BUSINESS OF LUXURY

Du lịch & nghỉ dưỡng xa xỉ phục hội ấn tượng: Những con số khả quan từ Tập đoàn khách sạn Hyatt

Aug 19, 2022 | By Ton Binh

Tuần trước, Tập đoàn Khách sạn cao cấp Hyatt đã thông báo kết quả tài chính quý II năm 2022 với doanh thu đạt 206 triệu USD. 

Mark Hoplamazian, Chủ tịch kiêm CEO của Hyatt Hotels Corp

Theo đó, Mark Hoplamazian, Chủ tịch kiêm CEO của Hyatt Hotels Corp cho biết: “Báo cáo tài chính quý II của công ty cho thấy sức mạnh về doanh thu khi tập đoàn tiếp tục chuyển đổi hoạt động kinh doanh của mình. Với giá trị vượt mức 200 triệu USD, cao hơn 27% so với những năm trước trong lịch sử”.

Báo cáo chỉ ra, khu vực Illinois – tiểu bang thuộc Trung Mỹ đang ngày càng phát triển về các dịch vụ giải trí, du lịch với 19% lượng du khách tăng lên so với thời kỳ trước đại dịch. Lượng khách dồi dào đã đóng góp vào 54% doanh thu đặt phòng của Hyatt. Chi phí cho một phòng nghỉ/ đêm lên tới 198 USD và doanh thu trên mỗi phòng trống cũng vượt mức năm 2019 trên toàn hệ thống, ngoại trừ khu vực Trung Quốc.

Cụ thể, phân khúc nhượng quyền và quản lý ASPAC EBITDA được điều chỉnh giảm xuống còn 6 triệu USD trong quý 2 năm 2022 so với 10 triệu USD được báo cáo trong quý 2/ 2021. Kết quả này phản ánh nhu cầu thấp hơn ở Trung Quốc trong khi phần còn lại của khu vực cho thấy sự cải thiện ổn định từ việc nới lỏng hạn chế đi lại cũng như tăng cường dịch vụ vận chuyển hàng không để đáp ứng nhu cầu bị dồn nén.

Các giám đốc điều hành tập đoàn nhận định, công ty đang trên một quỹ đạo đi lên ngay cả khi nhiều nền kinh tế tại các nước trên thế giới chìm vào suy thoái trong năm nay.

Du lịch phục hồi trở lại 

Ngành du lịch theo chuyến công tác đang dần được phục hồi nhưng với tốc độ chậm. Trong đó, mười khách hàng doanh nghiệp lớn hàng đầu của tập đoàn đã phục hồi 80% trong các dịch vụ đặt phòng kinh doanh tạm thời. Con số này cũng tăng từ 50% cách đây 4 tháng. CEO Hyatt cho biết: “Phân khúc khách hàng một phần đến từ các công ty công nghệ – nhóm được đánh giá khó quay trở lại mức vào năm 2019, nhưng lại có sự phát triển rõ rệt”.

Lần đầu tiên, dịch vụ đặt trước địa điểm cho các sự kiện của công ty đã được khôi phục, đồng thời góp 46% tổng doanh thu đối với các hoạt động, dịch vụ ăn uống, bữa tiệc sang trọng.

Bùng nổ khu nghỉ dưỡng trọn gói 

Năm ngoái, việc mua lại Hyatt của Apple Leisure Group đã áp dụng trí tuệ nhân tạo và kỹ thuật trong các quy trình họ có. Vào tháng 7, tổng doanh thu của Apple Leisure Group cao hơn 74% so với cùng kỳ năm 2019. Doanh thu phần lớn đến từ việc bán kèm các dịch vụ không bao gồm trong gói, tăng 26% so với mức trước đại dịch.

Thời gian tới, tăng trưởng bền vững có thể được duy trì vì Hyatt có kế hoạch đầu tư vào công nghệ tiếp thị trực tiếp đến người tiêu dùng.

Đẩy mạnh xây dựng lòng trung thành

Các chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết cũng có thể nâng cao tốc độ tăng trưởng của việc đặt phòng nghỉ dưỡng. Từ ngày 9/5, khách tại các khu nghỉ dưỡng do Apple Leisure Group điều hành bắt đầu tích điểm và đổi điểm cho chương trình khách hàng thân thiết của Hyatt. Công ty đã thu hút hơn 41.000 thành viên trong chương trình này và dự kiến triển khai tại các khu nghỉ dưỡng ở châu Âu vào cuối năm nay, thúc đẩy hơn nữa hiệu quả hoạt động.

Thu Thảo – Theo Bloomberg, Hyatt 


 
Back to top