The Lux List

The Lux List: Porsche bất ngờ dẫn đầu danh sách 10 thương hiệu xa xỉ có giá trị nhất thế giới trong năm 2020

Nov 05, 2020 | By Luxuo Vietnam

COVID-19 đã làm suy giảm hàng tỷ USD doanh thu của ngành công nghiệp xa xỉ, tuy nhiên một số thương hiệu đã vượt qua đại dịch với kết quả kinh doanh tốt một cách đáng ngạc nhiên.

Ảnh: COURTESY OF PORSCHE

Đây là thời điểm đặc biệt kỳ lạ đối với lĩnh vực xa xỉ. Rất nhiều thương hiệu cao cấp trên tất cả các thành trì khác nhau trong ngành – từ ô tô đến đồng hồ và đồ da – buộc phải xoay trục hoạt động và thông điệp của họ để phù hợp với thời điểm mới.

Khoảng thời gian rất tốn kém đối với hầu hết các thương hiệu.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor International, toàn ngành dự kiến ​​sẽ giảm gần 20% chỉ trong năm nay, trong số đó, một số thương hiệu phải gánh chịu mất mát hàng chục tỷ đô la.

Nhưng đây cũng là một thời điểm thú vị cho thấy một số thương hiệu nhất định có thể thích nghi như thế nào trong việc truyền tải thông điệp của họ để phù hợp với hoàn cảnh mới. COVID-19 mang lại cho cộng đồng mối quan tâm mới về tính bền vững, công bằng xã hội, sống chậm và nhấn mạnh về chất lượng số lượng trong việc xác định thói quen mua hàng.

Và như chỉ số Brand Finance năm nay đã cho thấy, ngay cả những thương hiệu xa xỉ tiếp thị sản phẩm của họ cho giới thượng lưu cũng có thể phát triển mạnh trong môi trường này nếu họ có thể chứng minh rằng các cam kết của mình thực hiện bất kỳ một trong những điều trên.

Do đó, trong khi nhiều thương hiệu trong số 50 thương hiệu hàng đầu giảm về giá trị tổng thể , thì những thương hiệu nằm trong top 10 đã chứng kiến ​​mức định giá của họ tăng lên do công chúng đón nhận sự nỗ lực cho tính bền vững trong lĩnh vực sản xuất. Porsche đã thành công với việc ra mắt xe điện Taycan, trong khi Gucci – hãng thời trang cao cấp có giá trị nhất trong danh sách – đang vươn mình trong vai trò mới là một thương hiệu phi giới tính với mục tiêu mạnh mẽ là làm cho toàn bộ chuỗi cung ứng của mình bền vững hơn.

Top 10 thương hiệu xa xỉ có giá trị nhất của Brand Finance cho năm 2020:

  1. Porsche
  2. Gucci
  3. Louis Vuitton
  4. Cartier
  5. Chanel
  6. Hermes
  7. Ferrari
  8. Rolex
  9. Dior
  10. Coach

  1. Porsche

Giá trị năm 2020: 33,9 tỷ USD

Giá trị năm 2019: 29,3 tỷ USD

Tăng trưởng: Tăng 15,6%

  1. Gucci

Giá trị năm 2020: 17,6 tỷ USD

Giá trị năm 2019: 14,6 tỷ USD

Tăng trưởng: Tăng 20,2%

  1. Louis Vuitton

Giá trị năm 2020: 16,4 tỷ USD

Giá trị năm 2019: 13,6 tỷ USD

Tăng trưởng: Tăng 21,4%

  1. Cartier

Giá trị năm 2020: 15 tỷ đô la

Giá trị năm 2019: 13,6 tỷ USD

Tăng trưởng: Tăng 10,1%

  1. Chanel

Giá trị năm 2020: 13,7 tỷ USD

Giá trị năm 2019: 11,5 tỷ USD

Tăng trưởng: Tăng 19,4%

  1. Hermes

Giá trị năm 2020: 11,9 tỷ USD

Giá trị năm 2019: 10,9 tỷ USD

Tăng trưởng: Tăng 9,1%

  1. Ferrari

Giá trị năm 2020: 9,1 tỷ USD

Giá trị năm 2019: 8,3 tỷ USD

Tăng trưởng: Tăng 8,7%

  1. Rolex

Giá trị năm 2020: 7,9 tỷ USD

Giá trị năm 2019: 8 tỷ USD

Tăng trưởng: Giảm 2,2%

  1. Dior

Giá trị năm 2020: 6,9 tỷ USD

Giá trị năm 2019: 6,3 tỷ USD

Tăng trưởng: Tăng 8,6%

  1. Coach

Giá trị năm 2020: 6,8 tỷ USD

Giá trị năm 2019: 7,5 tỷ USD

Tăng trưởng: Giảm 9,7%


 
Back to top