuổi muốn
có
được nhiều hơn trong những chuyến đi công tác xa. Họ xem đây là những trải
nghiệm
phong phú, cho họ cơ hội bước ra thế giới rộng lớn, gặp gỡ nhiều người và có
được
nhiều kinh nghiệm hiệu quả hơn. Kể cả từ trước đại dịch, đã có đến 90% người đi
công
tác hàng năm thêm yếu tố giải trí vào những chuyến đi (National Geographic,
2020).
Trong số đó, có đến 50% số người muốn kéo dài chuyến công tác để có thể khám phá
và
thăm thú tại địa phương.
Báo cáo của Hospitalitynet (2019) cho thấy khu vực Châu Á đang trở thành điểm đến hàng đầu
dành cho các chuyến đi du lịch công tác. Trong đó, các lãnh thổ có địa lý giáp biển thường
được ưu tiên hơn cả bởi khí hậu nhiệt đới dễ chịu và nhiều hoạt động cho phép những du khách
hiện đại vừa có thể làm việc hiệu quả, vừa có thời gian, không gian để khám phá nét đặc sắc
địa phương như kiến trúc, lịch sử, văn hóa, ẩm thực đi kèm với nhiều hoạt động mới lạ, hấp
dẫn như lặn biển, leo núi, cắm trại, đạp xe,... để hòa mình vào thiên nhiên.
Tại Việt Nam, Phú Quốc là một trong những điểm đến như thế, với rất nhiều bãi biển
đẹp như
mơ khiến nơi đây được mệnh danh là Đảo Ngọc của Việt Nam. Phú Quốc được thiên nhiên
ưu ái
ban tặng cho cảnh sắc hài hòa, vừa có biển vừa có núi. Không những thế, hòn đảo này
còn có
nhiều điểm tham quan khác nhau, cùng các di tích lịch sử - văn hóa phù hợp cho những
du
khách thích trải nghiệm. Cuối cùng là nguồn hải sản tự nhiên phong phú mang đến
những món ăn
địa phương hấp dẫn, thu hút khách du lịch thập phương.
Nắm bắt tinh thần vừa du lịch, vừa công tác của những công dân trẻ, L’OFFICIEL
Vietnam ra
mắt chuyên đề “Modern Business Traveler” kết hợp cùng 4 KOL là những “chuyên gia”
vừa sành
đi, vừa giỏi làm bao gồm Yumi Dương, Lý Thành Cơ, Thiên Minh và Hồ Thu Anh. Họ là
những đại
diện của thế hệ Millennial và Gen Z, những người đang ngày càng tách khỏi lối làm
việc mỗi
ngày tám tiếng để “tìm mình” trong những chuyến khám phá mới mẻ và những cách thức
làm việc
từ xa hết sức hiện đại.
Nếu như Yumi Dương là một nữ doanh nhân thành công cùng lúc kiêm luôn vai trò
làm mẹ
của một cô bé 3 tuổi; thì Lý Thành Cơ chính xác là một “travel vlogger” và
“digital
nomad”, với công việc luôn nằm gọn trong vali để sẵn sàng theo anh trong mọi
chuyến
đi. Trong khi đó, Thiên Minh và Hồ Thu Anh là cặp bạn thân bước ra từ thế giới
của
thời trang, mặc dù lĩnh vực của mỗi người có phần khác nhau. Thiên Minh sở hữu
tâm
hồn nhạy cảm nhưng lại vô cùng tỉ mỉ và khắt khe khi nhắc đến nhiếp ảnh. Vì vậy
mà
những chuyến đi đến vùng biển nhiệt đới luôn mang lại cho anh nhiều cảm hứng
sáng
tạo mới mẻ. Còn Hồ Thu Anh, cô người mẫu nổi tiếng với khuôn mặt góc cạnh lạnh
lùng,
chính là nàng thơ mà các nhiếp ảnh gia và các giám đốc sáng tạo muốn làm việc
cùng.
Cảnh thiên nhiên hoang sơ ở Phú Quốc càng giúp cho vẻ đẹp tự do, phóng khoáng ấy
của
cô càng được biểu lộ.
Bốn con người, bốn lĩnh vực khác nhau, nhưng cùng chung một niềm đam mê xê dịch và cả
phong thái, khí chất của những người trẻ dám gánh cả thế giới trên vai. Đối với họ, mỗi
ngày đi là một ngày được học hỏi và khám phá, lớn lên và trưởng thành, giao du và kết
nối.
Vì vậy, chẳng có lý do gì để họ phải đóng khung mình trong những bức tường bó hẹp nhàm
chán của thành phố, giữa những làn khói bụi dày đặc khiến cho đầu óc trở nên nhạt nhòa.
Họ chính là hình mẫu lý tưởng của những “Modern Business Traveler” tương lai - những
người sẵn sàng tìm cho mình những lối đi khác biệt.
Những
điểm chạm
điểm chạm
3.
Những
điểm chạm
tại Crowne Plaza
Phu Quoc Starbay
điểm chạm
tại Crowne Plaza
Phu Quoc Starbay
3.
tại Crowne Plaza
Phu Quoc Starbay
Phu Quoc Starbay
Bắt tay cùng dự án “Modern Business Traveler” của L’OFFICIEL Viet-nam, Crowne Plaza Phu Quoc
Starbay tạo nên một điểm đến hoàn hảo dành cho những tín đồ “digital nomad” cũng như đa dạng
đối tượng khách vừa công tác vừa nghỉ dưỡng khác nhau.
Crowne Plaza là thương hiệu khách sạn được biết đến với dịch vụ lưu trú đẳng cấp, sẵn sàng
tiếp đón những du khách hiện đại 24/7. Crowne Plaza luôn xuất hiện ở những điểm đến nhộn
nhịp về du lịch, trung tâm
sầm uất,… Nhắc đến Crowne Plaza là nhắc đến những khách sạn được các
“công dân toàn cầu” tín nhiệm khắp thế giới.
Nếu bạn cần tìm không gian làm việc mới để khơi nguồn cho những ý tưởng sáng tạo,
Crowne Plaza Phu Quoc Starbay sẽ đáp ứng nhu cầu vừa nghỉ ngơi thư giãn, vừa làm
việc thông qua dịch vụ nghỉ dưỡng trọn gói với những tiện ích hiện đại. Hệ thống
wifi được phát xuyên suốt trong tòa nhà đến bờ biển và những ổ cắm USB,
ổ sạc điện thoại được phân bố đều trong không gian giúp khách hàng luôn dễ
dàng kết nối và làm việc hiệu quả. Tại đây còn có các sảnh tiệc lớn, nhỏ phù hợp mọi
nhu cầu về tiệc, hội nghị với sức chứa tối đa lên đến 480 khách, và đặc biệt là
phòng làm việc với đầy đủ tiện nghi từ máy tính, wi-fi đến máy in ấn và máy fax,...
Ngoài ra, những buổi team building tại bờ biển hay tiệc tối ngoài trời trên bãi cỏ
xanh cũng là các hoạt động kết nối vô cùng đáng cân nhắc.
Dành cho những “business traveler” đã có gia đình, Crowne Plaza Phu Quoc Starbay hiểu rõ hơn
ai hết sự bận rộn của những ông bố, bà mẹ “ban ngày làm sếp, ban đêm làm trợ lý” của các thiên
thần nhỏ, vì thế, những khu vui chơi như Câu lạc bộ trẻ em Tribe Kid’s Club, khu vui chơi
ngoài trời, hồ bơi trẻ em,... là những tiện ích được Crowne Plaza Phu Quoc Starbay chăm chút
kỹ lưỡng. Việc chăm sóc sức khỏe cho bố mẹ cũng được quan tâm với hệ thống phòng tập gym,
Hoa Sim Spa hay phòng chơi game để thư giãn,... Mọi thứ được sắp xếp nhằm giúp khách hàng
luôn cân bằng thân - tâm - trí dù là đi một mình hay với các thành viên trong gia đình.
Nhà hàng Horizons của Crowne Plaza Phu Quoc Starbay mang đến cho thực khách những bữa ăn đầy
đủ dinh dưỡng với vô vàn cảm hứng, sử dụng nguồn nguyên liệu địa phương và nâng cấp với kỹ
thuật nấu hiện đại tạo nên những thực đơn phong phú. Thực khách có thể trải nghiệm ngày mới
cùng bữa sáng thịnh soạn, tận hưởng buổi chiều với những món ăn nhẹ khoái khẩu và cảm nhận
buổi tối ấm cúng trong không gian sang trọng. Amber Sands Beach Club nằm cạnh bờ biển
chính là nơi ngắm hoàng hôn đẹp bậc nhất Phú Quốc, và là một sân khấu lung linh vào chiều tối,
nơi du khách có thể thả hồn tận hưởng những ly cocktail nồng nàn giữa khung cảnh lãng mạn.
Nếu những ngày công tác trở nên quá bận rộn, hoặc đơn giản là bạn muốn tận hưởng một bữa ăn
tại phòng, bạn hoàn toàn có thể gọi món và món ăn sẽ được mang đến phục vụ tận phòng. Cho dù
đó là bữa sáng thả nổi (floating breakfast) để bạn nhâm nhi trong bể bơi hay những bữa ăn
hảo hạng được thực hiện với sự chăm chút tỉ mỉ, Crowne Plaza Phu Quoc Starbay luôn sẵn sàng
cho
mọi yêu cầu của bạn.
mọi yêu cầu của bạn.
Ngoài những hoạt động bên trong khu nghỉ dưỡng, Crowne Plaza Phu Quoc Starbay còn
kết hợp với đơn vị tổ chức du lịch địa phương để đưa các vị khách đi khám phá vẻ đẹp
thiên nhiên tuyệt mỹ của Phú Quốc. Mọi người đã cùng tham gia vào chuyến đi bộ xuyên
rừng nguyên sinh quốc gia và tắm biển ở bãi Hàm Rồng, một bãi biển hoang sơ với làn
nước trong vắt, nơi người ta có thể nhìn thấy hàng trăm chú sao biển nhấp nhô dưới
đáy như những bông hoa rực đỏ dưới thềm cát. Đó thực sự là cảm giác thiên nhiên len
lỏi vào từng hơi thở và cuộc sống hài hòa giữa vừa làm vừa chơi.
Chiến dịch “Modern Business Traveler”
bắt đầu tại Crowne Plaza Phu Quoc Starbay bao
gồm chuỗi bài viết,
hình ảnh và video đã ra mắt của các tín đồ xê dịch Lý Thành Cơ, Yumi Dương, Thiên Minh và Hồ Thu Anh.
Những “business traveler” đích thực đã tận hưởng và chia sẻ về phong cách sống xê dịch của đúng chất “digital nomad” cùng L’OFFICIEL Vietnam.
Theo dõi họ qua những hành trình vừa công tác, vừa khám phá lí thú,
để mỗi ngày là một vùng đất mới, và mỗi chuyến đi luôn mang đến
những trải nghiệm kỳ diệu
có một không hai.
hình ảnh và video đã ra mắt của các tín đồ xê dịch Lý Thành Cơ, Yumi Dương, Thiên Minh và Hồ Thu Anh.
Những “business traveler” đích thực đã tận hưởng và chia sẻ về phong cách sống xê dịch của đúng chất “digital nomad” cùng L’OFFICIEL Vietnam.
Theo dõi họ qua những hành trình vừa công tác, vừa khám phá lí thú,
để mỗi ngày là một vùng đất mới, và mỗi chuyến đi luôn mang đến
những trải nghiệm kỳ diệu
có một không hai.