Phong cách

Đóng chai cao su cháy, nhựa đường và bụi phanh – F1 bước chân vào thế giới mùi hương

Dec 11, 2019 | By Stephanie Nguyen

Các chuyên gia mùi hương lần đầu tiên cho ra đời bộ sưu tập nước hoa độc đáo từ trường đua F1 với sự kết hợp bất ngờ của nhựa đường ướt và bụi phanh cô đọng trong những chai chứa gân guốc và táo bạo.

Năm loại nước hoa được chứa trong các thiết kế chai của Ross Lovegrove (từ trái sang): Fluid Symmetry, Compact Sensation và Agile Embrace

Tiếng động cơ gầm gừ, adrealine rần rần chảy trong máu và sự phấn khích tột độ khi bánh xe cán vạch đích là những gì mà các cuộc đua công thức 1 mang lại. Tuy nhiên, còn một yếu tố mà những người hâm mộ các cuộc đua máu lửa này không thể nào quên, đó chính là mùi hương. Mùi của khói bụi và kim loại quen thuộc khắp các đấu trường Grand Prix nay đã được chưng cất và chiết xuất lại thành những chai nước hoa có một không hai, tạo nên một bộ sưu tập nước hoa đường đua đầy khí chất.

Nhóm thiết kế mùi hương đến từ Anh, Designer Parfums đã hợp tác với các chuyên gia F1 để tạo ra năm chai nước hoa được ra mắt tại sự kiện Abu Dhabi Grand Prix vào cuối tuần trước. Bộ sưu tập bao gồm các mùi hương cổ điển và một số lựa chọn gai góc hơn. Câu hỏi đặt ra là: làm thế nào người ta có thể nắm bắt năng lượng hừng hực của trường đua và chưng cất chúng vào một chiếc lọ? Cả fragrance I và fragrance V đều là hỗn hợp của hương đầu giòn tan, cay nồng và kết thúc bằng một nốt hương đậm, mạnh mẽ. Trong fragrance I, da kết hợp cùng xạ hương đóng vai trò mắt xích, pha cùng một chút nhựa cây tạo sự phấn khích tức thì. Trong khi đó, fragrance V mang hương của hổ phách khô và gỗ rừng.

Các vỏ chai in 3D được thiết kế dạng xương exo cải tiến và có thể thay thế lẫn nhau.

Phiên bản gợi nhớ trường đua mạnh mẽ nhất là fragrance II. Mùi cao su cháy, nhựa đường ướt, bụi phanh và dầu nhớt kết hợp thành thứ phức hợp hoàn hảo cho quý ông mê tốc độ. Được bọc trong hương hổ phách và quýt, hương fragrance II tạo sự đột phá mạnh mẽ theo tinh thần avant-garde. Một cuộc đua công thức một kéo dài không quá hai giờ, nhưng mùi hương này chắc chắn sẽ còn quấn lấy bạn trong hàng chục tiếng đồng hồ sau đó. Khả năng lưu hương của fragrance II rất đáng được cân nhắc!

Mùi của khói bụi và kim loại quen thuộc khắp các đấu trường Grand Prix nay đã được chưng cất và chiết xuất lại thành những chai nước hoa có một không hai, tạo nên một bộ sưu tập nước hoa đường đua đầy khí chất.

Thoạt nhìn, nhiều người sẽ tưởng bộ sưu tập nước hoa này chỉ dành riêng cho nam giới. Nhưng họ đã lầm, bởi Ellie Norman, Giám đốc Marketing và Truyền thông của F1 khẳng định rằng 44% đối tượng hướng đến của dòng nước hoa này là phụ nữ, những quý cô ưa khẳng định cá tính bản thân mà không muốn dính líu đến hương vani hay hoa cỏ. Fragrance III là nước hoa unisex với nốt hương đặc biệt từ hoa iris. Thành phần chính của fragrance III là gỗ caramen và đậu tonka, nhưng sự xuất hiện của hoa iris tạo sự bất ngờ cho mùi hương, khiến nó vừa lấp lánh vừa lung linh, vừa mằn mặn lại vừa ngọt ngào.

Bộ sưu tập nước hoa sẽ được tái phát hành vào tháng 4 năm 2020

Sự pha trộn giữa nước hoa cổ điển với phong cách đổi mới là một dụng ý của các nhà tạo hương, nhằm nhấn mạnh sức mạnh công nghệ trong cả hai ngành nước hoa và đua xe. Các phòng thí nghiệm đang chuyển sang tìm kiếm những nốt hương độc đáo, mới lạ để đưa vào các phân tử hương thơm, đồng thời  phát minh ra nhiều cách sáng tạo để chưng cất chúng. Fragrance IV là một ví dụ điển hình cho cách làm này. Trong frangrance IV, vị ngọt của đậu tonka được biến tấu cho thêm bồng bềnh nhưng vẫn đủ để làm nổi bật các yếu tố còn lại – hỗn hợp hương của tiêu đen, thảo quả và hoa thủy tiên.

Bộ sưu tập nước hoa F1 được ra mắt lần đầu theo định hướng xa xỉ. Toàn bộ các mẫu đều do Ross Lovegrove thiết kế, chứa trong các chai in 3D điêu khắc, mô phỏng các đường nét gân guốc, mạnh mẽ của những chiếc động cơ nóng hừng hực. Cụm từ “xa xỉ” không phải quá lời dành cho bộ sưu tập này, vì mỗi chai chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn là 20 và có giá trị lên đến 10.000 USD.

Bộ sưu tập sẽ được tái ra mắt trên thị trường vào tháng 4 với thiết kế mới của Lovegrove và mức giá dễ tiếp cận hơn – một chai EDP 75ml sẽ có giá 265 USD.


 
Back to top