CAR & YATCH / Xe hơi

Porsche Cayenne Coupe mới, được nâng cấp theo phong cách SUV

Jul 06, 2019 | By Nguyen Huu Hon

Porsche đã làm rất tốt khi phân biệt vẻ ngoài giữa chiếc Cayenne Coupe mới và mẫu xe SUV vốn đã rất thành công với chiếc SUV Cayenne mới.

Mẫu Porsche Cayenne Coupe có sự khác biệt rõ ràng nhất là phần mái hạ thấp của Coupe (20 mm), dốc hơn về phía sau của nó. Được gắn ở phía sau đó là hai cản gió: một cố định trên mái và một ở chế độ thích nghi, sẽ tự động dài thêm 135mm ở tốc độ trên 90km/giờ.

Mặc dù mái thấp hơn và dốc, một người cao 1,78m vẫn có thể ngồi thoải mái ở hàng thứ hai. Tuy vậy, khoang chứa đồ đã bị thu hẹp đáng kể, nhưng bạn vẫn có khoảng 600 lít dung tích. Nhìn lên trần từ ghế ngồi sau, bạn sẽ thấy bầu trời hoặc biển Alcantara (nếu chọn loại mái bằng sợi carbon). Một băng ghế ba người là lựa chọn miễn phí.

Mái bằng sợi carbon nhẹ hơn 21kg so với trần kính tiêu chuẩn. Bạn cũng có thể sử dụng các phần của xe bằng sợi carbon khác nhau – từ trong ra ngoài – để giảm trọng lượng hơn nữa.

Porsche Cayenne S Coupe trang bị động cơ tăng áp kép V8 với công suất 434 mã lực.

Các lựa chọn động cơ trong Coupe, S Coupe và Turbo giống hệt với dòng SUV Cayenne, có nghĩa là 335 mã lực từ động cơ turbo V6 ở mẫu Coupe cơ bản, 434 mã lực từ động cơ tăng áp kép trong S Coupe và 542 mã lực từ động cơ đôi V8 turbo trong Turbo Coupe. Tất cả đều được trang bị hộp số tự động Tiptronic S tám cấp.

Trên những cung đường hẹp, chiếc Coupe không có cảm giác khác biệt so với Cayenne tiêu chuẩn. Nói cách khác, nó dừng lại và ôm cua với sự toàn vẹn đáng kinh ngạc.

Khi vào cua, bạn sẽ nghĩ với một chiếc xe có kích thước và trọng lượng của nó sẽ phải giảm tốc độ đáng kể để ôm cua an toàn. Nhưng khi bạn xoay vô lăng, mô-men xoắn của xe khởi động và với tiếng rít lốp thỉnh thoảng, chiếc Coupe đi vào khúc cua một cách không ồn ào, có chăng một chút ồn nhẹ ở ống xả.

Mô-men xoắn tạo lực phanh cho từng bánh xe một cách thận trọng để tối ưu hóa lực kéo.

Bộ điều khiển lái chính xác nhưng khá nặng của xe, kết hợp với hệ thống lái trục sau mới, giúp bạn luôn biết được chính xác nơi mình muốn đi, ngay cả khi khối lượng lớn của chiếc xe muốn đi thẳng.

Các vòng cua tiếp nối được vượt qua nhẹ nhàng trong chớp mắt. Xung quanh các khúc cua sắc nét hơn, hệ thống treo khí giữ cho thân xe cân bằng ấn tượng trong bài kiểm tra, giúp hấp thụ chấn động dễ dàng.

Chiếc xe rất ấn tượng trên đường thẳng, và đặc biệt trên cao tốc, hoàn toàn không nghe thấy tiếng ồn của gió khi đồng hồ tốc độ vượt qua 100km/giờ.

Ấn tượng như thế, bạn có đang xem xét Cayenne Coupe như một lựa chọn mới? Rốt cuộc, bạn đang trả nhiều tiền hơn cho một chiếc xe có ít không gian và ứng dụng hơn, hoạt động tương tự như chiếc SUV Cayenne trên đường, không nhanh hơn, và về cơ bản vẫn là xe bốn bánh.

Có lẽ tất cả là về vẻ bề ngoài và phong cách. Cayenne Coupe sẽ hấp dẫn những người cho rằng các biến thể coupe của SUV – chẳng hạn như các mẫu của BMW và Mercedes-Benz – trông hấp dẫn hơn, và sẵn sàng từ bỏ một số chức năng để có được hình thức.

Porsche Cayenne Turbo Coupe có giá từ 621.888 đô-la Mỹ, không bao gồm COE và giao hàng vào quý đầu tiên của năm tới

Động cơ: 3.996cc 32 van V8 tăng áp kép

Hộp số: Tự động tám tốc độ với lẫy chuyển số

Công suất: 542 mã lực tại 5.750 vòng/phút

Mô-men xoắn: 770Nm tại 2.000-4.500 vòng/phút

Tăng tốc 0-100km/giờ: 3,9 giây

Tốc độ tối đa: 286km/giờ

Mức tiêu thụ nhiên liệu: 11,4 lít/100km

Đại lý: Stuttgart Auto


 
Back to top