Phong cách / Làm đẹp

Các thương hiệu giày thể thao cao cấp đang ra sức “lấy lòng” thế hệ Millennials

Jun 30, 2019 | By Bảo Châu

Gucci, Prada và Balenciaga bước vào cuộc cạnh tranh trực tiếp với những người khổng lồ như Nike và Adidas trong phân khúc giày thể thao cao cấp.

Những đôi giày có giá 10.000USD

Gucci bước vào thị trường giày thể thao cao cấp.

Khoảng 10 năm trước, việc giới yêu thời trang chi 10.000USD (tầm 238.000.000 VNĐ) để sở hữu một đôi giày thể thao là điều không tưởng. Thế nhưng giờ đây, điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Thống kê từ Bain & Co. cho thấy, trong khi doanh số bán ra ở hạng mục túi xách chỉ tăng đến con số 7%, thì ở hạng mục giày thể thao toàn cầu, con số này đã lên đến 3,5 tỷ euro (tăng 10%) vào năm ngoái.

Rõ ràng, với người yêu thời trang, mang giày thể thao tại sự kiện, phối cùng các bộ váy thanh lịch hoặc các bộ suit phóng khoáng đã không chỉ là một xu hướng. “Giày thể thao thời trang hạng sang ngày nay đã trở thành một phụ kiện ‘cần phải có’ của người tiêu dùng,” Bruce Pask, giám đốc thời trang nam của cửa hàng Neiman Marcus (Mỹ) chia sẻ với Business of Fashion.

Chanel cũng  bỏ qua mảnh đất màu mỡ này.

Không chỉ Gucci, Prada hay Balenciaga, nhiều nhà mốt vốn chưa từng quen thuộc với hạng mục giày thể thao cũng nhảy vào phân khúc béo bở này. Các dự án đã được khởi động tại các nhà mốt, mà Salvatore Ferragamo là một ví dụ. “Khi nhìn thấy sự tăng trưởng và xu hướng mới này, chúng tôi lập tức nhảy vào cuộc và săn lùng những chuyên gia – nghệ nhân làm giày thể thao thời trang chuyên nghiệp. Sự hỗ trợ của họ là cần thiết cho Salvatore Ferragamo” – Paul Andrew, Giám đốc sáng tạo, người được cho là đang thổi làn gió mới cho nhà mốt vốn nổi tiếng với sự bảo thủ trong thiết kế, chia sẻ.

“Không còn là một xu hướng nữa rồi, những đôi giày thể thao hợp thời trang đã trở thành một phụ kiện ‘cần phải có’ trong tủ đồ của bạn”. – Bruce Pask nói.

Một đôi giày thể thao hợp thời trang, thuộc phân khúc xa xỉ và cao cấp, có giá bán từ 400 – 3.000 USD. Mẫu giày thể thao bằng da tinh tế của Christian Louboutin có giá bán 3.200 USD, được niêm yết trên www.christianlouboutin.com và đang là một trong những mẫu bán chạy nhất.

Puma cell venom rs x toys transformers.

Trong khi đó, các phiên bản giới hạn như Race Chanel X Pharrell Hu hay mẫu Air Jodan 3 hợp tác giữa DJ Khaled và Jordan Brand nhân dịp ra mắt album GRATEFUL có giá bán từ 10.000 USD trở lên. Mức giá này không làm giới trẻ phân vân khi chi tiền để sở hữu chúng.

DJ Khaled bên mẫu Air Jordan 3 được giới thiệu qua album mới của anh.

Sự chuyển mình của các thương hiệu lớn 

Sự bùng nổ của giày thể thao cao cấp, một phần đến từ sự ảnh hưởng của tiểu văn hóa và thời trang đường phố cùng thói quen tiêu dùng của thế hệ “Millennials” – thế hệ được sinh ra vào những năm 1980 – 1990, những người mang đến 1/3 tổng doanh thu tại thị trường thời trang cao cấp.

Balenciaga luôn thoải mái, tiện dụng và thời trang.

Millennials cũng từng được các tạp chí thời trang gọi là một thế hệ sneaker. Đó là một thế hệ đòi hỏi cái mới, nguồn năng lượng và phải thực sự tiện dụng. “Ngày nay, không có thương hiệu nào hiện không lưu tâm đến những lời đề nghị từ khách hàng về sneaker”. – Emilio Macellari, Giám đốc tài chính của công ty hàng xa xỉ Ý –  Tod’s nhận định. Và không dân sneaker nhà giàu nào không biết đến mẫu giày thể thao Hogan của Tods, được tung ra vào năm 1986.

Mẫu Chanel sang trọng này có thể phù hợp cho các buổi tiệc nhẹ nhàng.

“Thế giới đang thay đổi, các thương hiệu cao cấp như chúng tôi, giờ đây chịu sự tấn công từ các công ty giày thể thao. Điều đó thách thức các thương hiệu lớn phải tìm cách hài hòa được tính sáng tạo, biểu tượng của nhà mốt trong một đôi giày đường phố”. Emillio mỉa mai thêm: “Thực tế là, các khách hàng cao cấp đang mua “Nike” và “Adidas” trong các cửa hàng giày thời trang cao cấp”.

“Khách hàng cao cấp đang mua Nike và Adidas trong các cửa hàng giày thời trang cao cấp” – Emilio Macellari.

Tuy nhiên, khi những người thuộc tầng lớp thượng lưu chọn mang giày thể thao cao cấp, liệu thị trường có gây khó khăn cho phân khúc giày cao gót? Không cần lo lắng vội, các nhà phân tích đã chỉ ra rằng, thực tế là sự cạnh tranh này khó có khả năng làm xói mòn lợi nhuận của những phân khúc khác vì thị trường đang mở rộng hơn bao giờ hết.


 
Back to top