Phong cách / Làm đẹp

7 cuộc hợp tác thời trang đáng chú ý của năm 2018

Jan 09, 2019 | By Bảo Châu

Có thể nói 2018 là một năm đánh dấu những cuộc hợp tác thành công của các thương hiệu cao cấp và cả những nhà bán lẻ. Trong đó phải kể đến 7 cuộc hợp tác ăn ý nhất của năm.

 Fendi và Fila

Ảnh: Courtesy of Fendi.

Khi Fendi bắt tay cùng Fila, hay có thể gọi đùa là “Fendi Mania”, là một đánh dấu cho sự kết hợp của hai huyền thoại trong làng thời trang Ý – một là thương hiệu cao cấp, nửa kia là dòng thể thao nổi tiếng lấy cảm hứng từ những năm 90.

Được gắn mác Fila-esque Fendi với logo thiết kế bởi nghệ sĩ Instagram Hey Reilly, cũng như biểu tượng FF của Fendi, bộ sưu tập chủ yếu có tông màu đen với những điểm nhấn trắng, đỏ, cam và vàng, có áo thun nam, áo lông cừu, áo khoác, áo phao, giày dép và túi xách. Một lựa chọn cho các trang phục thể thao đắt tiền của bạn.

Vetements và Alpha Industries

Ảnh: Courtesy of SSENSE.

Thương hiệu lâu đời Vetements và Alpha Industries đã quay trở lại trong năm qua với bộ sưu tập áo khoác nam hoàn hảo, nhờ kinh nghiệm từ thương hiệu thời trang dạo phố và áo khoác phi công của Hoa Kỳ, trong khi đó thương hiệu thời trang Pháp lại làm mới mẫu áo bomber phổ biến cho mùa thu.

Với tông màu đen, những điểm nhấn của Vetements mang tính thời trang đường phố, áo quá khổ, với các họa tiết “Antwerpen” của Demna Gvasalia. Nếu không thích nổi bật? Cũng có những lựa chọn màu ô-liu hay đen đơn giản.

Nike X Off-White

Ảnh: Courtesy of Nike.

Một trong những hợp tác đình đám nhất của năm đến từ Nike và Off-White. Gã khổng lồ đồ thể thao của Mỹ đã bắt tay với nhãn hiệu thời trang đường phố từ Milan, sở hữu bởi Virgil Abloh (cũng là giám đốc sáng tạo trang phục nam ở Louis Vuitton).

Bộ sưu tập mang tên “The Ten” là sự kết hợp thú vị với 10 mẫu giày Nike đình đám nhất được thiết kế lại theo phong cách công nghiệp đường phố của Off-White, được ra mắt lần lượt trong 12 tháng. Mẫu Nike Blazer Mid được ra mắt đầu tiên vào tháng 10 với chủ đề Halloween với hai màu cam và đen.

Moschino và H&M

Ảnh: Courtesy of H&M.

Jeremy Scott mang phong cách nghịch ngợm của thập niên 90 ra phân khúc bình dân bằng sự hợp tác giữa Moschino và H&M. Cùng với nhà bán lẻ thời trang của Thụy Điển, thương hiệu cao cấp từ Ý đã mang đến các dòng trang phục thịnh hành nhất của nam giới là áo T-shirt, áo khoác có cổ và quần thể thao với họa tiết phong cách MTV và Disney.

Gucci và Dapper Dan

Ảnh: Courtesy of Gucci.

Gucci đã dẫn dắt sự hợp tác với Dapper Dan và làm mới một số thiết kế nổi bật từ thập niên 80 của nhà thời trang đến từ khu Harlem New York. Theo đó, logo mới Gucci màu vàng làm nổi bật các bộ đồ thể thao bằng chất liệu cao cấp, hay các quần demin wash theo phong cách năm 80, áo khoác thun jacquard… Một trong những bộ sưu tập retro-luxe đẹp nhất của năm 2018!

Uniqlo và Christophe Lemaire

Ảnh: Courtesy of Uniqlo.

Sau thành công của bộ sưu tập vào năm 2016, một lần nữa, Uniqlo hợp tác cùng nhà thiết kế người Pháp Christophe Lemaire. Đánh dấu cho lần này là bộ sưu tập Thu Đông được thiết kế từ chất liệu vải thoải mái, kết hợp với kiểu dáng rộng rãi, tông màu ấm như đỏ, hồng tím fuchsia theo phong cách tối giản đương đại.

Các sản phẩm chính dành cho nam giới bao gồm  áo phông rộng và những chiếc áo lót cao cấp, cũng như áo khoác ngoài với công nghệ dệt may mới từ Uniqlo.

Ralph Lauren và Mr Porter

Ảnh: Courtesy of Mr Porter.

Bộ sưu tập giữa Ralph Lauren và Mr Porter dành cho những quý ông hiện đại và sành điệu. 83 mẫu thiết kế để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của nhà thời trang Mr Porter đến từ New York. Trong đó bao gồm Purple Label (áo khoác nhung và đồ lễ phục), bộ sưu tập RRL (áo sơ mi kẻ sọc và áo khoác lông cừu), và tất nhiên, Polo Ralph Lauren cổ điển, áo thun polo jacket thể thao.

Bài: BENJAMIN FITZGERALD | Chuyển ngữ: VINCENT PHAM


 
Back to top