Phong cách

Smart Luxury: Phân biệt túi Gucci thật và giả

Nov 25, 2020 | By Stephanie Nguyen

Rất có thể bạn đang sở hữu một chiếc túi Gucci giả của thương hiệu xa xỉ đích thực Ý mà không nhận ra, vậy đâu là cách để phân biệt được hàng nhái và chính hãng?

Gucci tote by GucciGhost, Fall/Winter 2016

Túi tote Gucci bởi GucciGhost, Thu / Đông 2016

Không thể phủ nhận, những chiếc túi của Gucci chính là những item được săn đón nhất hiện này. Mọi việc bắt đầu từ năm 2015, khi nhà thiết kế kiêm giám đốc sáng tạo Alessandro Michele lần đầu tiên mang những hình ảnh trẻ trung, huyền ảo xuống sàn diễn Gucci, thương hiệu 96 tuổi một lần nữa trở thành con cưng của làng thời trang, đặc biệt là giới Millennials và Gen Z.

Nhưng từ trước có thời kì của Michele, thương hiệu di sản này đã được những kẻ làm hàng giả yêu thích, mẫu túi GucciGhost là một trong số dòng túi được làm giả nhiều nhất.

Mới đây, Gucci đã tung hàng loạt chiến dịch”sống cùng hàng giả” như BST Fake đình đám hoặc mẫu túi Real xuất hiện ngạo ngễ trên đường phố. Tuy nhiên, tất cả chưa đủ với người tiêu dùng, các khách hàng ngày nay cần những bí quyết để phát hiện hàng giả đang được làm một cách tinh vi hơn.

Dưới đây là tổng hợp của LUXUO để bạn phân biệt được đâu là một chiếc túi Gucci thật, đâu là giả.

Phía trên: Một thẻ đảm bảo hàng thật chính gốc. Phía dưới: Thẻ giả và các tài liệu đi kèm từ một trang web dành cho túi Gucci nhái. Ảnh: Ebay

Thẻ Controllato nào là thật?

Thẻ Controllato khi đi kèm với mỗi chiếc túi Gucci mới là bằng chứng rằng chiếc túi đã được kiểm tra sau khi hoàn thành. (Controllato có nghĩa là “đã kiểm tra”). Mọi chiếc túi Gucci chính hãng mới đều sẽ có một thẻ này.

Những kẻ làm giả có thể sao chép một chiếc túi da thì cũng có thể sao một thẻ giấy đơn giản, tuy nhiên đâu mới là thẻ thật? Khá đơn giản; thẻ thật có logo Gucci ở trung tâm, bên dưới là từ “Controlllato” bằng chữ thường và dãy các số 1234567890.

Hãy nghi ngờ nếu bạn không thể đọc một cái mác. Và lưu ý các phông chữ “G” và “C” boxier trên mác ở trên cùng.

Thẻ Gucci

Bên trong túi Gucci, phải có một thẻ da được đóng dấu ®, Gucci và “Sản xuất tại Ý”. Kiểm tra kỹ con tem này để biết phông chữ, khoảng cách, chính tả và vị trí chính xác (thường căn giữa). Ngoài ra, hãy ghi nhớ độ rõ ràng của chính con tem; tem nhiệt Gucci rõ nét và đều, không bị nhòe.

Ảnh: A Second Chance Couture

Số series

Số series thường nằm ở mặt sau của thẻ Gucci bằng da, được tạo thành từ hai số, trên và dưới. (Số series này cũng có thể được định dạng thành một dòng liên tục.) Trên cùng là số kiểu và bên dưới là mã nhà cung cấp. Nếu bạn Google số series của Gucci và thứ xuất hiện là một chiếc túi hoàn toàn khác, thì đó là một dấu hiệu cảnh báo bạn đang mua phải hàng giả.

Ví dụ: Nếu bạn đang mua túi Jackie cùng mã số đó, nhưng khi google lại ra một chiếc ví Gucci, thì rõ ràng hàng bạn đang mua là giả.

Đối với Gucci, mỗi phụ kiện kim loại là một cơ hội để xây dựng thương hiệu – một cơ hội sẽ không bị lãng phí với những nét khắc cẩu thả, không hoàn hảo.

Phụ kiện kim loại

Phần kim loại rẻ tiền là dấu hiệu chung của một chiếc túi Gucci nhái. Hàng thật của Gucci rất chắc chắn, bằng kim loại nguyên khối và hầu hết các chi tiết – từ chốt đến khóa kéo – đều được khắc rõ ràng với chữ “Gucci”. Loại túi giả có thể nhẹ, sứt mẻ, bong tróc hoặc thậm chí rỉ sét. Những người phục chế của nhà mốt Ý cực kỳ cẩn thận với phần cứng của sản phẩm Gucci thật.

Túi đeo vai Gucci Marmont, 2016

Hãy từ tìm hiểu thêm về chiếc túi bạn muốn mua

Với số lượng lớn giày, túi, trang sức và quần áo nhiều phong cách, thật khó để phân biệt đâu là thật và giả. Trước khi quyết định mua, hãy dành thời gian tìm hiểu thêm về chiếc túi bạn muốn hoặc đến cửa hàng để hỏi thêm những điều bạn lưu tâm. Những người chuyên nghiệp sẽ hướng dẫn tận tình cho bạn từng đường khâu, mép dây đai, chiều dài và rộng túi, hoặc những “thiết kế bí mật” đầy tính thủ thuật mà người gian lận thường khó làm được vì đội chi phí sản xuất. Hãy là người tiêu dùng thông minh nhé!


 
Back to top