LUXUO Point: Vì sao LVMH rời Hong Kong?
Sau đại dịch Covid – 19, Hong Kong là một trong số khu vực bị ảnh hưởng nhất khi lần lượt các thống kê chỉ ra sự sụt giảm về nhu cầu du lịch và số lượng cá nhân có giá trị tài sản ròng cao nhất thế giới tại đây. Đó cũng là nguyên nhân chính khiến LVMH dần rời bỏ khu vực này, chuyển sang các khu đô thị phát triển khác tại Trung Quốc như Thượng Hải, Thành Đô, Quảng Châu.
Mới đây, LVMH đã chuyển trụ sở chính đến Thượng Hải và một số giám đốc điều hành cấp cao đến đây. Hong Kong trước đây từng là một “thánh địa” mua hàng xa xỉ của khách du lịch nhưng đại dịch, kéo theo sự thay đổi thói quen tiêu dùng đã khiến các nhà bán lẻ đóng cửa trên khắp khu vực tại đây.
Theo báo cáo tài chính của LVMH, quá trình phục hồi sau đại dịch tại Hong Kong chậm hơn rất nhiều so với nơi khác ở Trung Quốc. Cụ thể, hoạt động kinh doanh đã giảm 25% trong quý ba do số lượng khách du lịch giảm mạnh vì bốn tháng biểu tình bạo lực chống chính phủ diễn ra.
Jean-Jacques Guiony, Giám đốc tài chính của Louis Vuitton cho biết, việc thua lỗ sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của tập đoàn trong quá trình đàm phán giá thuê mặt bằng. Tuy nhiên, ông vẫn bày tỏ sự tin tưởng về phục hồi tại Hong Kong.
Các nhà phân tích ước tính, Hong Kong chiếm khoảng 6% tổng doanh thu của LVMH.
Trong khi theo Bloomberg Intelligence, doanh số bán hàng chưa bao gồm thuế ở Hải Nam đã tăng hơn gấp ba lần lên tới 49,5 tỷ NDT (7,2 tỷ USD) vào năm 2021 so với năm 2019. Thậm chí, ngay cả trong thời kỳ Covid – 19, doanh số bán hàng vẫn cao hơn gấp đôi so với mức trước đại dịch. Điều này đến từ các chính sách thúc đẩy chi tiêu trong nước của Trung Quốc.
Khu vực Hải Nam cũng nổi lên như một vùng đất “sang trọng” mới với mặt bằng giá ít dao động hơn dành cho khách du lịch Trung Quốc.
Những thương hiệu khác của LVMH cũng ghi nhận sự tăng trưởng bùng nổ nhờ nhu cầu mạnh mẽ của người tiêu dùng đối với lĩnh vực thời trang, đồ da. Louis Vuitton đã mở rộng sản xuất với việc khai trưởng xưởng chế tác mới ở Pháp vào tháng 3. Dior cũng khai trương cửa hàng đầu của mình trên đại lộ Champs-Élysées trong thời gian cải tạo cửa hàng tại đại lọ Montaigne. Celine ra mắt BST nước hoa đầu tiên của mình dưới thời Giám đốc sáng tạo Hedi Slimane. Lĩnh vực đồng hồ và đồ trang sức tăng 5% do Bvlgari duy trì đà phát triển.
Theo SCMP, WWD