LIFESTYLE

Audemars Piguet nuôi dưỡng tài năng âm nhạc thông qua chương trình mới

May 15, 2022 | By Ton Binh

Vào tháng 5/2022, để kỷ niệm sự khởi đầu của mối hợp tác với nhạc sĩ, DJ nổi tiếng Mark Ronson, thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Audemars Piguet đã cho ra mắt một chương trình dài hạn xoay quanh quá trình hình thành và nuôi dưỡng tài năng của con người.

Audemars Piguet giới thiệu chương đầu tiên của mối liên kết bền vững này: Một sê-ri 3 tập mang tên Syncing Sounds tái hiện lại quá trình sáng tạo của Mark Ronson – người nghệ sĩ, đồng thời là nhà sản xuất từng 7 lần đoạt giải Grammy khi kết hợp với Lucky Daye, một nghệ sĩ R&B với 6 đề cử Grammy để sáng tác và sản xuất một bài hát. Có cùng tính chất với chương trình âm nhạc của Audemars Piguet được ra mắt vào năm 2019, sự hợp tác lâu dài này với Mark Ronson sẽ mở ra một chặng đường âm nhạc phong phú trong những năm tới.

Sự “sáng tạo mê hoặc” của Syncing Sound

Syncing Sound mang đến cho khán giả một cái nhìn trực diện về quá trình hợp tác, mà Mark Ronson miêu tả là “sự phấn kích”, “mang tính sáng tạo đến mê hoặc” cùng với các “ý tưởng” mà nghệ sĩ truyền cho nhau, cảm giác giống như “một cộng một thành một nghìn”.

“Quy tắc duy nhất luôn được áp dụng trên con đường trở thành một nhà sản xuất là hãy cởi mở và luôn sẵn sàng cho bất kỳ ý tưởng hay sự sáng tạo nào. Mỗi khi tôi gặp ai đó lần đầu tiên, bất kể họ là ai, tôi đều xem bản thân mình với họ ở cùng đẳng cấp, và sẵn sàng tiếp nhận mọi ý kiến đóng góp. Giây phút ai đó bước vào phòng lần đầu tiên, bạn sẽ không thể biết 8 tiếng hoặc 2 ngày sau mọi chuyện sẽ như thế nào. Đối với tôi, khi sản xuất âm nhạc, điều tiên quyết là ý tưởng đó sẽ gây bất ngờ cho cả tôi và tất cả mọi người trong phòng. Đó là cảm giác thỏa mãn và thú vị nhất với tôi.”, Mark Ronson chia sẻ.

Sê-ri 3 tập của Syncing sound sẽ chỉ ra nguồn cảm hứng đằng sau thúc đẩy công việc của Mark Ronson, đồng thời hé lộ về phòng thu âm của anh ấy ở New York. Đây là nơi chứng kiến rất nhiều sự kết hợp đình đám trong quá khứ, chẳng hạn như bản thu âm Album Back to Black (2006) của Amy Winehouse từng đoạt giải Grammy, hay album thứ hai của Mark, Version (2007). Gần đây, Mark Ronson đã trở lại phòng thu của mình sau khi được tân trang trong đại dịch, đánh dấu sự khởi đầu của một chương mới trong sự nghiệp của anh ấy.

Chính trong không gian cộng hưởng cảm xúc đầy mạnh mẽ này, khán giả sẽ được theo dõi quá trình sáng tạo được chia sẻ bởi Mark Ronson và Lucky Daye. Đóng vai trò là nhà sản xuất, Mark luôn hỗ trợ Lucky thể hiện hết tài năng của mình và khám phá các khía cạnh sáng tạo mới. Cuộc gặp gỡ nghệ thuật này được diễn ra dựa trên sự hợp tác trong quá khứ giữa hai nghệ sĩ đã cùng nhau thu âm nhạc phim.

Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Lucky và Mark có cơ hội cùng nhau sáng tác và tạo ra một bài hát hoàn chỉnh.  Bài hát này, được họ mô tả là “một bản hit sẽ khiến bạn cảm thấy sảng khoái trở lại; một cú hích lớn khiến quay ngược thời gian “, sẽ được bật mí vào ngày 13 tháng 5 trong tập cuối của loạt phim trước khi được phát sóng trên các nền tảng khác nhau bao gồm YouTube và Spotify.

“Mọi người đều muốn trở thành Mark Ronson, mọi nhà sản xuất. Đó là một vinh dự lớn lao đối với tôi, vì có thể được tiếp xúc với người mà đã khơi dậy niềm đam mê của tôi, là một điều tưởng chừng như chỉ xuất hiện trong mơ. Và điều quan trọng nhất là khi tôi ở trong phòng thu với anh ấy, anh ấy không phải liên tục nhắc tôi rằng anh ấy là một huyền thoại và tôi thậm chí không cần phải nhắc nhở bản thân điều đó. Tôi có thể rung cảm theo đúng nghĩa đen, và chúng tôi rung cảm như không có gì cả, và mỗi khi chúng tôi làm việc, mọi thứ đều trở nên trôi chảy.”, Lucky Daye chia sẻ.

Ba tập của Syncing Sounds sẽ được công bố sớm nhất vào ngày 5 tháng 5 năm 2022 và sẽ có trên trang web của Audemars Piguet và các kênh xã hội cũng như trên YouTube. Đừng bỏ lỡ!

Gặp gỡ ngôi sao R&B mới nổi Lucky Daye

Trong lần hợp tác đặc biệt này, Mark Ronson đã đích thân chọn nghệ sĩ R&B gốc New Orleans Lucky Daye – người đã nhận 6 đề cử Grammy kể từ khi ra mắt album “Painted” đầu tiên của mình vào năm 2019.

Ký hợp đồng với hãng thu Keep Cool/RCA, tác phẩm đột phá “Roll Some Mo” đã giúp Lucky Daye nhận 2 đề cử Grammy dành cho bài hát R&B hay nhất và màn trình diễn R&B xuất sắc nhất, đồng thời đạt 121 triệu lượt stream khắp thế giới. Album đầu tiên của anh, Painted, cũng được đề cử giải Album R&B hay nhất, trong khi “Real Games” được công nhận là màn trình diễn R&B truyền thống hay nhất.

Lucky được chú ý đến thông qua những lần kết hợp với các nghệ sĩ nổi tiếng như KAYTRANADA, Buddy, SG Lewis, Big Freedia, Kehlani, Kiana Lede, Babyface, Victoria Monet và Earth, Wind & FIre.

Đĩa mở rộng (EP) mới nhất của anh, Table for Two (2021) có sự kết hợp với những nghệ sĩ tài năng như Tiana Major9, tiếp bước Painted với hai đề cử Grammy cho Album R&B tiến bộ xuất sắc nhất và Màn trình diễn R&B truyền thống xuất sắc nhất với bài hát “How much Can a Heart Take”với Yebba. Dự án này cũng đã đạt được hơn 20 triệu lượt stream trên Spotify.

Cuối cùng, thành công của các đĩa đơn mới “Over” và “Candy Drip” của Lucky báo hiệu tốt cho album “Candy Drip” rất được mong đợi của anh ấy, đã được phát hành vào ngày 10 tháng 3.

AP X Âm nhạc: Nuôi dưỡng tài năng và cảm xúc

Ra mắt vào năm 2019, chương trình âm nhạc của Audemars Piguet hỗ trợ các tài năng âm nhạc đang lên thông qua các mối hợp tác trực tiếp mang lại lợi ích cho quá trình trải nghiệm và phát triển của các nghệ sĩ.

Thông qua chương trình này, thương hiệu cũng mong muốn thúc đẩy những cuộc hội ngộ giữa các nghệ sĩ đồng thời mời tất cả những người yêu âm nhạc đến để tận hưởng những trải nghiệm độc đáo, ngập tràn cảm xúc.

Vào mùa thu năm 2020, thương hiệu đã ra mắt 180 miniseries, trong đó các nghệ sĩ âm nhạc quốc tế nổi tiếng từ nhiều vùng khác nhau được giao thời gian ba ngày để cùng nhau sản xuất và thu âm một bản nhạc.

Mỗi cuộc gặp gỡ đều được ghi hình lại bởi một đạo diễn phim khác nhau. Tiếp nối những thách thức đầy tính sáng tạo này, thương hiệu cũng đã thúc đẩy hợp tác cá nhân và hợp tác riêng với các nghệ sĩ đang lên, bao gồm cả The Lyonz, để giúp họ khám phá những khía cạnh khác của bản thân và đạt đến tầm cao mới trong sự nghiệp của họ.

Syncing Sounds – chương đầu tiên trong quan hệ đối tác mới của Audemars Piguet với Mark Ronson. Dự án này là dự án đầu tiên của mối quan hệ hợp tác lâu dài, và sẽ công bố nhiều điều bất ngờ hơn nữa trong tương lai! Với tư cách là Đại sứ thương hiệu, Mark Ronson sẽ đồng hành cùng Audemars Piguet trong sứ mệnh thúc đẩy tài năng của con người vươn xa hơn nữa để tạo ra những điều phi thường và chạm đến trái tim của mọi người – một sứ mệnh cộng hưởng với cộng đồng nghệ nhân tài năng mà thương hiệu đã hỗ trợ và phát triển ở Vallée de Joux kể từ năm 1875.

Audemars Piguet & Âm nhạc: Mối gắn kết lâu dài

Chương trình âm nhạc của Audemars Piguet được xây dựng dựa trên những kinh nghiệm sáng tạo mà thương hiệu đã đúc kết trong nhiều năm giữa Haute Horlogerie và thế giới âm nhạc thông qua sự hợp tác với các chuyên gia trong lĩnh vực này. Một trong những sự hợp tác với âm nhạc đầu tiên của thương hiệu diễn ra vào năm 2006, khi Audemars Piguet tham gia chương trình nghiên cứu 8 năm với EPFL, Viện Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ ở Lausanne và một loạt các chuyên gia, bao gồm cả các nhạc sĩ, để khôi phục âm sắc của đồng hồ thế kỷ 19.

Hơn nữa, Audemars Piguet đã nuôi dưỡng tình bạn lâu dài với các nghệ sĩ âm nhạc, bao gồm Jay-Z và Quincy Jones, những người cùng chia sẻ các giá trị của thương hiệu như thành thạo về chuyên môn kỹ thuật, tính chính xác và nhu cầu luôn đổi mới và phát triển.

Tiếp tục gắn bó với thế giới âm nhạc, Audemars Piguet bắt đầu đóng góp lâu dài cho Dự án kỹ thuật số nhạc Jazz Montreux vào năm 2010, cùng với Quỹ Claude Nobs và dự án nghiên cứu đổi mới của EPFL. Dự án đồ sộ này đã cho phép số hóa, lưu lại và mở rộng toàn bộ kho lưu trữ nghe nhìn của Lễ hội, được UNESCO công nhận là một phần của “Bộ nhớ của thế giới”. Audemars Piguet đã trở thành Đối tác toàn cầu của Liên hoan nhạc Jazz Montreux vào năm 2019.


 
Back to top