BUSINESS OF LUXURY

LUXUO Point: Kết hợp trải nghiệm xa xỉ (Kỳ 1) – Khi Range Rover gặp gỡ nhà may phố Savile Row Henry Poole & Co.

Apr 05, 2021 | By Stephanie Nguyen

Rover Rover từ lâu đã là biểu tượng văn hóa của Anh quốc, song hành với chế độ quân chủ và những bộ suit lịch duyệt. Nhân kỷ niệm 50 năm ra đời của thương hiệu, Range Rover đã kết hợp cùng một trong những thương hiệu may đo đã làm nên tên tuổi của phố Savile Row huyền thoại, Henry Poole & Co.

Không gì có thể là đại diện tinh túy cho nước Anh hơn là Land Rover và những bộ suit. Nhân dịp kỷ niệm, Giáo sư Gerry McGovern OBE, Giám đốc Sáng tạo của Land Rover, đã cùng Henry Poole & Co thiết kế nên một loại vải đặc biệt.

Thành hình từ đôi bàn tay tài hoa của Maurice và Spencer Wilks trên những đồi cát hoang vu tại đảo Anglesey, Land Rover là chiếc SUV hạng sang đầu tiên tạo nên thị trường SUV xa xỉ trên thế giới vào năm 1970. Thật khó để tưởng tượng sau năm thập kỷ, chiếc ô tô được làm từ nhôm thay vì thép do sự khan hiếm sau Thế chiến cùng màu xanh nước biển lấy từ những hũ sơn còn thừa từ máy bay quân, lại trở thành dòng xe sang đáng mơ ước với thiết kế và tinh chỉnh xuất sắc, cùng những cải tiến liên tục về kỹ thuật.

Range Rover x Henry Poole & Co: Hợp tác nhân kỷ niệm 50 năm thương hiệu

“Cả Henry Poole và Range Rover đều sở hữu di sản độc đáo và khả năng tạo ra những sản phẩm được thèm muốn nhất. Tính độc quyền của bộ đôi áo Henry Poole và xe Range Rover Fifty khiến chúng trở nên thu hút với khách hàng của cả hai thương hiệu”, Giáo sư Gerry McGovern OBE, Giám đốc Sáng tạo Land Rover.

Nếu nói về chiến tranh, Land Rover là cỗ máy biểu trưng cho sự quả cảm và gan dạ của người Anh. Nếu nói về văn hóa, Land Rover lại là biểu tượng cho bản chất của nước Anh dưới chế độ quân chủ và những bộ âu phục. Trong khi đó, Henry Poole & Co. là một trong những nhà may đầu tiên của phố Savile Row, đã sản xuất 131 thước vải len cừu đặc biệt cho 50 chiếc jacket bespoke kỷ niệm 50 năm Range Rover.

Được chế tạo với mục đích vận chuyển, Range Rover đã chinh phục qua nhiều cánh đồng, đầm lầy, bãi cát và bất kỳ chướng ngại nào ngăn cản hành trình của con người. Và như bất kỳ món đồ nào được chế tạo công phu và tỉ mẩn, cuối cùng đều trở thành biểu tượng xa xỉ, chiếc xe những tưởng thô sơ và lọc cọc cũng đã vươn mình thành biểu tượng cho địa vị và quyền lực của nước Anh.

Trải qua nhiều thập kỷ, “gã khổng lồ” đã cập nhật và cải tiến rất nhiều về mặt thẩm mỹ. Nội thất trở nên sang trọng và thú vị hẳn so với vẻ ngoài có phần thực tế và đơn giản. Giám đốc Sáng tạo McGovern tập trung vào ba yếu tố chính tạo nên một thiết kế cảm xúc. “Đầu tiên là cảm giác – bạn có muốn sở hữu nó ngay khi nhìn vào hay không. Thứ hai là hành vi – chiếc xe có thực hiện đúng những chức năng của nó hay không. Và cuối cùng là sự phản chiếu – chiếc xe có tiếp tục làm bạn phấn khích nữa không.”

“Đây quả là cơ hội tuyệt vời khi hợp tác với Gerry McGovern để phát triển thiết kế jacket kỷ niệm 50 năm thành lập cho Range Rover. Vải được lấy cảm hứng bảng màu di sản, với lớp lót màu xanh Tuscan và phần dưới cổ áo màu vàng Bahama”, Simon Cundey, Giám đốc điều hành Henry Poole & Co.

Giống như chiếc ô tô 50 năm tuổi, những bộ quần áo của Henry Poole & Co cũng truyền tải khí chất trang trọng và vương giả. Chất vải Somerset từ nhà sản xuất vải Fox Brothers & Co Ltd và màu sắc lấy cảm hứng từ màu sơn của chiếc Range Rover 1970 nguyên bản. Màu xanh Tuscan, vàng Bahama và trắng Davos cùng kết hợp để tạo nên sự thay đổi trên lớp vải caro cổ điển.

Simon Cundey, Giám đốc Điều hành Henry Poole & Co cho biết: “Sự hợp tác giữa Range Rover và Henry Poole & Co sẽ tạo nên hiệu ứng vô song, bởi cả hai đều sở hữu lịch sử lâu đời. Kết hợp với cách tiếp cận hiện đại, bộ đôi sẽ cho ra chất lượng và sự sang trọng hàng đầu.”

Mỗi chiếc jacket sẽ được thiết kế riêng theo yêu cầu riêng của khách, mang hơi hướng giản dị hiện đại và vẻ đẹp thanh lịch vượt thời gian. Sự thoải mái nổi tiếng từ các thiết kế của Henry Poole là đỉnh cao nghệ thuật may đo tại Savile Row.

Không chỉ dừng lại ở 50 chiếc jacket bespoke của Henry Poole, lễ kỷ niệm cũng sẽ ra mắt phiên bản Range Rover Fifty giới hạn với 1.970 chiếc trên toàn thế giới. Bảng màu của xe sẽ tương thích với màu áo jacket. 

Range Rover Fifty được cải tiến với khả năng vượt mọi địa hình, ngoại thất điểm nhấn Auric Atlas và bánh xe 22 inch độc đáo. Huy hiệu có chữ viết tay ‘Fifty’ của Gerry McGovern sẽ xuất hiện từ ngoài vào trong – trên biển hiệu đặc biệt có ghi chú “1 of 1970”, trên bảng điều khiển, gối tựa đầu và và tấm gai phản quang.

Bài: Jonathan Ho I Chuyển ngữ: Thảo Nguyên


 
Back to top