Louis Vuitton kỷ niệm 200 năm với thiết kế tôn vinh chiếc rương biểu tượng
Để kỷ niệm sinh nhật tròn 200 tuổi, Louis Vuitton đã kết hợp với 200 nhà sáng tạo trên khắp thế giới, tạo ra những thiết kế tôn vinh chiếc rương biểu tượng, được trưng bày tại tour triển lãm với điểm đến đầu tiên là Singapore vào tháng 4 này.
Thật khó để mơ về một dự án riêng có thể quy tụ tới 200 tên tuổi trong nhiều lĩnh vực từ kiến trúc, khoa học đến văn hoá đại chúng. Louis Vuitton đã làm được điều đó với dự án có sự tham gia của Peter Marino, Peter Marino, The Simpsons, BTS, Frank Gehry, Fornasetti, Cao Fei và Lego,…
Triển lãm 200 Trunks 200 Visionaries là sự tri ân dành cho người sáng lập xuất sắc và bí ẩn của maison, sau một loạt các lễ kỷ niệm vào năm ngoái để kỷ niệm 200 năm ngày sinh của Louis Vuitton (4/8/1821).
Từ ngày 4 đến ngày 27 tháng 4, triển lãm sẽ diễn ra trên đường đi dạo gần cửa hàng Louis Vuitton tại Marina Bay Sands. Với mặt tiền Damier xen kẽ với các cửa sổ, cấu trúc sắp xếp hợp lý truyền tải hình ảnh đặc trưng của thương hiệu trong khi “Louis 200” được trang trí trên mái nhà và có thể nhìn thấy tất cả mọi người trong các tòa nhà chọc trời xung quanh Vịnh Marina.
Faye McLeod, giám đốc hình ảnh của Louis Vuitton, cho biết “Dự án này luôn hướng đến sự sáng tạo – một sự tôn vinh thực sự cho sự khéo léo và tinh thần kinh doanh của Louis. Chúng ta cùng xem cách một bộ phận nhân tài đa năng đã trả lời cùng một câu ngắn gọn trong khi danh thời gian để hiểu rõ bản thân người đàn ông”.
Đây là điều tuyệt vời dành cho du khách – khi được chiêm ngưỡng cận cảnh thiết kế của từng người trong số 200 người có tầm nhìn xa, tất cả đều là những tài năng được kính trọng hoặc bạn của nhà mốt.
Họ được tặng một tấm bạt trống ẩn dụ, có kích thước 50x50x100cm, xấp xỉ kích thước của chiếc rương ban đầu mà chính Louis Vuitton đã hình thành vào những năm 1850. Lấy di sản sáng tạo của người sáng lập làm nguồn cảm hứng, họ đã tạo ra những cách diễn đạt mang tính cá nhân cao, dưới dạng các trung kế vật lý hoặc clip kỹ thuật số, truyền tải ước mơ, mong muốn, khái niệm và cách diễn giải của họ.
Ở Singapore, trải nghiệm bắt đầu trong một phòng họp được trang trí bằng màn hình LED. Không gian chính đầu tiên gợi lên một nhà kho, nơi các tác phẩm nghệ thuật nguyên bản được đặt xen kẽ với Rương ma thuật được ốp màn hình và thân cây rô bốt – Monsieur Louis – đại diện cho sự biến đổi trong tương lai của vật thể và người sáng tạo.
Được xếp so le ở các độ cao khác nhau dưới dạng cấu hình ngẫu nhiên, những chiếc rương được xếp chồng lên nhau trên các thùng vận chuyển, mà trong đó chúng sẽ tiếp tục hành trình toàn cầu.
Trước khi kết thúc, du khách bước vào một bức tranh toàn cảnh mơ ước rộng mở với hai phòng dành riêng: Thứ nhất, không gian tương tác có thân cây của BTS, với mỗi bên trưng bày các bức vẽ của từng thành viên trong nhóm nhạc pop. Những thiết kế này đã được tái hiện trên các bức tường với không gian để du khách thêm sáng tạo của riêng mình. Điểm dừng cuối cùng là một dàn âm thanh nổi bật với thùng máy hát tự động 200 track đang hoạt động của DJ người Anh và nhà sản xuất Benji B. Trước khi rời đi, du khách có thể dành thời gian trong khu vực phong cách sống để xem các cuộc phỏng vấn video và duyệt sách.
Ngoài nghệ thuật và di sản, dự án LV200 rộng lớn hơn là một hoạt động hoàn toàn từ thiện trên quy mô lớn. Giai đoạn đầu tiên đã quyên góp được 2 triệu euro từ những người có tầm nhìn hướng 100% phí của họ cho một trong 15 tổ chức từ thiện trên 13 quốc gia, được lựa chọn bởi ngôi nhà để tập trung vào việc nâng cao tinh thần cho những người trẻ tuổi thông qua những nỗ lực sáng tạo. Chi tiết của giai đoạn thứ hai sẽ được công bố trong thời gian thích hợp. Cả hai giai đoạn của LV200 sẽ hỗ trợ các nhà sáng tạo trẻ và tài năng cần hỗ trợ tài chính khi họ tiếp tục hành trình học tập và sự nghiệp của mình.