Bất động sản

Shapeshifter House: Ngôi nhà thượng lưu mọc lên giữa sa mạc hoang vu, khô cằn

Sep 22, 2020 | By Trang Ps

Công ty OPA của California đã hoàn thành một ngôi nhà độc đáo giữa cảnh quan sa mạc trập trùng Nevada. Những lớp kẽm nghiêng của công trình đóng vai trò như phần không gian mở rộng.

Shapeshifter House là ngôi nhà gia đình ba tầng, trải dài 548 mét vuông trên mảnh đất khô cằn nhìn ra dãy núi Siera Nevada và Reno xa xăm.

Công trình lưu trú này dành cho hai nhà sưu tập và kinh doanh nghệ thuật, những người chuyên nghiên cứu tác phẩm đương đại từ miền Tây nước Mỹ. Họ mong muốn sinh hoạt và nghỉ dưỡng trong ngôi nhà vừa phản ánh nét đương đại vừa phảng phất vẻ đẹp Tây phương.

Vì tọa lạc ở vị trí khô cằn và khắc nghiệt, đơn vị kiến trúc quyết định mang đến hình thức vừa hiện đại vừa góc cạnh cho tòa nhà, từ đó giúp công trình hòa nhập vào cảnh quan xung quanh.

Công ty cho biết: “Chúng tôi đã tái định hình địa điểm thành các nếp gấp và đường đồng bộ, các đụn cát lẫn lỗ thông hơi, dần dần, hình dạng của ngôi nhà xuất hiện men theo địa hình.”

Những gò đất điêu khắc bao quanh ngôi nhà, cùng các bức tường dày giúp giảm nhiệt mặt trời. Ngoài ra, hàng chục loài hoa dại và cỏ bản địa trồng xung quanh mang đến bối cảnh thiên nhiên ban sơ và tràn đầy sức sống.

Bên ngoài Spaceshifter House là những tấm kẽm dài dùng làm tường và mái, cùng một lượng kính lớn đón ánh sáng tự nhiên vào không gian sống nhưng không hề tăng sức nóng. Những tấm kim loại liên kết để tạo ra các hình dạng bất thường, nối với nhau ở nhiều góc độ và độ nghiêng để biến hóa thành lớp vỏ tòa nhà.

Bước vào bên trong, một không gian sống thượng lưu lộ lên đầy ấn tượng. Qua hầm rượu và gara là phòng khách, phòng ăn và nhà bếp mở. Hai tầng trên bao gồm phòng ngủ, phòng tắm và sân hiên riêng.

Một số không gian đặc biệt khác bao gồm khu nghiên cứu và phòng trưng bày. Những tác phẩm nghệ thuật và điêu khắc trong nhà được sắp xếp xen kẽ, giúp không gian trở nên mềm mại hơn, trong khi đó, thảm thực vật bản địa có chức năng liên kết nội thất đương đại.


 
Back to top