Người mua du thuyền đang trẻ hóa (kỳ 1): Cách Millennials định hình thị trường du thuyền
Những chủ sở hữu du thuyền thế hệ Millennials đã tạo ra sự thay đổi trong hầu hết các ngành công nghiệp và thế giới du thuyền không phải là một ngoại lệ. Để đáp ứng nhu cầu của thế hệ trẻ, các nhà môi giới du thuyền sẽ phải thích ứng với sở thích và lối sống của họ.
Độ tuổi sở hữu du thuyền trung bình sẽ trẻ ra 10-15 tuổi trong 20 năm tới.
Trong số 100 tỷ phú hàng đầu thế giới, 20% dưới 50 tuổi và những chủ sở hữu siêu du thuyền hiện tại trẻ hơn 10 đến 15 tuổi so với 20 năm trước, theo một nghiên cứu mới của nhà máy đóng tàu Rossinavi và Đại học Quốc tế Monaco. Hơn nữa, độ tuổi người mua du thuyền dự kiến sẽ còn trẻ hơn: trong vòng 20 năm tới, độ tuổi trung bình của các chủ sở hữu siêu du thuyền sẽ giảm từ khoảng 45 đến 55 xuống còn 35 đến 45, theo Business Insider.
Tư duy của thị trường đang thay đổi, nhu cầu thuê nhiều hơn sở hữu.
Nhóm chủ sở hữu siêu du thuyền mới này xem du thuyền là “một thú tiêu khiển không thường xuyên hơn là một niềm đam mê lâu dài”, theo kết quả thăm dò trong gói truyền thông Monaco Yacht Show. Thế hệ trẻ tự thân vẫn quan tâm tới các lợi ích kinh doanh của mình, họ coi du thuyền chỉ là một thành phần trong phong cách sống nhanh của họ.
Thay vì các thuộc tính vật chất của lối sống sang trọng, chủ sở hữu siêu du thuyền thế hệ trẻ ưu tiên các hoạt động mạo hiểm, thể thao dưới nước và không gian bên ngoài. Đối với họ, trải nghiệm nghiệm sống được ưu tiên hơn của cải vật chất.
Đối với Millennials, du lịch không còn là một hoạt động được lên kế hoạch, chuẩn bị và đặt trước kỹ càng. Họ thích tự do thuê tàu vì cho phép họ nhảy từ du thuyền này ở Monaco sang du thuyền khác ở Santorini mà không bị ràng buộc vào một chiếc thuyền nào cả…
Giống như các dịch vụ chia sẻ xe hơi, nguyên tắc chỉ cần một ứng dụng công nghệ và giá tiền bạn muốn, Millennials đang nhìn nhận một phần của lý do việc thuê du thuyền là như vậy
Những sở thích khác nhau của Millennials có thể thay đổi ngành công nghiệp du thuyền về mặt thiết kế và chiến thuật bán hàng
Theo tài liệu của MYS, thiết kế phòng ăn có khi sẽ được tập trung cho các bản vẽ có phòng tập thể dục, spa, thể thao dưới nước và các không gian cho phép giao lưu ngoài trời, đó là mong muốn của thế hệ trẻ.
Theo Business Insider, những người đặt hàng siêu du thuyền tùy chỉnh cũng không yêu cầu phải có phòng làm việc riêng trên tàu.
Việc bán du thuyền cũng thay đổi nhiều chiến thuật, đặc biệt, mạng xã hội, instagram, các cộng động tiêu dùng xa xỉ phù hợp với giới trẻ sẽ được cân nhắc. Làm sao để bước vào cánh cổng thượng lưu này? Hãy tìm đến các sự kiện, các buổi tiệc, các cộng đồng có dấu chân họ.