BUSINESS OF LUXURY

LUXUO Point: Hermès từ chối tham gia thị trường secondhand xa xỉ

Aug 04, 2022 | By Bảo Châu

Trong khi nhiều thương hiệu đang tích cực đầu tư vào hoạt động bán lại, nhắm đến thế hệ Millennials và Gen Z vốn quan tâm đến môi trường, Hermès đứng ngoài xu hướng để bảo toàn chất lượng và tính độc quyền.

Hermès từ chối tham gia thị trường secondhand xa xỉ

Thương hiệu Hermès nổi tiếng với phụ kiện làm bằng da, tiêu biểu là chiếc túi Birkin trị giá hơn 10 ngàn USD. Nhu cầu mua túi luôn vượt xa nguồn cung, danh sách khách hàng chờ mua kéo dài cả năm. Túi Birkin trên thị trường bán lại còn đắt giá hơn cả túi đang được bán lẻ tại cửa hàng.

Vậy mà túi xách Hermès không được bày bán trên cửa hàng trực tuyến, hay được thương hiệu chính thức đưa vào thị trường secondhand xa xỉ. Mặc cho tập đoàn đối thủ Kering đầu tư vào đại lý secondhand Vestair Collective, Hermès đánh giá thị trường này có nhiều rủi ro, khiến sản phẩm đội giá và tăng nguy cơ gặp phải hàng giả. “Như vậy sẽ ảnh hưởng đến khách hàng quen thuộc hay đến mua sắm tại cửa hàng,” giám đốc điều hành Axel Dumas đánh giá, sau khi báo cáo về kết quả kinh doanh khả quan trong nửa đầu năm 2022.

LUXUO Point: Hermès từ chối tham gia thị trường secondhand xa xỉ – Tính độc quyền quan trọng vậy sao?

Một chiếc túi Hermès Birkin hiếm, được sản xuất từ năm 2013. Ảnh: Reuters

Các thương hiệu cao cấp đã luôn dè chừng thị trường secondhand xa xỉ. Khi hàng loạt các khách hàng trẻ hơn, có ý thức hơn về môi trường xuất hiện, vài nhà mốt đã thay đổi suy nghĩ.

Nhưng không phải Hermes. Thương hiệu vốn nổi tiếng cẩn thận trong khâu quản lý sản xuất và lưu kho sản phẩm, giúp duy trì tính độc quyền. Tình trạng cầu cao hơn cung đã diển ra trong vòng nhiều năm, nhưng Axel Dumas cho biết Hermès sẽ không đánh đổi chất lượng với số lượng.

Nhà mốt Pháp giới hạn mức tăng trưởng của danh mục đồ da trong khoảng 6-7% mỗi năm. Hermès hiện đang xây dựng 5 xưởng sản xuất da tại Pháp, sẵn sàng sử dụng trong 5 năm tới.

Nhân viên Hermès trong xưởng đồ da tại Montbron. Ảnh: AFP

Dumas nhấn mạnh: Khi chế tạo, chúng tôi chỉ nghĩ đến chất lượng. Nếu không thể đạt được điều đó, dù là trong chất liệu hay kỹ thuật chế tác, thà không sản xuất gì thì hơn; ngay cả khi quyết định này dẫn đến tình trạng “nút cổ chai.” Anh còn cho biết mất đến 15 tiếng đồng hồ để làm nên một chiếc túi Birkin.

Một đối thủ nặng ký khác của thương hiệu, ông lớn LVMH cũng không có dự định tham gia vào thị trường secondhand xa xỉ, mà thay vào đó cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo hành sản phẩm.

Tham khảo: Reuters


 
Back to top