Theo đó, trung tâm trưng bày mới đầu tiên trên thế giới được thiết kế theo tầm nhìn “Ngôi nhà thương hiệu” được ra mắt vào ngày 23/11 tại Hà Nội. Đây là động thái mới trong chiến lược mở rộng sang khu vực Đông Nam Á và Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia có thị trường hàng xa xỉ phát triển nhanh nhất. Tại thời điểm này, Land Rover Việt Nam đang trong quá trình chuẩn bị cơ sở vật chất để sẵn sàng phân phối xe điện vào năm 2025. Việc đưa xe điện về Việt Nam cũng nằm trong kế hoạch toàn cầu của thương hiệu Anh Quốc. Để hiểu hơn về tầm nhìn cũng như những cam kết phát triển của thương hiệu Land Rover, đội ngũ biên tập LUXUO Việt Nam đã có buổi phỏng vấn trực tiếp với ông Ruud Poels, Tổng Giám đốc JLR Việt Nam dưới đây.
Ông có thể giới thiệu về những mẫu xe được trưng bày tại đây?
Một điều đặc biệt rằng những mẫu xe được trưng bày tại đây được thiết kế dựa trên tiêu chuẩn bền vững và vẫn giữ được đặc điểm DNA của thương hiệu. Chẳng hạn như Range Rover, thay vì sử dụng da thật, chúng tôi thay thế bằng chất liệu da tổng hợp và được customize dựa trên sở thích của khách hàng. Hoạt động này thuộc chiến dịch Reimagine của JLR nhằm mang đến tầm nhìn giàu tính bền vững về sự sang trọng hiện đại thông qua thiết kế. Chúng tôi đang chuyển đổi hoạt động kinh doanh của mình để không có carbon trong chuỗi cung ứng, sản phẩm và hoạt động của mình vào năm 2039. Chúng tôi đã đặt lộ trình giảm lượng khí thải trong các hoạt động và chuỗi giá trị của chính mình vào năm 2030 thông qua các mục tiêu dựa trên cơ sở khoa học đã được phê duyệt. Điện khí hoá là trọng tâm của chiến lược này, và cuối thập kỷ này, bộ sưu tập Range Rover, Discovery, Defender của chúng tôi sẽ có một mẫu xe thuần điện, trong khi Jaguar sẽ chạy hoàn toàn bằng điện.
Được biết, các thương hiệu cao cấp rất chú trọng vào quá trình tư vấn cá nhân dành cho khách hàng. Không biết quá trình này được áp dụng tại Land Rover như thế nào?
Tại showroom này, chúng tôi có thể cung cấp hình ảnh mô phỏng về chiếc ô tô cụ thể tới từng chi tiết như màu sắc, kiểu dáng,... phù hợp với mọi nhu cầu và trải nghiệm cá nhân của khách hàng.
Đặc biệt, chúng tôi cũng có thể cung cấp trải nghiệm lái thử cho một mẫu xe trưng bày để đảm bảo cảm giác chân thực, thoải mái cho khách hàng. Ngoài ra, những nhân viên tư vấn còn được cung cấp tài liệu chăm sóc khách hàng theo quy trình một cách cẩn thận.
Bởi việc cung cấp dịch vụ sang trọng không chỉ dừng lại ở chất lượng sản phẩm mà còn ở nằm ở khâu chăm sóc khách hàng. Chúng tôi luôn hướng đến trải nghiệm của mỗi cá nhân tại đây đều được tôn trọng và giúp họ hiểu được những giá trị mà Land Rover hướng đến, từ đó kích thích sự khát khao sở hữu chiếc xe xứng tầm.
Land Rover đã truyền tải khái niệm về “sự sang trọng” trong các ngôn ngữ thiết kế và nội thất showroom như thế nào?
Khi khách hàng bước vào showroom, họ sẽ được cung cấp dịch vụ độc quyền từ việc được lễ tân mở cửa chào đón, mời nước cho đến trải nghiệm tư vấn về sản phẩm thông qua thiết bị máy tính bảng với cố vấn dịch vụ mà không cần tiếp xúc 1:1 với khách hàng. Điều này giúp khách hàng cảm thấy thoải mái khi sử dụng thưởng thức đồ uống cũng như tìm hiểu những mẫu xe tại khu vực trưng bày mà vẫn nhận được sự tư vấn từ xa về kiểu dáng, màu sắc, nội thất cụ thể đến từng mã màu, và chất liệu địa phương.
Tầm nhìn của Land Rover đối với thị trường Việt Nam khi ra mắt khu trưng bày này?
Chúng tôi đặt rất nhiều tâm huyết cho sự hiện diện lần này tại Việt Nam khi phải họp hàng giờ đồng hồ với đội ngũ thiết kế ở Anh. Trong 18 tháng ròng rã, Gerry McGovern - Giám đốc sáng tạo JLR đã lao động không mệt mỏi cùng đội ngũ để phát triển được ý tưởng ban đầu về trung tâm trưng bày với hiệu ứng lan toả và đặt khách hàng làm trung tâm của trải nghiệm. Sự cởi mở, không có rào cản và bầu không khí thư giãn tại nơi đây giống như một hộp trang sức sang trọng.
Chúng tôi hy vọng sẽ mang đến trải nghiệm độc đáo và hấp dẫn tại JLR Hà Nội, nơi khách hàng được đắm mình vào thế giới của các thương hiệu Range Rover, Defender và Discovery. Đây là Trung tâm trưng bày JRL đầu tiên trên thế giới được thiết kế theo tầm nhìn mới và thật vinh dự khi chúng tôi được lựa chọn.
Cảm ơn ông về những chia sẻ thú vị!
BÀI: THU THẢO
ĐỒ HỌA: DIỄM HỒ, DƯƠNG PHƯƠNG THANH