Phong cách / Đồng hồ

13 tuyệt phẩm đoạt giải bình chọn của WOW Asia Awards 2019

Jan 25, 2019 | By admin

Trong buổi lễ ra mắt ấn phẩm WOW Vietnam và trang tin điện tử Luxuo.vn tại Opus Saigon vào tối 23.01 vừa qua, WOW Asia Awards đã công bố 13 tạo phẩm đồng hồ được yêu thích nhất năm 2019 từ bình chọn của giới chế tác đồng hồ cao cấp.  

Theo thông lệ, hàng năm ấn phẩm World of Watches (WOW) đều tôn vinh những tạo phẩm được yêu thích nhất qua sự bình chọn từ giới chế tác đồng hồ cao cấp. Trong khuôn khổ WOW Awards 2019, 13 hạng mục đã được trao 13 mẫu đồng hồ tuyệt tác của các thương hiệu danh giá.

Đây là kết quả bình chọn của bộ ba biên tập viên lão luyện là Tổng biên tập WOW Singapore – Jonathan Ho, Tổng biên tập WOW Thái Lan – Ruchdee Chotjinda, và Tổng biên tập WOW Vietnam – Nguyễn Hữu Hôn, cùng hai nhà sưu tầm đồng hồ có tiếng trong khu vực. Những hạng mục được đề cử dựa trên mối quan tâm của khách hàng và chính là sự phản chiếu cách mà một người mua đồng hồ sẽ cân nhắc và chọn lựa.

Ông Nguyễn Hữu Hôn- Tổng biên tập WOW Vietnam giải thích thêm: “Chúng tôi không phải là GPHG. Vì vậy, để đảm bảo công bằng, những người thực hiện WOW như tôi chỉ đóng góp quan điểm sau đợt tuyển chọn khắt khe ban đầu mà thôi”.

Sau đây là 13 tuyệt phẩm đồng hồ đáng được khao khát nhất theo từng hạng mục nhất định.

Hạng mục THE WOW WATCH thuộc về PATEK PHILIPPE AQUANAUT CHRONOGRAPH REF. 5968A

THE WOW WATCH : Hạng mục đầu tiên mang chính tên tạp chí không chỉ là một lối chơi chữ thông thường. Lẽ tất nhiên, đây được xem là sự tôn vinh lớn nhất dành cho cỗ máy thời gian khiến bất cứ ai cũng phải thốt lên: “WOW”! Đó không nhất thiết phải là chiếc đồng hồ đắt đỏ bậc nhất, hay sở hữu các tính năng phức tạp chưa từng có. Dù thế nào đi nữa, mẫu đồng hồ này phải khác biệt với những chuẩn mực thông thường (từ góc độ thương hiệu hay những gì mà người dùng nhận được) đủ để tạo vị thế trong lịch sử chế tác đồng hồ đương đại.

Hạng mục WRIST PRESENCE KING thuộc về BELL & ROSS BR 01 LAUGHING SKULL

WRIST PRESENCE KING: Có những mẫu đồng hồ thu hút sự chú ý và khiến mọi ánh mắt đều ngoái nhìn ngay lập tức. Chúng tôi gọi đó là những Wrist Presence King. Cái tên giành chiến thắng trong hạng mục này phải sở hữu phần vỏ đặc biệt ấn tượng với kích cỡ lớn, những chi tiết trang trí đỉnh cao, hoặc hình dáng khác lạ.

Hạng mục STEALTH OPERATOR thuộc về CHOPARD L.U.C HERITAGE GRAND CRU

STEALTH OPERATOR: Trái ngược với Wrist Presence King, hạng mục giải thưởng này được trao cho những mẫu đồng hồ mà cái giá đắt đỏ thường không hiển hiện rõ ràng. Stealth Operator thậm chí còn không bắt buộc phải là mẫu đồng hồ đen tuyền kiểu thể thao, mà có thể là chiếc đồng hồ thanh lịch bằng platinum, không có thêm tính năng phức tạp, và đi cùng dây đeo bằng da. Cỗ máy thời gian ấy có thể nằm khiêm nhường bên dưới khuy manchette, và kiên nhẫn đợi chờ đến khi được tỏa sáng.

Hạng mục PERFECT WEEKENDER thuộc về OMEGA SEAMASTER AQUA TERRA 150M

PERFECT WEEKENDER: Việc lựa chọn đúng chiếc đồng hồ cho một ngày làm việc hay một đêm tiệc tối hiển nhiên đòi hỏi nhiều nỗ lực. Vì thế, vào những dịp cuối tuần, chúng ta thường tìm đến thứ gì đó nhẹ nhàng và không quá phức tạp. Hay nói theo cách khác là món đồ bình dị. Perfect Weekender chính là giải thưởng tôn vinh những chiếc đồng hồ như thế – loại đồng hồ có thể đi cùng dây đeo kim loại hay loại dây chống nước dành cho những hoạt động ngoài trời. Giá cả không đóng nhiều vai trò trong mẫu đồng hồ này. Hoặc là rất đắt đỏ, hoặc có giá tầm trung – miễn là tạo phẩm ấy đủ hữu dụng cho một ngày cuối tuần thảnh thơi.

Hạng mục BEST BANG FOR BUCK thuộc về MIDO COMMANDER SHADE

BEST BANG FOR BUCK: Giờ đây và ngay cả sau này, các nhà chế tác đều cố gắng tạo nên những mẫu đồng hồ thật đích đáng, mang lại nhiều hơn những gì mà tag giá hứa hẹn, khi thị trường đang ngày càng tôn vinh những tạo phẩm xứng đáng với giá tiền. Đó có thể là sản phẩm được thiết kế chú trọng vào khả năng cốt lõi thay cho vẻ bề ngoài, hay kết hợp nhiều tính năng với mức giá thấp hơn đáng kể so với các đối thủ cạnh tranh.

Hạng mục THE PROVENANCE PIECE thuộc về TUDOR BLACK BAY FIFTY-EIGHT

 

THE PROVENANCE PIECE: Những chiếc đồng hồ vintage vốn được rất nhiều người yêu thích. Xu hướng ấy đã được khởi xướng từ cách đây 10 năm, nhưng đến giờ vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Mẫu đồng hồ giành chiến thắng trong hạng mục Provenance Piece này, hoặc phải là mẫu được tái sản xuất từ một sản phẩm thành công trong quá khứ, hoặc là chiếc được gợi cảm hứng từ các mẫu trước đó mà vẫn giữ lại những yếu tố đặc trưng, hay chứa đựng nhiều vẻ đẹp trong thiết kế đủ để trở nên khác biệt với nguyên bản.

Hạng mục WELL SUITED thuộc về BVLGARI OCTO FINISSIMO AUTOMATIC SANDBLASTED

WELL SUITED: Như tên gọi đã thể hiện, giải thưởng này tôn vinh mẫu đồng hồ thanh lịch nhất mà một quý ông có thể đeo trong các dịp quan trọng. Dù đơn giản hay phức tạp, dáng dấp chiếc đồng hồ phải là thứ giúp bạn sở hữu diện mạo trang trọng, lịch lãm nhất. Khả năng vượt qua nhưng không phá vỡ hoàn toàn ranh giới của kiểu cách “suit and tie” cố hữu chính là một điểm cộng đáng kể.

Hạng mục UNCONVENTIONALLY YOURS thuộc về HERMÈS SLIM D’HERMÈS GMT

UNCONVENTIONALLY YOURS: Hạng mục này không dành cho những chiếc đồng hồ chỉ hiển thị thời gian đơn thuần, mà hơn thế, chính là để tôn vinh những mẫu có thêm những đặc trưng độc đáo, như cách sắp xếp các mục chỉ giờ hay chất liệu được sử dụng. Hạng mục này dành cho những chiếc đồng hồ chưa từng xuất hiện hay được ghi nhận trong thế giới chế tác.

Hạng mục HAUTE MÉTIERS thuộc về CARTIER RÉVÉLATION D’UNE PANTHÈRE

HAUTE MÉTIERS: Cũng giống như tên gọi, giải thưởng này dành cho những mẫu đồng hồ thể hiện trình độ thủ công bậc thầy trên phần vỏ, mặt số hay dây đeo. Đó cũng có thể là những tạo phẩm được chú trọng về yếu tố thẩm mỹ hơn chức năng. Và chiếc đồng hồ giành chiến thắng có thể là mẫu dành cho nam, nữ, hay unisex.

Hạng mục GIRL BOSS thuộc về CHANEL BOY.FRIEND SKELETON

GIRL BOSS: Đây chính là chiếc đồng hồ mà một Girl Boss sẽ khát khao sở hữu. Dù nằm khiêm nhường trên cổ tay, cỗ máy thời gian này vẫn làm toát lên quyền lực hay địa vị của người phụ nữ đeo chúng. Các yếu tố đánh giá là kích cỡ, kiểu dáng, những tính năng đặc biệt, kỹ thuật thủ công hay màu sắc. Trong một vài khía cạnh, mẫu đồng hồ đáp ứng được những tiêu chuẩn này có thể khá tương đồng với chiếc Wrist Presence King, nhưng ở đây lại mang nét nữ tính đặc trưng.

Hạng mục THE “YES” WATCH thuộc về ROGER DUBUIS VELVET CAVIAR

THE “YES” WATCH: Thông thường, nhẫn là cách để cầu hôn phụ nữ. Tuy nhiên, ý tưởng ấy vẫn có thể được thực hiện với một chiếc đồng hồ! Chính vì thế, The “Yes” Watch nên được nạm đá quý tinh tế. Việc có thêm phiên bản dành cho nam cũng là điểm cộng lớn.

Hạng mục TOP TRAVELLER’S PICK thuộc về VACHERON CONSTANTIN OVERSEAS DUAL TIME

TOP TRAVELLER’S PICK: Trong thời điểm hiện tại, việc di chuyển qua các múi giờ khác nhau không còn là một điều xa lạ. Hạng mục này được dành để tôn vinh chiếc đồng hồ hữu dụng vào những khoảnh khắc ấy, với khả năng hiển thị cùng lúc ít nhất hai múi giờ. Vẻ đẹp trong thiết kế mặt số và kỹ thuật hoàn thiện cũng là những yếu tố quan trọng được đưa vào cân nhắc.

Hạng mục RISING STAR thuộc về HYT H2O

RISING STAR: Có lịch sử kéo dài hàng trăm năm, giới chế tác đồng hồ từng chứng kiến sự ra đời của nhiều thương hiệu độc đáo, với các tạo phẩm vượt khỏi những quy chuẩn thông thường. Không dừng lại ở việc tôn vinh những cỗ máy thời gian, hạng mục này chính là sự công nhận dành cho các thương hiệu như thế, nhằm viết tiếp câu chuyện về sáng tạo đột phá trong kỹ nghệ chế tác, tạo hình và trang trí đồng hồ.

Đọc thêm :  Dấu ấn thượng lưu trong lễ ra mắt WOW Vietnam & Luxuo.vn


 
Back to top