BUSINESS OF LUXURY

Hermès, Louis Vuitton, Gucci dẫn đầu danh sách những thương hiệu xa xỉ đáng đầu tư và mua sắm nhất

Jan 06, 2020 | By admin

Đâu là những cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trên thị trường resale? Xu hướng thời trang nào đang thống lĩnh các thành phố lớn trên toàn cầu? Món phụ kiện gì hiện được săn đón nhiều nhất trong năm nay? Câu trả lời sẽ được Luxuo.vn hé lộ trong bài viết bên dưới. 

1. Gucci và Louis Vuitton vẫn thống lĩnh thị trường

Đây là hai thương hiệu đứng đầu danh sách những thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất trên The RealReal trong năm nay. Cụ thể, lượng tìm kiếm Gucci đã tăng 334%, còn Louis Vuitton là 227%.

Đứng thứ ba là Chanel. Ngoài ra, Balenciaga lần đầu tiên lọt vào top 10, trong khi Celine lại rớt hạng. Các thương hiệu còn lại trong danh sách lần lượt gồm Prada, Hermès, Fendi, Dior, Valentino, Christian Louboutin, và Balenciaga.

Chính nhóm khách hàng millennial đã góp phần cho sự tăng trưởng doanh thu của Balenciaga, Dior, và Fendi tại The RealReal, lần lượt là 102%, 99%, và 89% – đây cũng là các mức tăng trưởng lớn nhất trong top 10 thương hiệu năm nay.

“Gucci và Louis Vutton đã thành công trong việc thu hút đối tượng khách hàng trẻ khi cho ra mắt những bộ sưu tập mang góc nhìn mới mẻ, độc đáo từ các giám đốc sáng tạo danh tiếng.” – Rati Levesque, COO của The RealReal.

Các sản phẩm được ưa chuộng nhất của Gucci và Louis Vuitton:

 

2. Thị trường resale tăng trưởng đồng nghĩa với fast fashion có khả năng chững lại

Thành lập từ năm 2011, The RealReal hiện là doanh nghiệp lớn nhất trên thế giới về resale và ký gửi các mặt hàng xa xỉ phẩm chính hãng trên nền tảng online, đồng thời sở hữu 3 cửa hàng retail tại New York và Los Angeles, Mỹ.

Vừa qua, hãng đã công bố bản báo cáo thường niên Resale Report 2019, cung cấp cái nhìn chuyên sâu về xu hướng và thương hiệu trên thị trường resale, dựa trên dữ liệu độc quyền thu thập được từ hàng triệu khách hàng và sản phẩm bán ra.

93% khách hàng được khảo sát cho hay họ thường mua sắm ở các cửa hàng bách hóa như Saks Fifth Avenue, Nordstrom, và Neiman Marcus. Riêng 32% tìm đến The RealReal như lựa chọn thay thế cho các thương hiệu fast fashion.

Đặc biệt, 82% khách hàng xem yếu tố bền vững và bảo vệ môi trường là lý do chính để mua sắm tại The RealReal. Đó cũng là động lực để 56% đơn vị ký gửi chọn bắt tay với hãng.

“Việc tìm mua các sản phẩm xa xỉ được resale trở thành phương thức thay thế cho fast fashion, cũng như thỏa mãn giá trị và vị thế có được từ các thương hiệu lớn.” – Allison Sommer – Giám đốc Chiến lược của The RealReal.

3. Cá nhân hóa xu hướng

Xu hướng tìm kiếm và mua sắm trên các nền tảng resale ngày càng đa dạng khi mà phong cách cá nhân của khách hàng không chỉ gói gọn trong một, hai thương hiệu yêu thích, hay bị đóng khung với một hình tượng nhất thời. Họ sẵn sàng đón nhận các sản phẩm từ bất kì thời kỳ hay thương hiệu nào, miễn phù hợp với sở thích của riêng mình.

Những xu hướng có lượng tăng trưởng cao nhất về mức độ tìm kiếm:

 

4. Không phải chiếc túi resale nào cũng chắc chắn sinh lời

Vị thế của những mẫu túi đáng đầu tư thường lệ thuộc vào giá bán cao và nhu cầu tìm mua trong mắt cộng đồng nói chung, nhưng cả hai yếu tố thường dao động thất thường, đặc biệt là trong thị trường resale.

Các biểu tượng kinh điển như chiếc Hermès Kelly luôn giữ nguyên mức tăng trưởng giá resale đều đặn theo năm tháng (93% trong năm nay). Nhưng với đa phần các mẫu túi khác, bạn nên mua tùy theo sở thích thay vì kỳ vọng vào tiềm năng đầu tư sinh lời, bởi giá trị resale của chúng thường thuyên giảm theo thời gian.

Những mẫu túi có giá resale tăng nhiều nhất năm nay:

5. Streetwear vẫn giữ thế thượng phong

Nhu cầu tìm mua cho các mặt hàng streetwear tăng 281% trong năm nay. Sức hút của phong cách này vẫn nằm ở tính linh hoạt, khỏe khoắn trong những thiết kế táo bạo, điều mà thế hệ millennial cảm thấy thích thú và đồng điệu. Đặc biệt, số lượng phụ nữ sắm cho mình thời trang streetwear nam tăng 95%.

Các thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất là Yeezy, Off-White, Nike, Supreme, và Adidas. Xét riêng về xu hướng, mũ xô tăng 365%, quần cargo 111%, và giày sneaker 213%.

Khi các tín đồ trung thành của streetwear muốn “lấn sân” sang các thương hiệu xa xỉ, họ thường có xu hướng mua đồ của Gucci, tiếp sau đó là Prada và Louis Vuitton.

 

6. Đồng hồ thông minh “hạ nhiệt”

Lượng tìm kiếm dành cho đồng hồ tăng 132% trong năm qua, nhưng Apple Watch lại xếp cuối bảng với 94% dưới mức tìm kiếm trung bình, trong khi đồng hồ cao cấp vươn lên dẫn đầu với 79% trên mức trung bình.

Xu hướng này cũng hiện rõ khi xét về số lượng sản phẩm bán ra, khi những chiếc đồng hồ trị giá 30.000-50.000 USD bán chạy hơn 126% so với cùng kỳ năm ngoái, phân khúc 10.000-30.000 USD tăng 19%, và 5.000-20.000 USD tăng 48%.

“Đa phần đồng hồ xa xỉ được chế tác tinh xảo bằng tay, sử dụng những vật liệu quý. Đó là lý do khiến chúng tách biệt hẳn so với đồng hồ thông minh. Các khách hàng tinh tế đang bị thu hút vào đồng hồ cao cấp nhằm khẳng định vị thế cá nhân, cũng như xem chúng như khoản đầu tư sinh lời thông minh nhất trong ngành xa xỉ.” – Laif Anderson, Trưởng Bộ phận Đồng hồ của The RealReal.

Những mẫu đồng hồ kinh điển được tìm mua nhiều nhất:


 
Back to top