CAR & YATCH

Zagato Twins x Aston Martin: 19 chiếc xe cổ điển quý hiếm được hồi sinh

Dec 30, 2021 | By Ton Binh

Những nhà sưu tập xe hơi ngày càng nhiều lựa chọn khi các hãng xe liên tục ra mắt những phiên bản giới hạn đặc biệt. Tuy nhiên, sức hấp dẫn từ việc hồi sinh các mẫu xe có thiết kế cổ điển vẫn luôn sôi động. 

Trong một thập kỷ trở lại đây, các phiên bản “Continuation” là chiến lược của những hãng xe lớn. Nhờ sự hợp tác cùng các chuyên gia có tay nghề cao, hồi sinh các đường nét và kỹ thuật lâu đời cùng các bản cập nhất mới trên đường đua, từ đó giúp hồi sinh các biểu tượng kinh điển. Các phiên bản này cũng mang đến niềm tin cho các chủ nhân xa hoa, về việc có thể đầu tư để sở hữu hoặc bán lại về sau.

Trong nhiều trường hợp, những chiếc xe cổ “re-make” này có giá bán tăng đáng kể.

Aston Martin Vantage V12 Zagato Heritage Twins của R-Reforged: bản Roadster (trái) và Coupe (phải)

Hơn bất kỳ công ty chế tác thân xe từ Ý nào khác, Zagato luôn gắn liền tên tuổi của mình bằng sự kết hợp giữa hiệu suất và thẩm mỹ. Cũng như làm việc với tất cả các nhà sản xuất lớn của Ý. Tổng cộng, công ty có một danh mục gồm 440 mẫu thiết kế xe hơi, làm việc với 44 công ty khác nhau. Và chỉ có 19 chiếc Aston Martin Vantage V12 Zagato Heritage Twins by R-Reforged Continuation sẽ được thực hiện và bạn sẽ chỉ có thể sở hữu chúng khi đồng ý mua một cặp.

Việc này giúp các nhà sưu tập tìm kiếm những bản cập nhật đương đại của thiết kế cổ điển có giá quá cao theo thời gian; những chiếc xe phiên bản giới hạn cũng có xu hướng tăng giá trị ngay cả trong ngắn hạn. Và nếu bạn vẫn còn lo lắng cho khoản đầu tư mới của mình, công ty bảo hiểm của bạn sẽ vui vẻ lưu ý rằng loại Continuation thường có chi phí rẻ hơn so với mô hình nguyên mẫu.

Nội thất của Aston Martin Vantage V12 Zagato Roadster được may thủ công

Cơ sở chế tạo của Zagato ở phía bắc Milan chỉ xuất xưởng một chiếc xe được chế tạo thủ công mỗi tháng, các mẫu xe khác cũng được sản xuất theo giấy phép của các chuyên gia. Không ai chế tạo ô tô mà không có khách hàng và Zagato vẫn cảm thấy an toàn khi biết rằng có một lượng fan trung thành là những nhà sưu tập sành sỏi.

“Mối quan hệ của chúng tôi với khách hàng giống như chủ một nhà hàng nhỏ. Chúng tôi biết rõ mọi khách hàng và có một số lượng lớn các nhà sưu tập ủng hộ triết lý của chúng tôi. Cũng giống như những thực khách luôn có một nhà hàng mà họ yêu thích – họ tin tưởng vào đầu bếp để chuẩn bị và giới thiệu món ăn của họ”.


 
Back to top