BUSINESS OF LUXURY

Trò chuyện độc quyền: Group CEO Marco Valle – Giữ vững vị thế dẫn đầu

Apr 05, 2021 | By Luxuo Vietnam

Sau hơn hai thập kỷ gắn bó với Azimut Yachts, Marco Valle đang ổn định với vai trò mới của mình là Giám đốc điều hành của Tập đoàn Azimut-Benetti, phụ trách giám sát các mẫu du thuyền có động cơ từ 34ft-354ft và trị vì triều đại của một công ty gia định đã dẫn đầu Global Order Book trong 21 năm liên tiếp.

Marco Valle chính thức bắt đầu vai trò mới của mình là Giám đốc điều hành Azimut-Benetti vào ngày 1 tháng 9 năm 2020

Sau 24 năm gắn bó với Azimut, trong đó có bốn năm là Giám đốc điều hành, vai trò của ông đã thay đổi như thế nào khi trở thành Giám đốc điều hành của cả Azimut và Benetti?

Khi gia đình Vitelli đề nghị tôi làm Giám đốc điều hành của Tập đoàn, tôi vừa lo lắng vì sự phức tạp, vừa bị cuốn hút bởi thử thách này. Và chính cảm xúc sau đã chiếm ưu thế.

Lãnh đạo toàn Tập đoàn không chỉ đơn thuần là quản lý hai thương hiệu. Benetti và Azimut Yachts là những thực thể hoàn toàn khác nhau và phải được giữ nguyên như vậy. Nhiệm vụ của tôi hôm nay là tận dụng các phương pháp hay nhất của cả hai, tối ưu hóa quy trình và chức năng để không có sự chồng chéo không cần thiết và toàn bộ công ty trở nên nhanh nhẹn và hiệu quả hơn.

Tôi di chuyển rất nhiều giữa hai địa điểm Avigliana và Livorno, để tham gia tích cực vào các hoạt động chính của hai công ty. Nghịch lý thay, những hạn chế liên quan đến Covid không khuyến khích du lịch quốc tế lại cho phép tôi chia đều tuần làm việc của mình.

Giovanna Vitelli, Phó Chủ tịch Azimut-Benetti, chào mừng Valle với tư cách là Giám đốc điều hành Tập đoàn

Phần nào của công việc là thử thách nhiều nhất với ông?

Tôi đã dành hơn hai thập kỷ tại Azimut Yachts, vì vậy tôi quen thuộc với tất cả các cơ chế nội bộ và hầu hết các đồng nghiệp cấp cao. Còn Benetti lại khá phức tạp, với lịch sử hàng thế kỷ và hậu cần sản xuất. Tôi đang cố gắng học “ngôn ngữ gia đình”, điều này không tự nhiên mà có được. Đồng thời, tôi cảm thấy mình đã thiết lập được mối quan hệ tuyệt vời với các đồng nghiệp mới, có lẽ vì tôi là một gương mặt quen thuộc.

Việc ra mắt Azimut Magellano 25 Metri và Benetti Oasis 40M, ngay sau khi ông bắt đầu vai trò mới của mình vào ngày 1 tháng 9, có giúp mang lại một kết thúc tích cực cho một năm 2020 đầy cam go do Covid không?

Tôi nghĩ rằng toàn bộ công ty xứng đáng được ghi nhận vì đã có các phản ứng đặc biệt kịp thời khi đại dịch bùng phát. Tất cả chúng tôi đều nhận thức được sự cần thiết phải thay đổi tốc độ ngay lập tức. Mỗi sáng kiến ​​có được từ cách tiếp cận này là kết quả của một chiến lược chính xác. Tôi rất hài lòng vì tất cả các sáng kiến ​​đều thành công tốt đẹp, điều này cho phép chúng tôi kết thúc một năm hơn cả sự hài lòng.

Buổi họp báo và dạ tiệc năm 2020 của Tập đoàn Azimut-Benetti được tổ chức tại Portofino

Vào cuối tháng 10, Tập đoàn đã công bố mức tăng doanh thu hàng năm ở Châu Á – Thái Bình Dương bao gồm nhiều hợp đồng giao hàng chiếc Azimut Grande và bốn chiếc Benetti Oasis. Tại sao các mẫu thuyền của Tập đoàn lại có sức hút lớn như vậy trong khu vực này và tầm quan trọng của các đại lý như Marine Italia ở Hồng Kông?

Tôi tin rằng thành công của chúng tôi ở Châu Á – Thái Bình Dương có thể là do ba yếu tố chính. Một, chúng tôi biết rất rõ thị trường này vì chúng tôi đã có mặt tại đây từ rất lâu trước các đối thủ cạnh tranh. Thứ hai, chúng tôi làm tốt việc xác định thị hiếu và mong đợi của khách hàng, vì vậy chúng tôi đẩy mạnh những mẫu thuyền có nhiều khả năng đáp ứng và đạt được sự chấp thuận của họ. Thứ ba, chúng tôi đã xây dựng một mạng lưới đại lý tuyệt vời – đặc biệt là Marine Italia, nhưng không chỉ một mình họ – đã làm tốt công việc hơn hầu hết các đối thủ cạnh tranh.

Covid đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh chung của Tập đoàn như thế nào?

Giống như tất cả các nhà máy đóng tàu của Ý và nhiều nhà máy ở châu Âu khác, chúng tôi đã dừng lại gần hai tháng vào tháng 3 và tháng 4 năm 2020. Khi chúng tôi bắt đầu hoạt động trở lại, thật phi thường khi thấy mỗi nhân viên đã thể hiện sự nhiệt tình và đam mê đến mức nào, với quyết tâm chắc chắn về việc thực hiện phần việc của họ để bù đắp thời gian đã mất. Và chúng tôi đã kết thúc trong sự cân bằng đáng kể với năm tài chính trước đó.

Azimut đã thương lượng thành công một hợp đồng bán chiếc S6 tại Triển lãm thuyền trực tuyến đầu tiên của mình

Làm thế nào để Virtual Lounge của Azimut và Triển lãm trực tuyến thay đổi cách nhà máy đóng tàu giao tiếp với các chủ sở hữu hiện tại và tiềm năng, cũng như các đại lý?

Khi chúng tôi nhận ra rằng nhiều buổi trình diễn thuyền sẽ bị hoãn hoặc hủy bỏ, chúng tôi ngay lập tức nghĩ rằng mình phải tạo ra trải nghiệm thực tế ảo cho khách hàng, một không gian mà chúng tôi có thể trình bày chi tiết các mô hình của mình và nơi để trao đổi tương tác. Đó là cách Virtual Lounge ra đời. Sau đó nó chứa đầy hình ảnh và video, dẫn đến một buổi biểu diễn trực tuyến.

Sự kiện Azimut e-Boat Show đã mang đến cho những khách hàng quan tâm và tiềm năng cơ hội đặt câu hỏi trực tiếp với các đại lý và quản lý bán hàng, và chúng tôi thậm chí còn thành công trong một hợp đồng bán chiếc S6! Đối với các đại lý của chúng tôi, chúng tôi đã tăng cường liên hệ và các cuộc hẹn thông qua các cuộc họp trực tuyến và các buổi huấn luyện bán hàng, đồng thời đang phát triển các bài giới thiệu về các mô hình mới hoàn toàn dành riêng cho họ.

Ông có thể cho chúng tôi biết thêm về kỹ thuật BCool của Azimut không?

Sự hợp tác của chúng tôi với công ty sản xuất hệ thống BCool đã được thực hiện trước đại dịch Covid, nhưng chúng tôi rất vui khi cung cấp cho khách hàng tùy chọn về Magellano 25 Metri tại thời điểm mà họ cảm thấy nó thực sự có ích.

Công nghệ BCool lần đầu tiên được sử dụng trên Magellano 25 Metri mới của Azimut

Hệ thống Thông gió Cơ khí Hàng hải (MMVS) cải tiến này dựa trên bằng sáng chế của NASA và ban đầu được phát triển để sử dụng cho các nhiệm vụ hàng không vũ trụ nhằm làm sạch không khí trên tàu. Hệ thống mô phỏng và tái tạo quá trình diễn ra trong tự nhiên, khai thác tác động kết hợp của các tia từ đèn UV đặc biệt và cấu trúc xúc tác, mà không ảnh hưởng đến công suất và mức tiêu thụ điện của du thuyền. Sau thử nghiệm thành công trên Magellano 25 Metri, chúng tôi hiện đang đánh giá cách mở rộng tùy chọn này cho các mẫu thuyền khác.

Tại sao Azimut chọn làm việc với Vincenzo De Cotiis và phản ứng của khách hàng với các thiết kế nội thất của ông ấy trên Magellano 25 Metri là gì?

Tại Azimut-Benetti, chúng tôi muốn liên tục nâng cao các tiêu chuẩn. Sau khoảng một thập kỷ hợp tác với các nhà thiết kế từ các lĩnh vực khác với chúng tôi, chẳng hạn như bán lẻ, bất động sản cao cấp và khách sạn, chúng tôi đã gặp Vincenzo, một kiến ​​trúc sư, một nhà thiết kế và là nhà sưu tầm nghệ thuật nổi tiếng.

Vincenzo De Cotiis ra mắt thiết kế du thuyền trên Magellano 25 Metri

Chúng tôi bị cuốn hút bởi cách sử dụng nghệ thuật của ông đối với sợi thủy tinh, vật liệu cơ bản để phát triển du thuyền với các kích thước nhất định. Vincenzo đặt niềm đam mê phi thường và nhiệt huyết lớn vào dự án, mặc dù đây là dự án đầu tiên của ông trong lĩnh vực hàng hải.

Chúng tôi làm việc gấp đôi công suất, kết hợp sự sáng tạo thơ mộng của ông và bí quyết chế tạo của chúng tôi, nhưng không lúc nào Vincenzo quên rằng kết quả đó phải là một chiếc du thuyền chứ không phải một ngôi nhà, và ông ấy luôn tôn trọng mọi nhu cầu thiết yếu của cuộc sống trên tàu. Tôi đoán đây là lý do tại sao khách hàng yêu thích chiếc du thuyền này và Vincenzo đang làm việc trên chiếc 30 Metri.

Dòng du thuyền Magellano hiện có được ưa chuộng hơn vì như cầu hiện tại về trọng tải và tính kinh tế?

Magellano 25 Metri đang bán rất chạy và chúng tôi cũng đề xuất phiên bản ‘’Timeless’’ được tùy chỉnh bởi Azimut Style office để đáp ứng thị hiếu của khách hàng Hoa Kỳ. Tôi tin rằng, giống như toàn bộ dòng Magellano, mẫu du thuyền này đáp ứng được nhu cầu của những ai yêu thích những chuyến du lịch biển dài ngày.

Magellano là dòng thuyền rất thích hợp để đi biển. Nó có không gian rộng lớn và cửa sổ bao la. Thông thường, ở những nơi có công nghệ sẽ có ít sự thẩm mỹ, nhưng trên du thuyền này, bạn được bao quanh bởi vẻ đẹp. Du thuyền Magellano yên lặng và đáng tin cậy như những chiếc tàu dành cho các chuyến đi dài ngày.

Phía sau buồng lái của Magellano 25 Metri

Mẫu thuyền có thiết kế buồng lái tuyệt vời mang đến tầm nhìn vô cực khi sàn phía sau được hạ xuống. Chúng ta sẽ thấy điều này trên các mô hình khác?

Theo nhiều khách hàng, buồng lái ngày càng trở nên quan trọng. Tôi muốn nói rằng có một nhu cầu lớn về việc chia nhỏ không gian kết hợp các khu vực bên ngoài và bên trong, một yêu cầu nảy sinh từ một cách sống ít cầu kỳ hơn trên tàu. Nếu khoang lái được thiết kế và hoàn thiện tốt, nó sẽ trở thành một phần mở rộng tự nhiên của phòng khách chính, gần nước hơn. Vì vậy, chắc chắn, chúng ta sẽ thấy điều này trên Magellano tiếp theo và các Bộ sưu tập khác của cả hai thương hiệu.

Azimut Grande Trideck tiến triển như thế nào?

Trideck sẽ được ra mắt vào mùa xuân, hy vọng là trong buổi Dạ tiệc Du thuyền hàng năm của chúng tôi nếu nó có thể được tổ chức. Đây là con thuyền lớn nhất từng được Azimut Yachts chế tạo, dài 38,2m và rộng 7,9m. Đây cũng là du thuyền ba tầng đầu tiên của thương hiệu và là biểu tượng cho năng lực của nhà máy đóng tàu trong việc đổi mới thiết kế, kiểu dáng và xây dựng. Nó có một bố cục rất sáng tạo, được thiết kế cho một chủ sở hữu hiện đại, những người luôn tìm kiếm sự tiếp xúc với môi trường bên ngoài và coi con thuyền của họ như một nơi an lành. Sự thoải mái, năng động và tính linh hoạt của không gian là những khái niệm cơ bản của du thuyền này.

Ông có thể chia sẻ thêm về mẫu Azimut 53 Fly mới?

53 Fly là mô hình mới gia nhập Bộ sưu tập Flybridge, vì vậy là một phần của phân khúc thị trường mà Azimut Yachts dẫn đầu. Đó là một chiếc du thuyền dài gần 17m với tính phong cách và bố cục điển hình của những chiếc thuyền lớn hơn nhiều. Nó cung cấp không gian lớn trong khi vẫn duy trì vẻ ngoài thể thao và đường nét thanh mảnh, với phong cách Azimut đặc trưng có thể nhận ra ngay lập tức.

Alberto Mancini đã cố gắng tạo ra một chiếc du thuyền rất tinh tế về mặt thẩm mỹ nhưng vẫn được trang bị đầy đủ chức năng, tiện nghi cho phép chủ sở hữu sống trên tàu mà không cần đến thủy thủ đoàn. Chức năng tối đa được kết hợp với tính thẩm mỹ tinh tế đến từng chi tiết nhỏ nhất.

Mẫu du thuyền Azimut 53 Flybridge sắp ra mắt

Bộ sưu tập nào là quan trọng nhất đối với Azimut về doanh thu hàng năm?

Thành công của thương hiệu được đảm bảo bởi sự cân bằng tốt về mặt doanh số của tất cả các Bộ sưu tập. Thật vậy, một trong những điểm khác biệt của Azimut-Benetti Group và lý do thành công của chúng tôi là phạm vi sản phẩm rộng rãi và hoàn chỉnh, bắt đầu từ 34ft và lên đến 100m và xa hơn.

Với ba chiếc ‘gigayachts’ dài hơn 100m do Benetti chế tạo, quan điểm của nhà máy đóng tàu đã thay đổi như thế nào và liệu có nhiều siêu du thuyền hay gigayachts nữa sắp ra mắt?

‘Mùa gigayachts’ – như chúng tôi đã định nghĩa về cuộc phiêu lưu phi thường này – đại diện cho một cột mốc trong lịch sử của Benetti và một thành tích mà không ai có thể tưởng tượng được đối với Tập đoàn kể cả 5 năm trước. Việc chế tạo song song ba chiếc du thuyền dài hơn 100m và ra mắt chúng chỉ trong 100 ngày nghe giống như một câu chuyện sử thi, tất cả là nhờ sự táo bạo và quyết tâm cao độ.

Với khối lượng 5.844GT, Luminosity là chiếc du thuyền lớn nhất trong số ba chiếc du thuyền dài hơn 100m do Benetti chế tạo

Nó chính thức đưa Benetti trở thành tượng đài của những nhà chế tạo du thuyền gigayach quốc tế. Việc tạo ra ba chiếc thuyền khổng lồ này đòi hỏi phải tập hợp một đội ngũ chuyên gia giỏi, đầu tư lớn vào các quy trình công nghiệp tiên tiến và nỗ lực không ngừng để tiến bộ.

Và những con số không nói dối. FB272 Luminosity, có khối lượng trên 5.500GT, cần hơn 2 triệu giờ làm việc với hơn 400 công nhân mỗi ngày và sự hợp tác của hơn 150 công ty quốc tế chuyên nghiệp. Sau khi có được kiến thức này, bây giờ chúng tôi cam kết lặp lại kinh nghiệm ấy và chúng tôi đã có một vài ý tưởng đã được lên.

Ông nghĩ rằng tại sao Oasis 40M mới lại trở nên phổ biến như vậy?

Benetti Oasis phù hợp với thị hiếu đang thay đổi của khách hàng, những người bắt đầu coi trọng sự yên bình và thư giãn hơn sự sang trọng chuẩn mực. Theo kinh nghiệm của tôi trong vài thập kỷ qua, thị hiếu luôn thay đổi, nhưng tôi nghĩ bây giờ chúng ta đang xem xét sự thay đổi lớn hơn về những gì mọi người muốn. Họ vẫn muốn một cái gì đó độc đáo nhưng đồng thời họ muốn một cái gì đó thoải mái hơn.

Bốn trong số 12 lần bán mẫu Oasis 40M mới của Benetti là ở Châu Á – Thái Bình Dương

Chủ và khách có thể tiếp cận với mặt nước dễ dàng hơn, trong khi các dịch vụ trên tàu ít trang trọng hơn, cũng như cuộc sống của họ. Tôi nghĩ Oasis làm điều đó vào đúng thời điểm, bằng chứng là số lượng đã được bán. Tuy nhiên, du thuyền không chỉ là một câu lạc bộ nổi trên bãi biển thời thượng. Oasis cũng là nơi tuyệt vời để đi lại giữa các cảng. Nó có tốc độ hành trình 14,5 hải lý / giờ, tốc độ tối đa 15 hải lý / giờ và tầm hoạt động 4.000nm ở tốc độ 11 hải lý / giờ.

Những mẫu du thuyền Benetti nào phù hợp nhất cho Châu Á?

Benetti là một thương hiệu được đặc trưng bởi một di sản vĩ đại luôn làm say lòng các chủ sở hữu du thuyền từ khắp nơi trên thế giới. Khách hàng ở châu Á cũng không khác biệt, mặc dù các mô hình lớn và tùy chỉnh là phổ biến nhất trong khu vực. Trên thực tế, gần đây chúng tôi đã bán một chiếc du thuyền 65m tùy chỉnh, FB270, đây sẽ là chiếc Benetti đầu tiên được chế tạo theo quy tắc của China Classification Society và Cơ quan đăng ký của Lloyd. Tuy nhiên, tôi thấy Oasis có sức hấp dẫn mạnh mẽ, đặc biệt là đối với những chủ sở hữu trẻ tuổi với ý tưởng về cuộc sống trên tàu gần với phong cách sống Địa Trung Hải.

Trên Oasis 40M, các thành tàu 2 bên hạ xuống để mở rộng một câu lạc bộ bãi biển vốn đã rất lớn

B.Yond sắp tới phù hợp với đối tượng khách hàng nào nhất?

B.Yond là một thế hệ du thuyền thám hiểm mới. Dự án nhằm cung cấp một mức độ hợp lý chưa từng có về không gian trên tàu do sự tách biệt chặt chẽ về chức năng của từng boong – boong dưới dành cho thủy thủ đoàn, boong chính dành cho chủ và khách của ông ta, boong trên dành riêng cho khu vực sinh hoạt. Nó tự hào có thể tích như một du thuyền 500GT chỉ với 37m và có thiết kế mở để có tầm nhìn tốt hơn và tiếp xúc gần hơn với biển. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng tính năng chính của nó là sử dụng động cơ hybrid mới do Siemens chế tạo cho Tập đoàn của chúng tôi. Điều này đáp ứng mong đợi của những chủ sở hữu thích sống trên tàu trong sự riêng tư đầy đủ và đặc biệt chú ý đến các vấn đề bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng.

Những thiết kế hoặc công nghệ nào ngày càng quan trọng đối với chủ sở hữu du thuyền?

Một số đặc điểm chung đã xuất hiện trong những năm gần đây. Ngày càng có nhiều sự quan tâm về việc được gần với mặt nước hơn và biến khu vực đó thành một câu lạc bộ bãi biển thực sự với ghế ngồi, ghế sofa, v.v. Ngoài ra, có mong muốn kết nối nhiều hơn giữa nội thất và ngoại thất, sử dụng cửa sổ lớn và cửa mở, đồng thời loại bỏ các chướng ngại thị giác để tạo sự liền mạch. Ngày càng có nhiều sự chú ý đến sử dụng năng lượng và ô nhiễm biển.

Luminosity 108m là du thuyền hybrid lớn nhất thế giới

Chúng tôi tự hào là nhà chế tạo của Luminosity, du thuyền tư nhân động cơ hybrid lớn nhất thế giới và là người sử dụng độc quyền hệ thống tốt nhất được phát triển cho đến nay trong lĩnh vực hàng hải do Siemens chế tạo. Ngày càng có nhiều sự quan tâm đến các phòng tập thể dục và các khu vực dành cho yoga, ngay cả ở những khu vực thiết yếu trên thuyền. Cuối cùng, sự sang trọng giờ đây được thể hiện nhiều hơn khi chú ý đến các chi tiết chứ không phải sự phô trương hay tính thẩm mỹ quá đà.

Cuối cùng, ông sẽ mong đợi năm 2021 sẽ khác với năm 2020 như thế nào?

Tập đoàn đã có một danh sách đơn đặt hàng rất hứa hẹn và cũng sẽ tung ra 9 sản phẩm mới trong 12 tháng tới. Chúng tôi đã làm xong phần việc của mình, nhưng nếu những nguyên nhân bất khả kháng xảy ra – làm thay đổi không chỉ kịch bản của thị trường hàng hải mà cả tương lai của mọi người – thì chúng tôi sẽ phải giải quyết. Chúng tôi cố gắng hết sức để không rơi vào tình huống bị động mà không chuẩn bị gì.


 
Back to top