Phong cách / Đồng hồ

Patek Philippe Golden Ellipse Ref. 5738: Tỷ lệ vàng tiêu biểu của ngành đồng hồ xa xỉ

Oct 14, 2024 | By Ton Binh

Patek Philippe đã tái định nghĩa mẫu đồng hồ Golden Ellipse mang tính biểu tượng bằng cách bổ sung dây đeo mới, với cấu trúc hiện đại đã được đăng ký bằng sáng chế, kết hợp giữa sự trang nhã và thoải mái.

Với hình dáng đặc trưng dễ nhận biết – một hình thái giữa hình tròn và chữ nhật có tỷ lệ hài hòa theo tiêu chuẩn vàng cổ xưa, Golden Ellipse được coi như một biểu tượng về phong cách trong bộ sưu tập của Patek Philippe. Ra mắt vào năm 1968 với bộ vỏ bằng vàng và mặt số vàng ánh xanh, kể từ đó Golden Ellipse đã liên tiếp ra mắt trong nhiều phiên bản màu khác nhau.

Vào dịp kỷ niệm 40 năm ra mắt bộ sưu tập trong năm 2009, nhà chế tác đã giới thiệu một mẫu đồng hồ có kích thước lớn (34,5 x 39,5mm) bằng chất liệu bạch kim, với mặt số chải tia mặt trời màu xanh (Ref. 5738P-001), kế đến là một mẫu kích thước lớn khác bằng vàng hồng đi kèm mặt số chải tia màu đen gỗ mun. Trong năm nay, tại sự kiện Watches & Wonders 2024, Patek Philippe đã tái hiện thời hoàng kim của nghệ thuật thiết kế đồng hồ bằng việc công bố Ref. 5738 với dây đeo dạng xích trang nhã từ vàng hồng, ôm sát cổ tay đảm bảo sự thoải mái tuyệt vời, đồng thời tô điểm cho bộ vỏ tinh tế.

Tiếp tục theo đuổi hành trình cải tiến, nhà chế tác chủ định tái tạo dây đeo dạng xích trong bộ sưu tập, nhưng loại bỏ những giới hạn về kỹ thuật trong các phiên bản trước đây, đặc biệt trong việc điều chỉnh độ dài. Là sản phẩm của 15 năm phát triển, dây đeo mới được làm bằng vàng hồng 18K, nổi bật với cấu trúc hiện đại đã được cấp bằng sáng chế, cho phép tái hiện phong cách cổ điển của dây đeo dạng xích.

Dây đeo này cấu thành từ 363 bộ phận, trong đó có hơn 300 mối nối, được ghép thủ công từng chiếc một. Các mắt nối của dây đeo dạng xích được chế tạo từng chiếc một bởi nghệ nhân rèn dây xích từ dây vàng hoặc kim loại khác, sau đó lắp ráp thủ công để tạo nên một cấu trúc đặc biệt mềm mại. Dây đeo mới này được giới thiệu như một đặc điểm dành riêng cho mẫu Golden Ellipse Ref. 5738/1R-001.

Phong cách mặt số của phiên bản mới vẫn giữ nguyên đường nét thiết kế thuần khiết vượt thời gian. Vẫn là mặt số “sunburst” màu đen gỗ mun tạo nên tấm nền để làm nổi bật cọc số dạng baton gắn nổi bằng vàng hồng và bộ kim dáng cheveu từ cùng chất liệu. Tính thẩm mỹ vượt thời gian, nhưng không phô trương này phản ánh hoàn hảo tinh thần của bộ sưu tập Golden Ellipse.

Giữ nhịp cho chiếc đồng hồ này là bộ máy tự động Caliber 240 – một bộ máy siêu mỏng với rotor lệch tâm bằng vàng 22K cho phép bộ vỏ đạt độ mỏng ấn tượng 5,9mm, biến Golden Ellipse Ref. 5738 trở thành mẫu đồng hồ mỏng nhất trong bộ sưu tập hiện hành của Patek Philippe. Đồng hồ Ref. 5738/1R-001 gia nhập bộ sưu tập hiện hành cùng các mẫu Ref. 5738P-001, 5738R-001 và Rare Handcrafts Ref. 5738/51G-001.


 
Back to top