Doanh thu Hermès ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trong Q3/2024
Hermès tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ với doanh thu hợp nhất đạt 11,2 tỷ Euro vào cuối tháng 9 năm 2024, tăng 14% theo tỷ giá hối đoái không đổi và 11% theo tỷ giá hối đoái hiện tại so với cùng kỳ năm 2023.
Trong quý ba, doanh thu đạt 3,7 tỷ Euro, tăng 11% theo tỷ giá hối đoái không đổi và 10% theo tỷ giá hối đoái hiện tại. Tất cả các khu vực địa lý đều ghi nhận sự tăng trưởng, dù cơ sở so sánh tại Châu Âu và Châu Á-Thái Bình Dương đặc biệt cao.
Axel Dumas, Chủ tịch Điều hành Hermès, phát biểu rằng, “Trong bối cảnh kinh tế và địa chính trị bất ổn, tôi muốn cảm ơn tất cả nhân viên vì kết quả kinh doanh khả quan của quý 3, cũng như gửi lời tri ân tới các khách hàng trung thành của thương hiệu. Nhờ sự độc đáo của mô hình, Hermès sẽ tiếp tục tuyển dụng và đầu tư dài hạn.”
Doanh số theo khu vực địa lý
Vào cuối tháng 9/2024, tất cả các khu vực địa lý đều ghi nhận tăng trưởng vững mạnh, và mạng lưới phân phối độc quyền tiếp tục phát triển.
Châu Á, không tính Nhật Bản ghi nhận mức tăng trưởng 7%, nhờ vào doanh số bán hàng mạnh mẽ tại Hàn Quốc, Singapore, Australia, và Thái Lan. Bất chấp lượng khách du lịch Trung Quốc giảm từ sau Tết Nguyên đán và cơ sở so sánh cao trong quý 3/2023, khu vực này vẫn đang tăng trưởng trong quý 3 năm nay. Bên cạnh đó, các cửa hàng Thâm Quyến ở Trung Quốc, Lee Gardens ở Hồng Kông và Collins Street ở Melbourne đã mở cửa trở lại sau khi được cải tạo và mở rộng.
Nhật Bản nổi bật với mức tăng 23% trong quý ba, nhờ sự ủng hộ của khách hàng địa phương. Cửa hàng Ginza Mitsukoshi khai trương tại Tokyo vào tháng 6 cùng với cửa hàng Azadubai Hills được mở cửa vào tháng 2 đã củng cố thêm sự hiện diện của thương hiệu.
Châu Mỹ tiếp tục tăng trưởng 13% trong quý ba. Cửa hàng Princeton, New Jersey mới khai trương vào tháng 4, và doanh số bán hàng trực tuyến tiếp tục phát triển với việc mở rộng sang Mexico vào tháng 9.
Châu Âu, ngoại trừ Pháp đạt mức tăng trưởng 18%, hưởng lợi từ nhu cầu mạnh mẽ của khách hàng địa phương và du khách ở tất cả các quốc gia trong khu vực.
Pháp ghi nhận mức tăng 14%, dù có sự giảm nhẹ lưu lượng khách tại Paris do ảnh hưởng của Thế vận hội Olympic. Ngoài ra, cửa hàng Nantes đã mở cửa trở lại vào tháng 6 sau khi được cải tạo.
Doanh số theo ngành hàng
Vào cuối tháng 9 năm 2024, ngoại trừ ngành Đồng hồ, tất cả các ngành đều tăng trưởng mạnh.
Hàng da và đồ da dẫn đầu với mức tăng 17%, nhờ sự đổi mới trong các mẫu kinh điển và sản phẩm mới như túi Constance Élan và Bolide à dos đậm nét tinh thần của thương hiệu. Công suất sản xuất tiếp tục tăng, với việc mở xưởng sản xuất hàng da thứ 23 của tập đoàn tại Riom, ở Puy-de-Dôme, vào tháng 9.
May mặc và Phụ kiện ghi nhận mức tăng 15%, với các bộ sưu tập thời trang được đón nhận nồng nhiệt. Buổi trình diễn thời trang Xuân-Hè 2025 dành cho nam giới diễn ra tại Palais d’Iéna vào tháng 6 đã nhận được phản hồi rất tích cực, khẳng định sự sáng tạo và tầm ảnh hưởng của thương hiệu trong làng thời trang. Không dừng lại ở đó, bộ sưu tập Xuân-Hè 2025 dành cho nữ giới, được ra mắt vào cuối tháng 9 tại Garde Républicaine, tiếp tục gây ấn tượng với giới mộ điệu.
Tơ lụa và dệt may tăng 2% trong quý ba, nhờ những sáng tạo kết hợp chất liệu và kỹ thuật cao cấp.
Nước hoa và mỹ phẩm đạt mức tăng trưởng ổn định 7%. Vào tháng 9, Hermès đã thành công trong việc ra mắt loại nước hoa nữ mới, Barénia, được sáng tạo bởi Christine Nagel. Loại nước hoa mới này mang tên một loại da di sản và được trưng bày trong một thiết kế chai lấy cảm hứng từ chiếc vòng tay Collier de chien. Dòng sản phẩm làm đẹp được bổ sung với phần thứ hai của Le Regard, Trait Hermès, bao gồm bút chì kẻ mắt và môi.
Đồng hồ giảm 6% do cơ sở so sánh cao từ các sự kiện năm ngoái, mặc dù bộ sưu tập Hermès H08 vẫn được đánh giá tích cực.
Các ngành khác, tiêu biểu là trang sức và nội thất tăng 17%, chứng tỏ sự độc đáo và sáng tạo không ngừng của Hermès.
Mô hình bền vững và có trách nhiệm với xã hội
Hermès đã khánh thành xưởng sản xuất đồ da tại Riom vào tháng 9, tạo việc làm cho 250 nghệ nhân địa phương. Tiếp đó, thương hiệu thành lập Trường Chế tác Thủ Công Hermès vào năm 2022, nhằm truyền lại chuyên môn của những người thợ yên ngựa và thợ da thủ công của Hermès. Cuối cùng, việc thành lập xưởng sản xuất đồ da tại xưởng Manufacture des Tabacs cũ, một khu công nghiệp cũ được đăng ký là di tích lịch sử và được cải tạo hoàn toàn, thể hiện cam kết của Hermès trong việc tôn vinh di sản công nghiệp và giảm thiểu việc sử dụng đất nhân tạo.
Mô hình thủ công bền vững và có trách nhiệm của thương hiệu đã được S&P nâng điểm đánh giá lên 65/100 vào tháng 8, trong khi MSCI tiếp tục xếp hạng AA cho thương hiệu, minh chứng cho giá trị và cam kết của Hermès.
Điểm nhấn và triển vọng tương lai
Tính đến cuối tháng 9 năm 2024, biến động tỷ giá đã tạo ra tác động tiêu cực lên doanh thu là 242 triệu Euro. Trong chín tháng đầu năm, Hermès International đã mua lại 21.316 cổ phiếu với giá 40 triệu Euro, không bao gồm các giao dịch được hoàn thành trong khuôn khổ hợp đồng thanh khoản.
Hermès vẫn tự tin vào chiến lược phát triển dài hạn, dù đối mặt với những thách thức về kinh tế và địa chính trị. Với mô hình kinh doanh độc đáo và chiến lược sáng tạo, thương hiệu tiếp tục duy trì mục tiêu tăng trưởng doanh thu. Chủ đề của năm “Tinh thần Faubourg” nhấn mạnh vai trò biểu tượng và nguồn cảm hứng bất tận mà Hermès theo đuổi.