CEO Bulgari: Doanh số trang sức có xu hướng tăng trưởng cao tại Trung Quốc
Bulgari SpA vừa có kế hoạch mở thêm một số cửa hàng khác tại Trung Quốc. Đơn vị này cho biết, doanh số bán đồ trang sức của hãng có khả năng tăng gấp đôi trong năm tới mặc cho sự trì hoãn tăng tưởng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg TV, Giám đốc điều hành Bulgari – Jean-Christophe Babin, chia sẻ: “Hàng năm, một số lượng lớn sinh viên rời các trường đại học, có việc làm và hưởng số tiền lương không nhỏ. Đây chính là cơ hội cho các nhà kim hoàn.”
Thuộc sở hữu của tập đoàn LVMH, Bulgari cùng các nhà sản xuất xa xỉ phẩm khác đang tiếp tục mở rộng dấu chân của mình ở Trung Quốc đại lục, với tham vọng khai thác nhóm tiêu dùng lớn nhất thế giới. Trong tình hình đồng nhân dân tệ bị suy giảm, các cuộc biểu tình căng thẳng tại Hồng Kông và chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đang leo thang, người mua sắm Trung Hoa đang có xu hướng chuyển chi tiêu xa xỉ của họ về nước thay vì mua sắm ở nước ngoài.
Babin chia sẻ thêm: “Hiện có 5 đến 10 thành phố ở Trung Quốc mà thương hiệu chúng tôi chưa có mặt. Và trong năm tới, chúng tôi hy vọng người Trung Quốc có thể trải nghiệm dây chuyền Bulgari ở nhiều khu vực hơn nữa.”
Hiện tại, Bulgari đang xem xét một số thành phố như Vũ Hán, Trùng Khánh và Thâm Quyến để mở cửa hàng bán đồng hồ, nước hoa và túi cao cấp. Bulgari vẫn quyến định giữ lại 4 cửa hàng tại Hồng Kông dù hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng bởi các cuộc hiểu tình trên đường phố. Dù sao, sự gián đoạn kinh doanh tại đây đã được đền bù nhờ nhu cầu chi tiêu mạnh mẽ ở Trung Quốc đại lục, Nhật Bản và các quốc gia khác tại Đông Nam Á.
Tuy nhiên, việc phát triển hàng xa xỉ ở Trung Quốc cũng đối mặt nhiều rủi ro, đặc biệt với các thương hiệu phương Tây, khi họ phải linh hoạt tìm cách điều hướng với sự nhạy cảm chính trị ở quốc gia 1,4 tỷ dân này. Điển hình như khi Daryl Morey – Giám đốc điều hành đội tuyển bóng rổ Houston Rockets (Mỹ) – đăng bài viết lên Twitter tuyên bố ủng hộ Hồng Kông, ba công ty lớn của Trung Quốc đã ngay lập tức ngừng mọi hợp tác với Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia Mỹ (NBA). Điều này đã để lại những tổn thất vô cùng nặng nề cho NBA.
Chưa kể, vừa qua thương hiệu còn gặp phải khủng hoảng lớn sau khi thể hiện bản đồ Trung Quốc nhưng không có Đài Loan tại một sự kiện ở trường đại học. Tuy đã nhanh chóng gửi lời xin lỗi trên phương tiện truyền thông Trung Hoa, các chuyên gia vẫn cho rằng nhà mốt Pháp cần điều chỉnh hoạt động trên phạm vi toàn cầu.
Khi được hỏi về những rủi ro khó nhằn cho doanh nghiệp, Babin trả lời: “Nó cũng không khác gì so với ở Hoa Kỳ hay Nhật Bản vì mỗi văn hóa đều có vấn đề riêng của nó. Đơn vị của chúng tôi tôn trọng rõ ràng chủ quyền của Trung Quốc, và Bulgari tập trung xây dựng những nhóm địa phương mạnh. Nhận thức nhạy cảm địa phương là quan trọng nhưng điều này cũng không thể ngăn cản bạn thi thoảng mắc một số sai lầm”.