Phong cách / Làm đẹp

Kiton tại sự kiện The Epitome of Luxury: Những tuyệt phẩm suits hội tụ tinh hoa thời trang Ý

Aug 26, 2019 | By Hai Yen

Với mục tiêu đưa phong cách và vẻ đẹp lịch lãm của Kiton đến với mọi nơi trên thế giới như triết lý sáng tạo của thương hiệu, Kiton hướng đến việc trở thành sự lựa chọn của những quý ông sành sỏi, có gu trong phong cách ăn mặc.

Kiton được thành lập tại Arzano, gần Naples, Ý vào năm 1968. Người sáng lập thương hiệu lúc này là ông Ciro Paone với triết lý tập trung vào chất lượng: the best of the best +1, điều vẫn là tôn chỉ của thương hiệu cho đến ngày hôm nay. Tên gọi Kiton của thương hiệu được lấy từ chữ “chiton”, tên gọi của chiếc áo dài nghi lễ mà người Hy Lạp cổ đại thường mặc để cầu nguyện trên đỉnh Olympus.

Gắn kết chặt chẽ với vẻ thanh lịch trường tồn, Kiton đặt trọng tâm vào sự chăm chút, niềm đam mê và kỹ thuật điêu luyện. Từng đường kim, mũi chỉ đều đến từ các nghệ nhân bậc thầy, để tạo nên những vật phẩm độc nhất từ những loại chất liệu có chất lượng thượng hạng như lông vicuna, cashmere, len, linen và lụa quý.

Vươn đến sự hoàn hảo

“Thời trang là ngành công nghiệp duy nhất còn được thực hiện bởi bàn tay con người.” Tại Kiton, những bộ suit được cắt may thủ công để có thể chăm chút đến từng chi tiết nhỏ, mà không có bất kỳ phương tiện máy móc hay kỹ thuật nào khác đạt đến mức độ xuất sắc này.

Chính vì thế, trang phục suit Kiton là sự kết hợp của các yếu tố độc quyền: vải, tay nghề và phụ kiện hợp nhất thành chỉnh thể hoàn thiện. Đó là kết quả của niềm đam mê cái đẹp mà Ciro Paone đã luôn luôn tìm kiếm. Các sáng tạo của Kiton là sự thể hiện của nghệ thuật và truyền thống của trường dạy cắt may Neapolitan cổ đại, được xem như biểu tượng của đẳng cấp và phong cách trên phạm vi quốc tế, nơi không cho phép mọi “sự thừa thãi” nào xuất hiện.

Với mục tiêu đưa phong cách và vẻ đẹp lịch lãm của Kiton đến với mọi nơi trên thế giới như triết lý sáng tạo của thương hiệu, Kiton hướng đến việc trở thành sự lựa chọn của những quý ông sành sỏi, có gu trong phong cách ăn mặc.

Nhờ đó là trong hơn 60 năm qua, tinh thần của thương hiệu Kiton luôn thấm đẫm tham vọng kép, vừa tôn vinh những giá trị tinh tuý từ truyền thống may mặc Neapolitan cổ đại, đồng thời luôn hướng đến tương lai. Liên tục học hỏi không ngừng nghỉ để phát triển phong cách, vật liệu và quy trình sản xuất, Kiton chính là một nhãn hiệu đại diện cho những điều đổi mới.

Vật phẩm độc nhất

Nhà sáng lập Ciro Paone từng nói: “Mọi người đều mơ về biển cả, nhưng không phải ai cũng mơ về cùng một biển.” Thấu hiểu sự khác biệt trong sở thích, tính cách và số đo của mỗi người, Kiton mang đến dịch vụ may đo theo yêu cầu “Made to Measure” (MTM).

Chính thức xuất hiện tại Việt Nam từ mùa hè năm 2016, Kiton Việt Nam mang đến dịch vụ MTM không thua kém bất kỳ quốc gia nào khác. Từ một đến hai lần mỗi năm, thợ may bậc thầy của Kiton từ Ý sẽ xuất hiện tại Việt Nam để thực hiện dịch vụ đặc biệt này cho khách VIP.

Sự độc quyền thực sự của Kiton bắt nguồn từ nhà máy len Lanificio Carlo Barbera, nơi nhãn hàng tạo ra các loại vải từ nguyên liệu thô. Tại đây, Kiton lựa chọn những loại sợi hiếm hoi và nổi tiếng bậc nhất, sau đó dệt theo các kỹ thuật phức tạp, phối trộn các màu sắc thích hợp với nhau để có được sắc thái như mong muốn. Do đó, bước đầu tiên của Kiton là đưa ra mẫu vải thỏa mãn mong muốn của khách hàng, đồng thời cử thợ may bậc thầy lấy số đo trực tiếp.

Cuối cùng, nhiệm vụ quan trọng nhất được đặt vào đôi bàn tay lão luyện của các vị thợ may tài ba, mỗi công đoạn đều được các nghệ nhân chăm chút một cách tỉ mỉ cùng tất cả tâm huyết. Khéo léo cân bằng giữa tinh thần vốn có của Bộ sưu tập và lắng nghe theo yêu cầu đặc biệt từ những vị khách có gu trong phong cách ăn mặc, đó luôn là phương châm chính mà thương hiệu Kiton hướng đến. Tám tuần sau, bộ trang phục được đặt may đo riêng sẽ được chuyển về Việt Nam, để khách đến thử đồ và chỉnh sửa trực tiếp nhờ hai thợ may tại Việt Nam (đã được hãng thông qua).

Là một trong những nhà tài trợ sự kiện Epitome of Luxury, Kiton sẽ mang đến khu vực trưng bày riêng mang tên Made To Measure Studio, để phô diễn các tuyệt phẩm suit đặc trưng cho tinh thần thương hiệu. Đặc biệt, nơi đây cũng sẽ trưng bày những mẫu vải mới nhất năm 2019 vừa được vận chuyển từ Ý về Việt Nam, để chuẩn bị cho dịch vụ MTM cuối tháng 9.

Được tổ chức bởi WOW|LUXUO Vietnam, Epitome of Luxury là sự kiện quy tụ những tinh hoa trong ngành kinh doanh vật phẩm xa xỉ, với sự góp mặt của nhãn hiệu suit cao cấp Kiton, hãng xe sang Rolls-Royce, huyền thoại rượu Whiskey Mortlach và thương hiệu pha lê hàng đầu thế giới Lalique. Epitome of Luxury sẽ chính thức diễn ra vào ngày 31/8 tại nhà hàng Press Club, 12 Lý Đạo Thành, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.


WOW & LUXUO ra mắt tiệc tối thượng lưu dành cho giới tinh hoa Hà Nội: The Epitome of Luxury

Ấn phẩm WOW World of Watches và LUXUO – Lối sống thượng lưu tiếp tục đưa cuộc hành trình thượng lưu The Epitome of Luxury về thủ đô Hà Nội – miền đất của những nét đẹp văn hóa trường tồn – mở ra không gian tinh túy của đời sống nội đô, đưa các vị khách quý bước vào những xúc cảm thăng hoa bên rượu, nhạc jazz, hội họa và vật phẩm cao cấp.

Được diễn ra tại Press Club, sự kiện được đồng hành của thương hiệu đồng hồ cao cấp Piaget, nhãn hiệu suit đẳng cấp thế giới Kiton, hãng xe sang Rolls-Royce, huyền thoại rượu Whiskey Mortlach và thương hiệu pha lê hàng đầu thế giới Lalique.

The Epitome of Luxury sẽ diễn ra vào ngày 31/08/2019 tại nhà hàng Press Club, 12 Lý Đạo Thành, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

 


 
Back to top