BUSINESS OF LUXURY

LUXUO Point: BLACKPINK và những chuyến lưu diễn giúp gì cho kinh doanh xa xỉ

Jul 08, 2023 | By Nguyen Huu Hon

BLACKPINK – Nhóm nhạc nữ được quan tâm nhất thế giới hiện nay mang chuyến lưu diễn Born Pink đến Việt Nam vào tháng 7, hãy tin rằng, “CONCEPT TOURISM” thực sự thúc đẩy nền kinh tế

 

hông ngoa khi nói rằng các sự kiện âm nhạc là một phần thiết yếu của nền kinh tế hiện nay. Bên cạnh buổi concert mãn nhãn và chất lượng, những siêu sao còn mang lại nguồn khách du lịch, tạo việc làm và thu nhập cho các doanh nghiệp địa phương.

Khi các chuyến lưu diễn âm nhạc vòng quanh thế giới trở lại trong thế giới hậu đại dịch, các biểu tượng nhạc pop như Taylor Swift và Beyoncé, hay những hiện tượng Kpop như BLACKPINK, BST không còn chỉ là những nhân vật trong làng nhạc hay giới giải trí. Với khả năng thu hút đám đông khổng lồ trong các buổi trình diễn, những nghệ sĩ âm nhạc này đã tự biến mình thành hiện tượng kinh tế có khả năng ảnh hưởng lớn đến mức tiêu dùng ở các thành phố mà họ chọn đến lưu diễn.

Gần đây, The Eras Tour của Taylor Swift đã công bố điểm đến tiếp theo là Singapore, mang đến một giấc mơ có thật cho những người hâm mộ Đông Nam Á, trong đó nhiều người Việt Nam đã sẵn sàng bước vào cuộc chiến giành lấy những tấm vé được nhiều người thèm muốn.

Theo Agoda, sau khi gây chú ý với doanh thu bán vé kỷ lục, buổi biểu diễn của nhóm nhạc Coldplay vào tháng 1/2024 tại Singapore cũng dự kiến ​​sẽ bán hết phòng khách sạn để phục vụ người hâm mộ nước ngoài. Agoda cho biết sự gia tăng chủ yếu đến từ các quốc gia láng giềng như Malaysia, Indonesia, hay Việt Nam, mặc dù nền tảng này cũng hy vọng sẽ thấy nhiều khách du lịch hơn từ Hồng Kông, Úc và Philippines.

Coldplay, Taylor Swift và BLACKPINK chỉ là một số nghệ sĩ âm nhạc quốc tế thu hút khán giả trong khu vực đến Singapore. Với lượng người hâm mộ đông đảo sẵn sàng đến đây để xem màn trình diễn, nền kinh tế của đất nước láng giềng có vẻ sẽ ăn nên làm ra.

Không lâu sau đó, thông tin nhóm nhạc nữ BLACKPINK của YG Entertainment đổ bộ vào Hà Nội, Việt Nam với chuyến lưu diễn toàn cầu Born Pink World Tour đã gây sốt toàn thể cộng đồng mạng. Vào ngày công bố, tất cả những gì chúng ta nhìn thấy trên mạng xã hội là thông tin và hình ảnh tràn ngập của nhóm nhạc toàn cầu này.

“Concert Tourism” sẽ trở thành một hình thức du lịch trong tương lai

Thuật ngữ “concert tourism” này đề cập đến những người đi du lịch để tham dự một buổi hòa nhạc, chương trình âm nhạc hoặc lễ hội âm nhạc. Nó đã trở thành một ngành công nghiệp béo bở trong những năm qua, với việc du khách chi tiêu cho chỗ ở, giải trí và đồ ăn thức uống khi họ đến thành phố nào đó trên thế giới để xem một buổi biểu diễn của thần tượng hay những nghệ sĩ mình yêu thích.

Việc những tên tuổi lớn lựa chọn địa điểm tổ chức cho tour lưu diễn sẽ là một bước tiến đáng kể cho đất nước, tạo thêm sức sống quyến rũ để mỗi người tìm hiểu về điểm đến trước khi bắt đầu, mang đến cơ hội gần như duy nhất cho các doanh nghiệp và cộng đồng địa phương thu được lợi ích kinh tế và xã hội đi kèm với họ.

Hàng ngàn người sẽ đổ xô đến một khu vực nơi các địa điểm biểu diễn nhạc sống cung cấp nền tảng cho những người biểu diễn, chẳng hạn, Hà Nội chắn chắc sẽ là từ khóa hot nhất từ nay đến khi hai ngày diễn ra concert của BLACKPINK vào cuối tháng 7 này. Việt Nam luôn là một điểm đến hấp dẫn đối với những người yêu thích du lịch và ẩm thực, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể bao hàm cả những buổi trình diễn quy mô nếu có thể mang đến sự thành công về khâu tổ chức, thúc đẩy các nhà tổ chức các sự kiện lưu diễn trên toàn thế giới xem Việt Nam là điểm dừng chân trong các chuyến lưu diễn trong tương lai.

Cơ hội cho du lịch và ẩm thực xa xỉ 

Hà Nội có khá nhiều khách sạn xa xỉ, từ Capella đến Sofiel Legend Metropole Hà Nội, những điểm đến này sẽ lập tức cháy phòng khi đón lượng người hâm mộ tìm đến Hà Nội trải nghiệm tour diễn và chọn để nghỉ dưỡng. Đây cũng chính là thời điểm Hà Nội trở thành một điểm đến hấp dẫn, thượng lưu trong mắt khách du lịch.

Ngoài ra, với di sản ẩm thực suốt bề dày lịch sử, cùng với việc nhiều nhà hàng đạt Michelin star trong năm đầu tiên sẽ trở thành điểm đến lý tưởng về ẩm thực. Những nhà hàng như Gia Dining, Tùng ngay lập tức nằm trong danh sách những nhà hàng được đặt chỗ lớn. Với số lượng chỗ ngồi ít, cuộc đua mang đến những món ngon và đặt chỗ tốt ở Hà Nội sẽ là một cuộc đua thú vị.

Cuộc đua của những thương hiệu tài trợ cũng mang đến một màn chứng kiến thú vị. Mảng ngân hàng là một ví dụ. Lấy trường hợp như ngân hàng tài chính cũng là một trong đơn vị được lợi để giúp quốc gia củng cố các nỗ lực tiếp thị. Cụ thể có thể kể đến như UOB là ngân hàng chính thức và đối tác bán trước cho buổi hòa nhạc của Taylor Swift tại Singapore, khi chủ thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng của ngân hàng có được đặc quyền truy cập sớm và đặt vé trước trong đợt bán chung. Thông qua đó, ngân hàng UOB đã chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể về các ứng dụng thẻ, tiết kiệm và tài khoản vãng lai sau thông báo về The Eras của Taylor Swift.


 
Back to top