BUSINESS OF LUXURY

Burberry tái khai trương cửa hàng tại Hà Nội, Việt Nam đang trở thành điểm đến xa xỉ mới

Oct 12, 2020 | By Hai Yen

Vào cuối tháng 9 vừa qua, Burberry đã có màn tái ra mắt giới mộ điệu Hà Nội khi mang đến không gian thời trang nam và nữ với thiết kế hoàn toàn mới. Đây cũng là một trong hai cửa hàng Burberry đầu tiên tại Việt Nam mang ảnh hưởng từ tầm nhìn và định hướng của Giám đốc sáng tạo Riccardo Tisci dành cho nhà mốt Anh Quốc.

Được chính thức mở cửa tại Hà Nội từ năm 2013, cửa hàng Burberry tại tầng 1 và 2 Trung tâm thương mại Tràng Tiền vừa chào đón một cuộc cách tân ngoạn mục theo tầm nhìn của Giám đốc Sáng tạo Ricardo Tisci. Được biết, tại khu vực Đông Nam Á, chỉ có hai cửa hàng tại Việt Nam và Singapore được làm mới theo concept này. Đây quả là một động thái rất đáng khích lệ trong bối cảnh đại dịch, khi việc di chuyển ra ngoài nước bị hạn chế, buộc các khách hàng phải mua sắm trong nước thay vì tìm đến các kinh đô thời trang khác như Paris, Milan, New York hay Tokyo.

Bên cạnh đó, cửa hàng được tái khai trương của Burberry cũng được xem như một trong những không gian lớn nhất tại Trung tâm Thương mại Tràng Tiền, án ngữ đến 2 tầng lầu, trong đó tầng dưới dành cho nữ rộng 104m2, và tầng trên dành cho nam với diện tích gần 200m2, được tích hợp cùng phòng VIP để cho khách hàng tận hưởng không gian riêng tư khi mua sắm.

Không gian phòng VIP tại tầng 2 cửa hàng Burberry

Lấy cảm hứng từ tinh thần và phong cách cửa hàng trọng điểm của thương hiệu tại Regent Street, London, nội thất của không gian mới này chú trọng diễn giải các biểu tượng đặc trưng cũng như cá tính thẩm mỹ của nhà mốt thông qua bảng màu gồm beige, xanh và màu hồ trăng (pistachio). Ngoài ra, các cột trụ cố định được kết cấu bằng đa dạng vật liệu, từ gỗ ván ép cho tới các lớp tráng gương với chi tiết hoàn thiện có độ bóng cao nhằm tăng thêm sự sang trọng cho không gian.

Theo đúng tiến độ từ nhà mốt, cửa hàng trưng bày hàng loạt sản phẩm thuộc bộ sưu tập Chớm Thu/Đông 2020, nơi tập trung diễn giải diện mạo mới mang đầy cảm giác tự do của Burberry với những thiết kế và hoạ tiết được tham khảo từ kho lưu trữ. Sự đa dạng của nhà mốt được thể hiện bằng những thiết kế và hoạ tiết di sản được làm mới, kĩ thuật chần bông được đưa vào những chiếc áo khoác, trong khi kẻ sọc được tái hiện thành hoạ tiết kẻ caro vuông trên các thiết kế quần ngắn; từ áo blouse tới những chiếc áo khoác chui cổ.

Bên cạnh đó, cửa hàng còn mang đến bộ sưu tập túi xách mới nhất của nhà mốt Anh quốc, bao gồm Pocket Bag – chiếc túi biểu tượng mới của Burberry được Giám đốc sáng tạo Riccardo Tisci thiết kế dựa trên những lưu giữ cũ trong kho tàng thiết kế túi xách của nhà mốt. Riccardo thêm vào chi tiết túi phía trước và quai cầm bằng da. Sự kết hợp giữa da và canvas chính là sự gợi nhắc tinh tế về nguồn cội lịch sử quân đội và cưỡi ngựa của Thomas Burberry. Được hoàn thành thủ công ở Ý, chất liệu da cổ điển được làm mỏng đi để tạo được độ dày và phom dáng thích hợp. Túi Pocket được hoàn thiện với chi tiết viền túi được khâu tay bằng chỉ tương phản.

TB Bag là thiết kế túi ra mắt của Riccardo Tisci khi giới thiệu bộ sưu tập đầu tiên cho Burberry, TB là tên gọi viết tắt của nhà sáng lập quá cố Thomas Burberry. Túi TB đa dạng về màu sắc, kiểu dáng và kích thước, được dễ dàng nhận diện bằng thiết kế khoá túi là hai chữ TB đan lồng nhau được đặt làm riêng.

Mềm mại nhưng đầy nổi loạn, Lola Bag là một cuộc cách mạng tiếp theo sau TB. Túi có kích thước nhỏ và vừa, có thiết kế dây xích đeo có thể tuỳ chỉnh độ dài, được tạo hình để mang hiệu ứng như những viên kim cương, có thể đeo vai, đeo chéo hoặc cầm tay như một chiếc ví. Da được chần và đệm phồng cùng những chi tiết khâu tay bằng kĩ thuật chỉ xoắn tái hiện lại hoạ tiết kẻ sọc kinh điển của Burberry.

 

 


 
Back to top