Phong cách / Làm đẹp

Paris trở thành “Kinh đô thời trang bền vững” vào năm 2024

Feb 02, 2019 | By Trang Ps

Paris Good Fashion, sáng kiến được ủng hộ bởi nữ thị trưởng Anne Hidalgo, sẽ đưa Paris trở thành kinh đô thời trang bền vững vào năm 2024. 

Vào sáng thứ 2 vừa qua (28/1/2018), các đại diện khởi xướng phong trào Paris Good Fashion gồm chính trị gia Frédéric Hocquard, thị trưởng Paris – bà Anne Hidalgo, Antoinette Guhl – phó thị trưởng Paris và cựu nhà báo thời trang Isabelle Lefort đã tề tựu tại Institut Français de la Mode chính thức khai mạc dự án.

Paris Good Fashion là sáng kiến nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp thời trang hướng tới việc áp dụng các hoạt động mang tính bền vững. Với thời hạn 5 năm, Paris Good Fashion sẽ kết thúc vào năm 2024, trùng với sự kiện Olympic Games sẽ được tổ chức tại kinh đô thời trang này. Paris Good Fashion hướng đến ý tưởng tập hợp những người mộ điệu thời trang đa dạng cùng đoàn kết, tuyên truyền nhằm tạo ra ý thức sinh thái trên diện rộng.

Show diễn của Saitn Laurent.

Lefort cho biết: “Paris Good Fashion là một cộng đồng mở kết nối các chuyên gia thời trang, các thương hiệu, doanh nhân, nhà thiết kế… cùng làm việc với nhau để thiết lập nên những kế hoạch và bước tiến đưa thủ đô Paris trở thành kinh đô thời trang bền vững.”

Chanel tuyên bố dừng sử dụng lông và da động vật hoang dã.

Chính quyền Paris, Quỹ tiền tệ Quốc tế IMF, Fédération de la Haute Couture et de la Mode, trang mạng kết nối nghệ sỹ và doanh nghiệp Eyes on Talents, tổ chức Ellen McAuthur Foundation, và tổ chức cố vấn các dự án sáng tạo Les Ateliers de Paris đều đóng vai trò quan trọng trong sáng kiến này.

Các thành viên hội đồng sẽ tập trung vào ba chủ đề: thiết lập nền kinh tế tuần hoàn, cải thiện nguồn cung ứng và truy xuất nguồn gốc, hoàn thiện các khâu chắc chắn để đảm bảo tính bền vững, chẳng hạn như: phân phối, năng lượng và truyền thông. Chủ đề cuối cũng được nhắc tới trong Tuần lễ thời trang Paris.

Lộ trình thời trang bền vững trong năm 2019 sẽ được công bố vào tháng 6 trong một sự kiện bao gồm các hội nghị, lễ trao giải của tổ chức Eyes on Talent hợp tác cùng France Handicap cũng như chiến dịch thúc đẩy tái chế trong thời trang.

Louis Vuitton cũng đưa ra những tuyên bố thời trang bền vững của riêng họ.

Lefort, cựu tổng biên tập của tạp chí thời trang Jalouse chia sẻ: “Tôi bắt đầu bước vào ngành thời trang khoảng 20 năm trước. Ở thời điểm đó, không một ai nói về thời trang bền vững. Nhưng thế giới đã, đang và sẽ thay đổi, chúng ta đang trong đối mặt với thảm họa sinh thái. Đây là vấn đề đáng lo ngại cho thế hệ trẻ, những người đang trông chờ sự thay đổi từ những nhãn hiệu thời trang. Và chúng ta cần thiết lập cuộc hội thoại giữa hai bên.”

Với Phó thị trưởng Paris, nhiệm vụ của Paris Good Fashion là kiến tạo một tương lai mới tích cực hơn cho ngành công nghiệp thời trang: “Vai trò của chúng tôi là khuyến khích sự sáng tạo kết hợp chống lại biến đổi khí hậu, tiếp tục sản xuất kết hợp với nhiệm vụ bảo tồn nguồn tài nguyên thiên nhiên, phát triển nền công nghiệp đồng hành với duy trì nghệ thuật thủ công. Tôi hi vọng ngày hôm nay sẽ đánh dấu bước khởi đầu cho tiến trình với diễn biến lạc quan cho ngành công nghiệp thời trang”.

Đọc thêm bài : Cần bao nhiêu cánh hồng để làm nên 50ml Chanel No.5?


 
Back to top