BUSINESS OF LUXURY

“Khơi dậy tinh thần mạo hiểm” – Sự hợp tác của The North Face x Gucci

Mar 18, 2022 | By Ton Binh

Dự án hợp tác giữa The North Face và Gucci thể hiện mong muốn khám phá những điều tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng. 

Với những người làm trong ngành thời trang, họ luôn tìm kiếm những điều mới mẻ, độc đáo làm nguồn cảm hứng. Khi The North Face tung ra một đoạn giới thiệu về sự hợp tác với Gucci vào tháng 9.2020 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ.

The North Face từng hợp tác với các thương hiệu như Supreme, MM6 Maison Margiela và Brain Dead. Nhưng đây là lần đầu tiên thương hiệu này hợp tác với Gucci. Bộ sưu tập mở đầu “tôn vinh tinh thần khám phá” được ra mắt trong thời kỳ đóng cửa trên các quốc gia vì tình hình dịch bệnh.

Bộ sưu tập mong muốn khơi dậy tinh thần mạo hiểm ngay cả khi chỉ xem gián tiếp qua video. Đặt trong bối cảnh nên thơ của dãy núi Alps, những người mẫu dạo chơi khi khoác lên mình bộ sưu tập từ hai thương hiệu.

Sự bao quát có thể là từ thích hợp để mô tả bộ sưu tập lần này bởi nó bao gồm nhiều loại quần áo, phụ kiện. Từ áo gió đến túi xách, thậm chí cả chiếc lều hiệu Gucci đều được trang trí bằng logo lồng ghép giữa hai thương hiệu The North Face và Gucci. Nhãn  truyền thống của Gucci bao gồm xanh lục, đỏ kết hợp hoàn hảo với logo thương hiệu The North Face.

Bộ sưu tập là sự pha trộn đa dạng trong phong cách thẩm mỹ mà giám đốc sáng tạo Gucci – Alessandro Michele yêu thích. Khi có quyền truy cập vào kho dữ liệu của The North Face, nhà thiết kế đã cập nhật nét “hầm hố” của thương hiệu thể thao bằng những nét chấm phá tối đa,  đưa chúng ta trở lại thời kỳ hoàng kim của những năm 70 sôi động – với màu sắc tươi sáng và nhiều hoạ tiết in hoa.

Tính bền vững cũng được chú trọng trong bộ sưu tập lần này. Họ đã sử dụng Econyl – một loại vải nylon thân thiện với môi trường có nguồn gốc từ lưới đánh cá, để làm túi và hành lý. Các sản phẩm của Gucci sẽ được gói trong một hộp các tông có thể tái chế và có tay cầm, giúp bạn giảm bớt nhu cầu sử dụng túi mua hàng khi mua một sản phẩm.

Sau thành công của lần hợp tác này, các thương hiệu đã cùng nhau tung ra bộ sưu tập thứ hai vào đầu năm 2022.

Thu Thảo – Theo Luxuo


 
Back to top