CAR & YATCH

Acura NSX Type S: Siêu xe hybrid hiệu năng cao đến từ Nhật Bản

Oct 07, 2021 | By Ton Binh

Mặc dù là một mẫu xe thể thao hiệu năng cao đến từ Nhật Bản nhưng trên thực tế, để sở hữu một chiếc Acura NSX Type S tại thị trường nơi quê nhà Nhật Bản là một điều không hề dễ dàng.

Theo tìm hiểu, trong tổng số 350 chiếc Acura Type S từng được sản xuất sẽ chỉ có 300 chiếc dành cho thị trường Mỹ cùng 50 chiếc dành cho các thị trường khác. Cho đến nay, thương hiệu đã quyết định sẽ phân phối đúng 30 chiếc Acura NSX Type S tại Nhật Bản. Ngoài 30 chiếc dành riêng cho thị trường Nhật Bản, Acura sẽ chỉ phân phối đúng 20 chiếc còn lại cho thị trường quốc tế. Chính vì những yếu tố trên, mà Acura NSX Type S sẽ sớm trở thành một mẫu xe cực hiếm và được nhiều người chơi xe săn đón.

Tại Nhật bản, mẫu xe thể thao hiệu năng cao này sẽ mang tên gọi Honda NSX Type S thay vì Acura NSX Type S như ở thị trường quốc tế. Không chỉ vậy, khách hàng Nhật Bản sẽ phải chi đến 27,94 triệu Yên (tương đương 254.000 USD) để sở hữu NSX Type S. Mức giá này cao hơn rất nhiều so với giá công bố tại Mỹ chỉ 169.500 USD. Tuy nhiên, điều này lại khiến những chiếc Honda NSX Type S tại xứ phù tang trở nên đặc biệt hơn và chỉ dành cho những người cực kỳ đam mê.

Về tổng thể, Acura NSX Type S vẫn mang trên mình những đường nét thiết kế đặc trưng của dòng xe NSX thế hệ 2. Tuy nhiên, phần cản trước – sau của xe đã được tại thiết kế hoàn toàn. Có thể ví NSX Type S như một bản facelift của NSX thế hệ này. Thay cho những đường nét thiết kế mềm mại đặc trưng của bản gốc, NSX Type S sở hữu thiết kế cản trước dài và góc cạnh hơn.

So với mẫu Acura NSX tiêu chuẩn, hệ thống động cơ hybrid của NSX Type S vẫn đến từ sự kết hợp của khối động cơ V6 tăng áp kép, dung tích 3.5L chế tạo từ hợp kim nhôm bên cạnh ba động cơ điện được cung cấp năng lượng bởi bộ pin mới có công suất lớn hơn 20%.

Tuy nhiên, đội ngũ kỹ sư của Honda đã thực hiện một số tinh chỉnh để NSX Type S đạt tổng công suất lên tới 600 mã lực, mô-men xoắn 667 Nm và truyền động thông qua hộp số tự động 9 cấp DCT có khả năng sang số nhanh hơn 50% kèm chế độ Rapid Downshift Mode mới. Xe cũng được trang bị một bộ NSX Type S sở hữu bốn chế độ lái đã được nâng cấp để mang lại khả năng vận hành mượt mà cho hệ thống giảm xóc thích ứng cùng âm thanh động cơ ấn tượng hơn.


 
Back to top